Thứ Bảy, 18/05/2024 17:45 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Quân đội Sudan và các đảng dân sự đạt thỏa thuận về phục chức cho Thủ tướng Hamdok

(ANTV) - Quân đội Sudan đã đồng ý phục chức cho Thủ tướng Abdalla Hamdok - người đứng đầu chính quyền bị lật đổ trong cuộc đảo chính tháng trước, theo một thỏa thuận vừa đạt được tối muộn 20/11. Thông tin trên vừa được người đứng đầu đảng Umma ở Sudan, đóng vai trò trung gian trong cuộc đàm phán giữa Tướng Abdel Fattah al-Burhan và ông Hamdok thông báo.

Một thỏa thuận chính trị đã được nhất trí giữa Tướng Burhan, Thủ tướng Abdalla Hamdok, các lực lượng chính trị và các tổ chức xã hội dân sự về việc để ông Hamdok quay lại vị trí Thủ tướng cũng như việc thả tất cả những người bị bắt trong cuộc đảo chính. Theo thỏa thuận này, ông Hamdok sẽ được giao trách nhiệm thành lập nội các độc lập gồm các nhà kỹ trị.

Trước đó, tong cuộc đảo chính ngày 25/10, các lực lượng quân sự Sudan bất ngờ bắt giữ Thủ tướng Hamdok cùng các thành viên khác trong chính phủ nước này. Tiếp đó, Tướng Burhan, người đứng đầu Hội đồng Tối cao cầm quyền Sudan và là người điều hành chính quyền sau cuộc đảo chính quân sự, đã ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc, đồng thời thông báo giải tán hội đồng này cùng chính phủ chuyển tiếp ở Sudan. Nhóm trung gian, gồm các học giả, nhà báo và chính khách, đã đứng ra làm thúc đẩy các quốc đàm phán giữa quân đội và các đảng dân sự nhằm tìm giải pháp chấm dứt bất ổn chính trị tại Sudan.

Mỹ: Xác định danh tính đối tượng nổ súng làm hỗn loạn sân bay Atlanta

Các nhà chức trách Mỹ đang gấp rút truy tìm chủ sở hữu vũ khí nóng đã bỏ trốn sau khi gây ra vụ nổ súng tại sân bay Atlanta ngày 20/11 (theo giờ địa phương). Sự cố đã dẫn tới cảnh tượng hỗn loạn, khiến nhiều hành khách hoảng sợ bỏ chạy, trong khi các chuyến bay bị tạm hoãn khởi hành đúng dịp nghỉ lễ Tạ ơn bận rộn.

Cơ quan An ninh Vận tải Mỹ (TSA) không lâu sau đó xác nhận, 3 người bị thương nhưng không nguy hiểm đến tính mạng khi vụ nổ súng xảy ra vào đầu giờ chiều ngày 20/11 tại khu vực kiểm tra an ninh của Sân bay Quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta. Một lệnh bắt giữ đã được ban hành đối với chủ sở hữu súng 42 tuổi - người đã được cảnh sát xác định là Kenny Wells.

Giới chức cảnh sát Atlanta cho biết, hung thủ gây ra vụ nổ súng đang bị truy lùng với tội danh bí mật mang vũ khí tới sân bay thương mại, có hành vi liều lĩnh, gây ra vụ việc làm náo loạn sân bay. Một cuộc điều tra về sự cố đang được tiến hành. Theo Cơ quan An ninh Vận tải Mỹ, từ đầu năm tới nay, nhân viên cơ quan này đã phát hiện hơn 450 khẩu súng tại khu vực kiểm tra an ninh của sân bay Atlanta.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Tổng thống Nga kết thúc chuyến thăm Trung Quốc

Tổng thống Nga kết thúc chuyến thăm Trung Quốc

Thế giới 18/05/2024

(ANTV) - Ngày 17/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kết thúc chuyến thăm cấp nhà nước Trung Quốc kéo dài 2 ngày, cũng là chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi ông nhậm chức Tổng thống nhiệm kỳ 5 vào ngày 7/5 vừa qua. Nhà lãnh đạo Nga đã cùng Phó Chủ tịch Trung Quốc Hàn Chính tham dự lễ khai mạc Hội chợ triển lãm Trung Quốc-Nga lần thứ 8 tại Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang.

Nga khẳng định không có kế hoạch chiếm giữ Kharkov

Nga khẳng định không có kế hoạch chiếm giữ Kharkov

Thế giới 18/05/2024

(ANTV) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhấn mạnh, Moskva không có ý định chiếm thành phố Kharkov của Ukraine, gần biên giới Nga. Nhà lãnh đạo Nga khẳng định, Moskva đang đạt được thành công trên chiến trường bởi hành động theo đúng kế hoạch.

Tin tức nổi bật ngày 18/5

Tin tức nổi bật ngày 18/5

Điểm tin 18/05/2024

(ANTV) - Hàng loạt vụ ngộ độc tập thể liên tiếp, trách nhiệm thuộc về ai; Làm sao hạ giá vé máy bay?; Doanh nghiệp Việt thâu tóm đối tác ngoại; Chuyển đổi số giúp nông dân bán nông sản ngay tại vườn...là một số tin tức nổi bật trên các số báo ra ngày hôm nay.

Thống nhất sử dụng tài khoản VNeID truy cập dịch vụ công trực tuyến

Thống nhất sử dụng tài khoản VNeID truy cập dịch vụ công trực tuyến

Xã hội 18/05/2024

(ANTV) - Tại phiên họp lần thứ tư của Tổ công tác về cải cách thủ tục hành chính, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7 tới. Vậy việc sử dụng VN-eID khi truy cập dịch vụ công trực tuyến sẽ mang tới những lợi ích cụ thể ra sao cho người dân và doanh nghiệp?

Ngăn chặn tình trạng tự tử ở trẻ vị thành niên

Ngăn chặn tình trạng tự tử ở trẻ vị thành niên

Pháp luật 18/05/2024

(ANTV) - Tự tử ở trẻ vị thành niên hiện nay đang ngày càng gia tăng nhưng người lớn, các bậc phụ huynh vẫn chưa biết cách nhận diện, hỗ trợ và can thiệp cho trẻ. Nhiều vụ trẻ tử tử chỉ vì những lý do hết sức nhỏ nhặt điều này càng gióng lên hồi chuông báo động về nhận thức và kỹ năng sống của các em. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tự tử ở lứa tuổi này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 18/05/2024

(ANTV) - Tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Long - Cựu Bộ trưởng Bộ Y tế 17năm tù; Khởi tố vụ án sà lan bị chìm khiến 4 người chết, 5 người mất tích; Kon Tum: Bắt đối tượng đánh chết người; Hà Nội: Triệt xoá nhóm tội phạm cướp nguy hiểm; Đồng Nai: Khởi tố 2 đối tượng tụ tập sử dụng ma tuý... là những tin tức ANTT nổi bật 24 giờ qua.

Thay đổi mẫu sổ đỏ mới

Thay đổi mẫu sổ đỏ mới

Xã hội 18/05/2024

(ANTV) - So với mẫu sổ đỏ, sổ hồng hiện nay thì mẫu mới do Bộ Tài nguyên và Môi trường đề xuất sẽ có nhiều điểm mới về hình thức, nội dung.

Hà Nội: 5 tổ công tác đặc biệt xử lý vi phạm vào giờ cao điểm

Hà Nội: 5 tổ công tác đặc biệt xử lý vi phạm vào giờ cao điểm

Xã hội 18/05/2024

(ANTV) - Công an Hà Nội đã triển khai 5 tổ công tác đặc biệt nhằm giảm ùn tắc và xử lý vi phạm giao thông tại 12 quận nội thành. Khác với kế hoạch 141, 5 tổ công tác này không có sự tham gia của Cảnh sát hình sự và tập trung xử lý vi phạm vào khung giờ cao điểm đi làm và tan tầm, tại các nút giao thông và các tuyến đường trọng điểm.

Tình trạng mạo danh công an lừa đảo, chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp

Tình trạng mạo danh công an lừa đảo, chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp

Pháp luật 18/05/2024

(ANTV) - Liên tiếp trong thời gian vừa qua, tại nhiều địa phương tái diễn tình trạng mạo danh công an, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Số tiền lừa đảo rất lớn, lên đến hàng chục tỷ đồng. Mới đây, Bộ Công an cũng đã phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm