Thứ Sáu, 10/05/2024 19:05 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

NASA tiếp tục hoãn phóng tàu thăm dò mặt trăng Artemis

(ANTV) - Trong khi hàng triệu người trên toàn cầu và hàng trăm nghìn người trên các bãi biển địa điểm phóng tàu thăm dò mặt trăng đang chờ vụ phóng lịch sử của Hệ thống phóng không gian khổng lồ (SLS) 30 tầng mới, một vết rò rỉ gần đế tên lửa đã được phát hiện và NASA đã phải lần thứ 2 hoãn vụ phóng này.

Theo NASA, nhiều nỗ lực khắc phục sự cố để giải quyết khu vực rò rỉ đã được thực hiện nhưng không thành công. Mặc dù khu vực xung quanh bãi phóng đã bị đóng cửa nhưng ước tính có khoảng 400.000 người đã tụ tập gần đó để chứng kiến và nghe tàu mạnh nhất mà NASA từng phóng lên vũ trụ.

Trước đó, nỗ lực phóng tên lửa lần đầu tiên vào ngày 29/8 đã bị tạm dừng sau khi các kỹ sư phát hiện rò rỉ nhiên liệu và một cảm biến cho thấy, một trong bốn động cơ chính của tên lửa bị quá nóng.

Hiện thời gian cho lần phóng thử tiếp theo chưa được công bố ngay lập tức. Artemis I là sứ mệnh đầu tiên trong chương trình thám hiểm mặt trăng Artemis, nhằm đưa con người hạ cánh xuống Mặt Trăng ở khu vực chưa từng được khám phá trước đây.

Mục tiêu của sứ mệnh Artemis 1 là xác định rằng tàu vũ trụ Orion sử dụng Hệ thống phóng SLS có an toàn để đưa các phi hành gia lên mặt trăng trong tương lai hay không.

Đơn vị lữ hành Nga Pegas Touristik cho biết các đường bay thẳng kết nối Nga và các điểm du lịch nổi tiếng của Cuba là Varadero và Cayo Coco sẽ hoạt động trở lại từ ngày 1/10 tới.

Pegas Touristik cho biết sẽ phối hợp cùng hãng hàng không Nordwind Airlines triển khai nhiều lịch trình bay cùng gói du lịch hấp dẫn. Đường bay Moskva-Varadero sẽ hoạt động với tần suất 4 chuyến/tuần bằng máy bay Boeing-777-300ER, với thời gian di chuyển ước tính là 13 giờ. Trong khi đó, các chuyến bay đưa du khách Nga tới Cayo Coco dự kiến bắt đầu từ ngày 2/10 với tần suất 3 chuyến/tuần.

Nga là quốc gia duy nhất duy trì lượng khách du lịch tới Cuba ngay trong thời điểm đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nhất. Trong hai năm đại dịch, thị trường Nga luôn là nguồn cung du khách lớn nhất tới đảo quốc Caribe và Cuba coi đây là một trong số những thị trường quan trọng nhất để phục hồi ngành "công nghiệp không khói".

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bến Tre cho biết đã thi hành các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Thanh, sinh năm 1981, ngụ xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) để điều tra về hành vi giết người.

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Văn hóa 10/05/2024

(ANTV) - 4 năm sau phần 1, hãng phim TFS cho ra mắt tiếp phần 2 phim "Kẻ sát nhân cô độc". Phần 2 cập nhật những vấn đề thời thượng như công nghệ A.I, cách tội phạm lợi dụng mạng xã hội để lừa đảo. Bộ phim lột tả cuộc chiến khốc liệt của lực lượng công an nhân dân với những loại tội phạm thế hệ mới.

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cánh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Sóc Trăng kết hợp với Công an thành phố Sóc Trăng vừa bắt giữ 4 đối tượng gồm: Lâm Vĩnh Phúc (Đen), sn 1985; Trần Thị Kim Tuyền, sinh năm 1989; Nguyễn Phương Bắc, sinh năm 1991 và Nguyễn Thanh Tùng (Tùng Nhện), sinh năm 1996, đều trú trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng để điều tra về hành vi tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Kinh tế 10/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua rất nhiều người dân đã phản ánh về việc họ phải mua vé máy bay với giá rất cao. Cục Hàng không cho biết giá vé trung bình hạng phổ thông có tăng so với cùng kỳ năm 2023 nhưng vẫn nằm trong khung giá quy định.

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ, có một ngôi trường vô cùng đặc biệt với tên gọi Than Singh ki Pathshala. Nơi đây chào đón những trẻ em sinh sống tại những khu ổ chuột khắp thành phố, trao cho các em cơ hội tiếp tục theo đuổi việc học miễn phí, thay vì phải lang thang bán hàng rong, nhặt rác hay rơi vào các tệ nạn xã hội.

Xem thêm