Thứ Ba, 21/05/2024 02:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Người cao tuổi nhất chiến thắng Covid-19 ở Brazil

(ANTV) - Theo thống kê của Worldometers, tính đến nay, Brazil hiện là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 ở Mỹ Latinh, với gần 2.400 ca tử vong trong tổng số gần 37.000 bệnh nhân COVID-19. 

Theo Bộ Y tế Brazil, 73% số người tử vong ở độ tuổi hơn 60 và 73% trong số đó có ít nhất một bệnh nền. Chính vì thế việc giữ gìn sức khỏe và tránh lây nhiễm covid-19 ở người cao tuổi là điều được chính phủ và người dân nước này rất quan tâm. Câu chuyện về một cụ ông 99 tuổi mắc COVID-19 đã bình phục và khỏe mạnh, đang trở thành động lực và tiếp thêm hy vọng cho không chỉ những người cao tuổi, mà cả các bệnh nhân nhiễm covid-19 khác ở Brazil có thêm niềm tin để vượt qua dịch bệnh này.

Mỗi khi có thêm một bệnh nhân nhiễm Covid-19 được phục hồi là thêm một niềm vui đối với các nhân viên y tế sau một thời gian cùng bệnh nhân chiến đấu với dịch bệnh. Và chào mừng các bệnh nhân covid-19 ra viện luôn là những gây phút hạnh phúc đối với các y bác sĩ.

Nhưng hôm nay là một ngày đặc biệt hơn ở bệnh viện Quân đội Brazil, bởi bệnh nhân chiến thắng bệnh Covid-19 là một cựu binh đã 99 tuổi. Ông Ermando Piveta rời bệnh viện trong tiếng kèn quân nhạc sự hân hoan của các bệnh nhân, y bác sỹ và người thân.

Ông Ermando Piveta vui mùng cho biết: Giành được chiến thắng trong trận chiến này đối với tôi còn to lớn hơn chiến thắng trong Thế chiến. Trong chiến tranh, bạn sẽ thiệt mạng hoặc sống sót. Còn trong cuộc chiến này thì bạn cần phải chiến đấu vì sự sống.

Ông Ermando Piveta đã phục vụ trong đơn vị pháo binh của Brazil ở châu Phi, trong thời gian xảy ra cuộc Chiến tranh Thế giới thứ 2. Đầu tháng 4, ông được xác định dương tính với Sars-CoV-2 và được đưa vào điều trị ở bệnh viện Quân đội Brazil. Ông đã phải ở trong khu chăm sóc đặc biệt của bệnh viện trong 2 ngày. Nhưng thật may mắn, sau 8 ngày nằm viện điều trị, ông đã bình phục.

Bác sĩ Hemerson Luz, Bệnh viện Quân đội Brazil cho biết: Khi tiếp nhận bệnh nhân này, chúng tôi rất e ngại, bởi vì ông ấy thuộc nhóm có tỷ lệ tử vong cao đối với COVID-19, đó là những người trên 80 tuổi. Và ở tuổi 99 như ông ấy thường có tỷ lệ tử vong cao hơn 15%, tùy theo trường hợp. Thật may mắn ông ấy không cần tới sự hỗ trợ của máy thở oxy, đồng thời sức khỏe hồi phục nhanh. Tôi nghĩ điều đó là nhờ ông ấy có thể lực tốt từ sự rèn luyện trong quân đội và gien tuổi thọ cao di truyền từ gia đình.

Ở tuổi 99, ông  Ermando Piveta thường phải có người thân bên cạnh để chăm sóc hàng ngày, nên khi ông nhiễm virus Sars-CoV-2, mọi người trong gia đình đã rất lo lắng và không có nhiều hy vọng rằng một người 99 tuổi như ông Ermando Piveta có thể vượt qua dịch bệnh này. Điều duy nhất họ có thể làm là cầu mong cho ông được bình an.

Bà Vivian Piveta, con gái ông Ermando Piveta cho biết: Chúng tôi đã mong đợi một phép màu. Và niềm tin đã mang đến sự sống, bố tôi luôn có niềm tin mạnh mẽ để vượt qua dịch bệnh, và ơn trời, điều chúng tôi cầu mong đã thành hiện thực. cảm ơn các bác sĩ đã giúp bố tôi chiến thắng bệnh dịch này.

Ông Ermando Piveta đã trở thành người Brazil cao tuổi nhất chiến thắng Covid-19 cho tới nay. Việc ông Piveta khỏi bệnh và ra viện là một điểm sáng trong bức tranh đen tối của Brazil, khi dịch bệnh đang diễn biến xấu đi ở đất nước này. Đem lại niềm hy vọng cho rất nhiều bệnh nhân và người thân đang từng ngày cố gắng vượt qua dịch bệnh Covid-19./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Nền kinh tế có nhiều khởi sắc trong 4 tháng đầu năm 2024

Nền kinh tế có nhiều khởi sắc trong 4 tháng đầu năm 2024

Kinh tế 20/05/2024

(ANTV) - “Từ đầu năm 2024 đến nay, tình hình thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường với nhiều khó khăn, thách thức hơn. Tuy nhiên, trong nước, tăng trưởng kinh tế tiếp tục phục hồi, các hoạt động KT-XH diễn ra sôi động hơn. Các tổ chức quốc tế tiếp tục đánh giá cao triển vọng tăng trưởng của Việt Nam năm 2024.”

Giá căn hộ chung cư vẫn tăng khi nhu cầu tìm mua giảm mạnh

Giá căn hộ chung cư vẫn tăng khi nhu cầu tìm mua giảm mạnh

Kinh tế 20/05/2024

(ANTV) - Theo Batdongsan.com.vn, lượng tìm mua chung cư tại Hà Nội sau khi tăng đáng kể tháng 3/2024 đã tiệm cận đỉnh của tháng 8/2023. Sang tháng 4/2024, mức độ quan tâm chung cư Hà Nội lại giảm 23% so với tháng trước. Tuy nhiên mặc dù lượng quan tâm đã giảm nhưng giá rao bán chung cư Hà Nội không có dấu hiệu đi xuống.

Lãnh đạo Bộ Công an chúc mừng Đại lễ Phật đản 2024

Lãnh đạo Bộ Công an chúc mừng Đại lễ Phật đản 2024

Chính trị 20/05/2024

(ANTV) - Sáng ngày 20/5, tại Hà Nội, Đoàn công tác Bộ Công an do Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng làm Trưởng đoàn đã tới thăm, chúc mừng Giáo hội Phật giáo Việt Nam và các tăng ni, phật tử nhân dịp kỷ niệm Đại lễ Phật đản, Phật lịch 2568 (Dương lịch 2024).

Sôi động Ngày hội hái quả trên cao nguyên Mộc Châu

Sôi động Ngày hội hái quả trên cao nguyên Mộc Châu

Văn hóa 20/05/2024

(ANTV) - Nằm trong chuỗi các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch và công bố quyết định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu. Ngày hội hái mận hậu Mộc Châu lần thứ VIII, diễn ra tại thung lũng mận Nà Ka, thị trấn Nông trường Mộc Châu, là một trong những điểm nhấn quan trọng, thu hút đông đảo du khách gần xa đến trải nghiệm hòa mình vào không khí lễ hội.

Đối thoại An ninh cấp Thứ trưởng giữa Bộ Công an Việt Nam và Cảnh sát Quốc gia Indonesia

Đối thoại An ninh cấp Thứ trưởng giữa Bộ Công an Việt Nam và Cảnh sát Quốc gia Indonesia

Chính trị 20/05/2024

(ANTV) - Sáng ngày 20/5, tại Hà Nội, Bộ Công an Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Đối thoại an ninh cấp Thứ trưởng lần thứ 3 giữa Bộ Công an Việt Nam và Cảnh sát quốc gia Indonesia. Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an và ngài Agus Adrianto, Tổng Thanh tra Cảnh sát, Phó Tư lệnh Cảnh sát Quốc gia Indonesia đồng chủ trì hội nghị đối thoại.

Khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Chính trị 20/05/2024

(ANTV) - Trong sáng ngày 20/5, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đã khai mạc trọng thể tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội. Kỳ họp lần này diễn ra trong không khí hào hùng của những ngày tháng 5 lịch sử, kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; Hội nghị lần thứ 9 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII thành công tốt đẹp.

Xem thêm