Chủ Nhật, 05/05/2024 00:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nông dân Thái Lan tạo hình mèo khổng lồ trên ruộng lúa

(ANTV) - Một người nông dân ở tỉnh Chiang Rai, Thái Lan vừa qua đã tạo hình con mèo đang say giấc trên cánh đồng lúa để thu hút du khách và người yêu mèo. Nông dân này cho biết quá trình tạo hình mèo trên cánh đồng phải dựa vào tọa độ GPS để xác định vị trí cấy lúa phù hợp, giống như khi họa sĩ phác thảo tác phẩm.

Với tác phẩm này, anh Tanyapong Jaikham, nông dân Thái Lan, người tạo ra hình con mèo khổng lồ trên đồng ruộng tin rằng hàng nghìn du khách sẽ đến đây chiêm ngưỡng tác phẩm nghệ thuật. Tác phẩm được gợi cảm hứng từ câu nói "Có cá dưới nước, có lúa trên đồng" của người Thái để chỉ sự trù phú.

Jaikham hợp tác với một nghệ sĩ để tạo các bản vẽ phác thảo về những con mèo ngủ. Sau đó, anh nhờ sự hỗ trợ của 200 người khác sử dụng máy bay không người lái và công nghệ định vị toàn cầu GPS để “vẽ” mèo lên cánh đồng.

Anh Tanyapong Jaikham – Nông dân Thái Lan cho biết: "Điều quan trọng là phải định vị chính xác. Cây lúa sẽ dần thay đổi màu sắc theo thời gian, khi chúng lớn lên. Vào thời điểm thu hoạch, lúa chín sẽ tạo nên bức tranh mèo vàng Cooper mà chúng tôi lấy làm hình mẫu".

Anh Tanyapong cho biết những người muốn tìm hiểu thêm về sự kết hợp giữa nghệ thuật và công nghệ cũng có thể ghé thăm địa điểm này để trải nghiệm.

Anh Tanyapong Jaikham – Nông dân Thái Lan chia sẻ: “Chúng tôi đang cố gắng kết hợp giữa cải tiến và những gì chúng ta đã có. Trước đây, gạo chủ yếu được coi là sản phẩm để tiêu thụ. Nhưng ngay, những đặc điểm của các loại cây trồng khác như hoa hoặc màu của rau củ cũng có thể áp dụng lên lúa gạo. Phương pháp này tạo điều kiện để chúng tôi phát triển song song du lịch và nông nghiệp”.

Là một trong những nước xuất khẩu lúa gạo lớn nhất thế giới, Thái Lan đặt mục tiêu xuất khẩu 8,5 triệu tấn vào năm nay. Nền kinh tế và xã hội Thái Lan phụ thuộc nhiều và nông nghiệp và Jaikham kỳ vọng rằng việc kết hợp giữa nghệ thuật và khoa học có thể góp phần thúc đẩy du lịch, nông nghiệp tại quê hương anh. Tác phẩm của Jaikham đang được trưng bày tại một lễ hội nghệ thuật địa phương để quảng bá du lịch.

Malaysia cho phép viết lời chúc Giáng sinh lên bánh Halal

Giới chức Malaysia, nước đa số người dân theo đạo Hồi, đã cho phép viết lời chúc Giáng sinh lên bánh được chứng nhận Halal, đảo ngược lệnh cấm từ ba năm trước.

Bộ Phát triển Hồi giáo Malaysia (Jakim) đã ra chỉ thị cho phép các tiệm bánh có chứng nhận Halal viết lời chúc Giáng sinh lên bánh, nhấn mạnh "không có trở ngại nào với các cơ sở kinh doanh này khi viết lời chúc dịp lễ trên bánh hay các sản phẩm khác".

Trong Hồi giáo, thuật ngữ Halal được dùng để chỉ sản phẩm được phép dùng hoặc hành động được làm trong khuôn khổ tôn giáo.

Các sản phẩm được chứng nhận Halal phải đáp ứng các quy định nghiêm ngặt theo quy định của Hồi giáo.

2/3 trong 34 triệu dân Malaysia là người Hồi giáo, khoảng 10% dân số nước này theo Thiên Chúa giáo.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Pháp luật 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ nổ lò hơi khiến 6 người chết và 5 người bị thương, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Feng Yong (sinh năm 1985, quốc tịch Trung Quốc, Giám đốc Công ty TNHH gỗ Bình Minh, đóng tại ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) về hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động theo quy định.

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Tình hình kinh tế xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực, tháng sau tốt hơn tháng trước. Tính chung 4 tháng đầu năm tốt hơn cùng kỳ năm ngoái. Đây là nhận định của các thành viên Chính phủ tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, diễn ra sáng nay dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Bộ Công an được giao phối hợp với Ngân hàng Nhà nước sớm có giải pháp để xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các ngân hàng. Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong Chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Xã hội 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ hơn 550 người ngộ độc sau ăn bánh mì ở Đồng Nai. Hiện Công an TP.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đang khẩn trương truy vết nguồn gốc thực phẩm. Bộ Y tế cũng đã cử đoàn công tác vào nắm tình hình, hỗ trợ Đồng Nai lấy mẫu xét nghiệm tìm nguồn vi khuẩn gây ngộ độc hàng loạt.

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Theo thống kê của ngành du lịch, giá vé máy bay tăng cao, trong khi hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ thuận lợi hơn, nhất là nhiều tuyến cao tốc Bắc - Nam được đưa vào khai thác, khiến du lịch đường bộ được lựa chọn nhiều năm nay. Từ đó kéo theo doanh thu của ngành du lịch tại các tỉnh thành phía Nam tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2023.

Xem thêm