Thứ Bảy, 18/05/2024 10:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mỹ-Nhật-Hàn nhất trí tiếp tục hợp tác liên quan Triều Tiên

(ANTV) - Bộ Ngoại giao Hàn Quốc thông báo, ngày 21/6 các đặc phái viên về vấn đề hạt nhân Triều Tiên của Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc đã nhất trí tiếp tục hợp tác hướng tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên thông qua việc sớm nối lại đối thoại với Bình Nhưỡng.

Sự nhất trí trên đạt được trong cuộc họp tại Seoul giữa đặc phái viên Mỹ Sung Kim, đặc phái viên Hàn Quốc Noh Kyu-duk và đặc phái viên Nhật Bản, Vụ trưởng Vụ Các vấn đề châu Á-châu Đại Dương thuộc Bộ Ngoại giao nước này Takehiro Funakoshi.

Trước đó, trong phát biểu trước cuộc họp, đặc phái viên Mỹ Sung Kim đã bày tỏ hy vọng Triều Tiên sẽ có phản ứng tích cực sau khi Mỹ đề xuất đối thoại.

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây đã hoàn tất quá trình đánh giá chính sách về Triều Tiên và đánh tín hiệu sẵn sàng đối thoại với Triều Tiên được xây dựng trên thỏa thuận liên Triều năm 2018, trong đó có cam kết của Bình Nhưỡng đối với phi hạt nhân hóa.

Trung Quốc: Hong Kong giảm thời gian cách ly đối với người đã tiêm phòng

Trong bối cảnh dịch COVID-19 tại Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) có xu hướng cải thiện, liên tiếp 15 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng, chiều 21/6, chính quyền Hong Kong đã có cuộc họp báo thông báo các biện pháp giãn cách xã hội mới sau khi quy định phòng chống dịch cũ sẽ hết hiệu lực vào ngày 23/6 tới.

Thông báo cho hay đối với người dân đã tiêm 2 đủ mũi vaccine sau 14 ngày, có giấy xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19, trở về Hong Kong từ những nước và khu vực có rủi ro thấp, thời gian cách ly bắt buộc sẽ giảm xuống còn 7 ngày. Các nước và khu vực có rủi ro thấp bao gồm Canada, Nhật Bản, Vương quốc Anh, Singapore và Mỹ.

Hiện 3,22 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 đã được tiêm tại Hong Kong, trong đó 28,5% trên tổng số 7,5 triệu dân của đặc khu đã tiêm mũi đầu vaccine ngừa virus SARS-COV2. Người dân Hong Kong trên 12 tuổi đều có thể tiêm vaccine ngừa COVID-19./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tháng 5 trên quê hương Bác Hồ

Tháng 5 trên quê hương Bác Hồ

Văn hóa 18/05/2024

(ANTV) - Những ngày này, người dân khắp mọi miền Tổ quốc, du khách xa gần đã tìm về quê hương Nam Đàn, nơi sinh ra Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa kiệt xuất. Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Người cũng là dịp để người dân cả nước bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc tới Bác Hồ kính yêu, cùng nhau tiếp tục tiến bước trên con đường xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, sánh vai các cường quốc năm châu như sinh thời Bác hằng mong muốn.

Khởi tố, bắt thêm 4 đối tượng khai thác khoáng sản trái phép

Khởi tố, bắt thêm 4 đối tượng khai thác khoáng sản trái phép

Pháp luật 18/05/2024

(ANTV) - Liên quan vụ khai thác khoáng sản trái phép tại huyện Hàm Tân do đối tượng Nguyễn Hữu Chính (34 tuổi), trú xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân cầm đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố, bắt tạm giam đối với Phan Đình Trọng Huy (31 tuổi); Lê Hoàng Khôi (30 tuổi); Nguyễn Thành Công (23 tuổi) đều trú huyện Hàm Tân và Nguyễn Văn Trung (31 tuổi) trú huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để điều tra về tội “Vi phạm quy định về khai thác tài nguyên”.

Bắt giữ nhóm cướp nguy hiểm

Bắt giữ nhóm cướp nguy hiểm

Pháp luật 17/05/2024

(ANTV) - Sau gần 1 tuần kiên trì và áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Thường Tín, TP Hà Nội đã truy xét, bắt giữ 4 đối tượng liên quan đến vụ cướp 2 xe máy trong đêm, với tính chất manh động, liều lĩnh… khiến quần chúng nhân dân vô cùng hoang mang. Điều đáng nói, 4 đối tượng có tuổi đời rất trẻ nhưng do thiếu sự quan tâm, quản lý của gia đình đã dẫn đến hành vi phạm tội.

Xem thêm