Thứ Sáu, 10/05/2024 18:41 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nga thảo luận trao đổi tù nhân với Mỹ qua kênh đặc biệt

(ANTV) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho hay Nga và Mỹ thảo luận về vấn đề trao đổi tù nhân qua một kênh đặc biệt và không công khai để tránh làm phức tạp các cuộc đàm phán.

 Phát biểu trong cuộc họp báo vừa diễn ra tại trụ sở LHQ ở New York, Ngoại trưởng Nga cho biết Nga và Mỹ có kênh đặc biệt và không công khai để thảo luận về trao đổi tù nhân, được thiết lập khi Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp nhau tại Genève năm 2021. Nhà ngoại giao Nga cũng cho hay bản thân ông không tham gia vào các cuộc thảo luận về trao đổi tù nhân. Mỹ hiện chưa bình luận về thông tin này.

Nga - Mỹ lên tiếng về cuộc điện đàm giữa Chủ tịch Trung Quốc và Tổng thống Ukraine

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova vừa đưa ra bình luận về cuộc điện đàm đầu tiên giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky kể từ khi xung đột nổ ra tại Ukraine. Pháp và Mỹ cũng lên tiếng bày tỏ quan điểm về cuộc điện đàm này.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova ca ngợi Bắc Kinh vì những nỗ lực giúp khởi động lại các cuộc đàm phán có ý nghĩa. Tuy nhiên quan chức này nhấn mạnh, vấn đề không nằm ở việc thiếu các kế hoạch tốt mà do Kiev cho đến nay vẫn chưa tiếp thu bất kỳ sáng kiến hợp lý nào nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine bằng biện pháp chính trị và ngoại giao. Bà Zakharova khẳng định, những yêu cầu không thực tế của Ukraine đang cản trở các cuộc đàm phán hòa bình.

Trong một diễn biến liên quan, Nhà Trắng đã hoan nghênh cuộc điện đàm giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Ukraine Volodomyr Zelensky, song cho rằng còn quá sớm để nói liệu sự kiện này có dẫn đến một thỏa thuận hòa bình giữa Nga và Ukraine hay không.

Cùng ngày, Pháp cũng tuyên bố nước này ủng hộ mọi cuộc đối thoại nhằm chấm dứt cuộc xung đột giữa Ukraine và Nga sau khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky điện đàm.

Cuộc điện đàm giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky diễn ra vào ngày 26/4. Đây là lần đầu tiên hai nhà lãnh đạo nói chuyện với nhau kể từ khi Nga tiến hành hoạt động quân sự ở quốc gia láng giềng vào cuối tháng 2/2022.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bến Tre cho biết đã thi hành các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Thanh, sinh năm 1981, ngụ xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) để điều tra về hành vi giết người.

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Văn hóa 10/05/2024

(ANTV) - 4 năm sau phần 1, hãng phim TFS cho ra mắt tiếp phần 2 phim "Kẻ sát nhân cô độc". Phần 2 cập nhật những vấn đề thời thượng như công nghệ A.I, cách tội phạm lợi dụng mạng xã hội để lừa đảo. Bộ phim lột tả cuộc chiến khốc liệt của lực lượng công an nhân dân với những loại tội phạm thế hệ mới.

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cánh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Sóc Trăng kết hợp với Công an thành phố Sóc Trăng vừa bắt giữ 4 đối tượng gồm: Lâm Vĩnh Phúc (Đen), sn 1985; Trần Thị Kim Tuyền, sinh năm 1989; Nguyễn Phương Bắc, sinh năm 1991 và Nguyễn Thanh Tùng (Tùng Nhện), sinh năm 1996, đều trú trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng để điều tra về hành vi tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Kinh tế 10/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua rất nhiều người dân đã phản ánh về việc họ phải mua vé máy bay với giá rất cao. Cục Hàng không cho biết giá vé trung bình hạng phổ thông có tăng so với cùng kỳ năm 2023 nhưng vẫn nằm trong khung giá quy định.

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ, có một ngôi trường vô cùng đặc biệt với tên gọi Than Singh ki Pathshala. Nơi đây chào đón những trẻ em sinh sống tại những khu ổ chuột khắp thành phố, trao cho các em cơ hội tiếp tục theo đuổi việc học miễn phí, thay vì phải lang thang bán hàng rong, nhặt rác hay rơi vào các tệ nạn xã hội.

Xem thêm