Thứ Bảy, 27/07/2024 06:47 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nổ đường ống dẫn khí đốt nối Litva và Latvia, hàng trăm người phải sơ tán

(ANTV) - Một vụ nổ đã xảy ra ở đường ống dẫn khí đốt nối Litva và Latvia thuộc quận Panevezys, miền Bắc Litva. Đây là thông tin do nhà điều hành vận chuyển khí đốt của Litva, đưa ra ngày hôm 13/1.

Đài truyền hình Litva LRT cho biết, ngọn lửa bốc cao khoảng 50 mét và có thể được nhìn thấy từ khoảng cách ít nhất 17 km. Ngôi làng Valakeliai, với khoảng 250 cư dân, đã được sơ tán để phòng tránh các thiệt hại. Theo các nhà chức trách, chưa có thương vong và không có tài sản nào bị hư hại trong vụ nổ.

Giới chức địa phương vẫn đang tiến hành điều tra để tìm ra nguyên nhân. Theo đánh giá ban đầu, vụ nổ xảy ra có thể là do sự cố kỹ thuật.

Hiện, nguồn cung cấp khí đốt đã được khôi phục cho Latvia sau khi tạm thời bị đình chỉ.

Cảnh sát Brazil tìm thấy tài liệu về âm mưu thay đổi kết quả bầu cử

Cảnh sát Brazil đã tìm thấy dự thảo sắc lệnh trong nhà ông Anderson Torres, cựu Bộ trưởng Tư pháp dưới thời cựu Tổng thống Jair Bolsonaro. Mục đích của sắc lệnh này dường như là nhằm can thiệp kết quả cuộc bầu cử vào tháng 10 vừa qua. Cảnh sát Brazil đã tìm thấy dự thảo sắc lệnh trong nhà ông Anderson Torres, cựu Bộ trưởng Tư pháp dưới thời cựu Tổng thống Jair Bolsonaro. Mục đích của sắc lệnh này dường như là nhằm can thiệp kết quả cuộc bầu cử vào tháng 10 vừa qua.

Theo nguồn tin, sắc lệnh này sẽ thiết lập tình trạng phòng vệ khẩn cấp đối với cơ quan bầu cử quốc gia - Tòa án Bầu cử tối cao Brazil (TSE), mở đường cho việc thay đổi kết quả bầu cử.

Tài liệu này đã được tìm thấy vào ngày 10/1 khi cảnh sát khám xét nhà của ông Anderson Torres, người được bổ nhiệm vào vị trí đứng đầu lực lượng an ninh thủ đô Brasilia, sau khi ông Luiz Inacio Lula da Silva lên nắm quyền vào ngày 1/1.

Trước đó, một thẩm phán Tòa án Tối cao Brazil sau đó đã ra lệnh bắt giữ đối với ông Anderson Torres để điều tra về những sai phạm liên quan tới vụ tấn công của các nhóm biểu tình cực hữu ủng hộ ông Bolsonaro vào trụ sở các cơ quan công quyền nhà nước cuối tuần trước.

Là đồng minh thân cận với cựu Tổng thống Bolsonaro, ngay sau khi được bổ nhiệm chức vụ mới, ông Torres đã đi nghỉ phép tại Mỹ và không có mặt tại nhiệm sở khi những người biểu tình gây bạo loạn tại địa bàn ông phụ trách. Ông cũng đã bị chính quyền thủ đô Brasilia ra quyết định đình chỉ chức vụ vì đã để xảy ra vụ tấn công mà không có những biện pháp đối phó phù hợp. Tuy nhiên, ông Torres khẳng định bản thân tôn trọng nền dân chủ của Brazil và đã hành động theo đúng chức trách của một bộ trưởng./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện một kho hàng cất giấu số lượng lớn hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Sau khi hạ nhiệt vào tháng 6, giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại khi mùa du lịch bước vào thời điểm sôi động. Ở nhiều chặng, giá vé tăng đến hơn 2 triệu đồng/vé, khiến không ít hành khách hủy vé, chuyển sang đi du lịch bằng phương tiện khác với điểm đến ngắn hơn.

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đã liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao gồm các mặt hàng nhập lậu và hàng giả. Các mặt hàng bị phát hiện thường là nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thuốc tân dược và thực phẩm chức năng, đều thiếu hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ.

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực làm mới, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa các sự kiện định kỳ và thường xuyên để nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, sản phẩm du lịch y tế được chú trọng đầu tư để từng bước hoàn thiện, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 26/07/2024

(ANTV) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi là mất mát rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đến 12h ngày hôm nay 26/7 có hơn 5.600 Đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Xem thêm