Thứ Bảy, 27/04/2024 00:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

UNICEF: Tỷ lệ trẻ em được tiêm chủng thấp nhất kể từ năm 2008

(ANTV) - Giai đoạn đại dịch COVID-19 bùng phát nghiêm trọng nhất trên toàn cầu 2019-2021 cũng đã khiến cho những thành quả trong công tác tiêm chủng vaccine cho trẻ em bị xói mòn. Đây là nhận định mới nhất của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF), cùng con số đưa ra khoảng 67 triệu trẻ em trên toàn thế giới đã bỏ lỡ một phần hoặc toàn bộ các mũi tiêm vaccine cơ bản trong giai đoạn trên.

Theo UNICEF, trong số 67 triệu trẻ em bị gián đoạn nghiêm trọng lộ trình tiêm vaccine cơ bản, có 48 triệu trẻ em đã bỏ lỡ hoàn toàn các mũi tiêm này, làm dấy lên mối lo ngại về nguy cơ bùng phát bệnh bại liệt và sởi.

Tỷ lệ tiêm chủng cho trẻ em sụt giảm ở 112 quốc gia, với mức giảm trên toàn cầu là 5 điểm, xuống chỉ còn 81% - mức thấp nhất kể từ năm 2008. Châu Phi và Nam Á là những khu vực có mức giảm nghiêm trọng nhất.

Theo Liên Hợp Quốc, vaccine giúp cứu sống 4,4 triệu người mỗi năm. Con số này có thể tăng lên 5,8 triệu người vào năm 2030, nếu thế giới đạt được các mục tiêu đầy tham vọng "không để ai bị bỏ lại phía sau."

UNICEF kêu gọi các chính phủ tăng cường cam kết hỗ trợ tài chính cho tiêm chủng và kịp thời lấp khoảng trống cho những trường hợp đã bỏ lỡ mũi tiêm.

Anh, Ireland ủng hộ điều chỉnh thỏa thuận Ngày thứ Sáu tốt lành

Ngày 19/4, các nhà lãnh đạo Anh và Ireland đều tuyên bố sẵn sàng xem xét điều chỉnh thỏa thuận “Ngày thứ Sáu tốt lành”, song nhấn mạnh rằng các cuộc thảo luận chỉ có thể được tiến hành khi chính quyền chia sẻ quyền lực tại Bắc Ireland được khôi phục.

Phát biểu trước báo giới sau sự kiện kỷ niệm 25 năm ngày ký thỏa thuận “Ngày thứ Sáu tốt lành” giúp chấm dứt xung đột kéo dài hàng chục năm trên đảo Ireland, Thủ tướng Ireland Leo Varadkar nêu rõ quan điểm chung của Chính phủ Anh và Bắc Ireland là cần có một cuộc đối thoại về cải cách thỏa thuận hòa bình này. Tuy nhiên, điều này chỉ có thể diễn ra khi nghị viện, chính quyền và các cơ quan tại Bắc Ireland hoạt động trở lại.

Về phần mình, Thủ tướng Anh Rishi Sunak cho rằng bất kỳ cuộc đối thoại nào về cải cách cũng chỉ có thể bắt đầu khi chính quyền chia sẻ quyền lực tại Bắc Ireland nối lại hoạt động và nhận được sự ủng hộ của tất cả các cộng đồng.

Cả hai nhà lãnh đạo đều khuyến khích đảng Hợp nhất Dân chủ (DUP) - đảng lớn nhất ở Bắc Ireland thân Anh - chấm dứt tẩy chay các quy định thương mại hậu Brexit.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm