Thứ Bảy, 27/07/2024 06:26 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Lều tuyết nổi giúp bảo vệ chim cánh cụt

(ANTV) - Biến đổi khí hậu đã gây ra những hậu quả ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường sống của nhiều loài động vật. Nhiệt độ ngày càng tăng khiến nguồn thức ăn dần cạn kiệt, một số loài đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng trong tương lai gần, chim cánh cụt hoàng đế ở Nam Cực cũng nằm trong số đó.

Mới đây các kiến trúc sư Iran đã đưa ra ý tưởng thiết kế lều nổi độc đáo, nhằm mục đích bảo vệ chim cánh cụt Hoàng đế khỏi tình trạng mất môi trường sống và kiểm soát tình trạng băng tan chảy ở Nam Cực.

Những chiếc lều tuyết nổi của kiến trức sư Navidi gồm 2 phần, phần trên là lều tuyết, nơi an toàn để chim cánh cụt có thể đẻ trứng và sinh hoạt bên trên.

Phần dưới có cấu tạo xốp và nhiều lỗ nhỏ được lấy cảm hứng từ những miếng bọt biển, hình dạng như một lều tuyết ngược với một con lắc đu đưa dưới nước.

Khi tảng băng này bị sóng đánh trôi đi, con lắc sẽ di chuyển tạo ra điện cho cánh quạt làm mát khu vực nước. Bằng cách này, tốc độ tan chảy của băng sẽ giảm đi.Đây là ý tưởng dự thi của Navidi trong hạng mục “Sáng kiến biển” của một cuộc thi kiến trúc tại Pháp và giành được vị trí thứ 7 trong tổng số 12 dự án

Kim chi là món ăn Hàn Quốc được ưa thích nhất trên toàn cầu

Kim chi là một trong những món ăn phụ truyền thống của Hàn Quốc thường được làm từ bắp cải lên men, muối và ớt cay. Theo một cuộc thăm dò do Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc công bố mới đây, người tiêu dùng trên toàn cầu đã chọn món ăn này là món ăn Hàn Quốc ưa thích nhất.

Cuộc khảo sát nêu được thực hiện tại 16 quốc gia lớn trên toàn cầu trong năm 2020 cho thấy, gần 34% người nước ngoài thích ăn kim chi, tiếp đó là món cơm trộn bibimbap gần 28% và gà rán kiểu Hàn Quốc 27%.

Cũng theo cuộc thăm dò này, hơn 57% người nước ngoài cho biết đã biết đến đồ ăn Hàn Quốc, tăng 2,8 điểm phần trăm so với năm trước.Dữ liệu riêng từ Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc cho thấy kim ngạch xuất khẩu kim chi của nước này từ tháng 1-10/2020 đã tăng hơn 36% so với cùng kỳ năm trước đó để đạt mức cao nhất của mọi thời đại là 119 triệu USD.

Phù thủy Befana mang niềm vui đến cho các bệnh nhi mùa COVID-19

Lễ Befana vốn được xem là ngày lễ được xem là Giáng sinh thứ hai của Italia. Tuy nhiên năm nay do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, lễ hội đã bị thu nhỏ quy mô tổ chức. Để có thể mang đến niềm vui cho các em nhỏ, phù thủy Befana đã bất ngờ xuất hiện ngoài cửa sổ ở khoa nhi của một bệnh viện ở thành phố Taranto.

Một thành viên của đội cứu hộ Alpine của Italia đã hóa trang thành phù thủy Befana, đu theo sợi dây cáp thường được sử dụng trong các cuộc giải cứu hang động, để mang những món quà cho các em nhỏ đang nằm điều trị tại bệnh viện Santissima Annunziata. Điều này khiến các bệnh nhi rất vui và thích thú.

Theo truyền thuyết Italia, Befana là một bà già mang đến những món quà cho trẻ em trên khắp đất nước này vào ngày lễ Befana. Ngày lễ Befana có nguồn gốc đặc biệt và những thứ biểu trưng của ngày lễ này cũng gần giống với lễ Giáng sinh trên toàn thế giới. Cũng vì những đặc trưng đó mà người dân trên thế giới vẫn mệnh danh đây là lễ Giáng sinh thứ hai của người Italia.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện một kho hàng cất giấu số lượng lớn hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Sau khi hạ nhiệt vào tháng 6, giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại khi mùa du lịch bước vào thời điểm sôi động. Ở nhiều chặng, giá vé tăng đến hơn 2 triệu đồng/vé, khiến không ít hành khách hủy vé, chuyển sang đi du lịch bằng phương tiện khác với điểm đến ngắn hơn.

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đã liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao gồm các mặt hàng nhập lậu và hàng giả. Các mặt hàng bị phát hiện thường là nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thuốc tân dược và thực phẩm chức năng, đều thiếu hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ.

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực làm mới, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa các sự kiện định kỳ và thường xuyên để nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, sản phẩm du lịch y tế được chú trọng đầu tư để từng bước hoàn thiện, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 26/07/2024

(ANTV) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi là mất mát rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đến 12h ngày hôm nay 26/7 có hơn 5.600 Đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Xem thêm