Thứ Bảy, 18/05/2024 15:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Thiên thạch Oumuamua có thể là tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh

(ANTV) - Các chuyên gia đến từ Đại học Harvard cho rằng thiên thạch Oumuamua, bay qua Thái Dương hệ vào cuối năm 2017 vừa qua, có thể là một con tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh.

Thiên thạch này gây chú ý bởi bề mặt rộng tương đương một sân đá bóng có độ phẳng đáng kinh ngạc cùng quỹ đạo bay khác thường hay khả năng thay đổi vận tốc cao khiến các nhà nghiên cứu của Đại họa Harvard đặt câu hỏi về nguồn gốc thiên thạch Oumuamua. Một nhóm chuyên gia từ Đại học Harvard, nghi ngờ thiên thạch trên là một tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh, bởi nó là một trong những vật thể đầu tiên đi qua Thái Dương hệ mà không có nguồn gốc từ đâu.

Vatican thành lập đội thể thao tham gia Olympic

Hồng y Tarcisio Bertone Bộ trưởng Ngoại giao của Tòa thánh Vatican cho biết Vatican đã công bố kế hoạch lập đội bóng chuyên nghiệp với tham vọng được góp mặt tại giải Serie A của Ý trong một tương lai không xa.

Theo đó, các cầu thủ sẽ được tuyển mộ từ các trường đại học của Giáo hội Thiên Chúa giáo La Mã, các tu viện và các CLB thanh niên. Trang phục thi đấu của CLB sẽ mang hai màu vàng và trắng đặc trưng của Vatican. Một vài ý kiến quan ngại có thể sẽ khó triệu tập đầy đủ các cầu thủ và HLV cho các trận đấu diễn ra vào ngày Chủ nhật bởi những con chiên ngoan đạo này bận đi lễ nhà thờ.

Pháp: Triển lãm sứa biển ở Paris

Sau 3 năm hợp tác với các chuyên gia từ Nhật Bản, thủy cung Trocadero tại thủ đô Paris sẽ tổ chức một buổi triển lãm với 45 loài sứa từ khắp nơi trên thế giới. Với đủ loại màu sắc xanh đỏ, nhiều kích cỡ từ vài mm cho tới 50cm.

Không chỉ dừng lại ở mục đích nghệ thuật, buổi triển lãm độc đáo này còn với mục đích nêu rõ tác động của tình trạng hâm nóng toàn cầu đối với đa dạng sinh học ở đại dương. Không giống như hầu hết những loài khác ở đây, số lượng sứa biển đang tăng mạnh do nhiệt độ ở các đại dương khắp thế giới tăng lên.

Kỳ lạ người yêu chuộng màu vàng Syria

Cuộc sống của cụ ông 69 tuổi người Syria, Abou Zakkour  không thể thiếu màu vàng. Tất cả đồ vật ông sở hữu chỉ có một màu sắc và ông đã duy trì lối sống này trong 35 năm.

Ông Abou bắt đầu chuyển đổi tất cả quần áo và đồ vật của mình sang màu vàng từ năm 1983. Theo ông Abou, màu vàng đối với ông, tượng trưng cho tình yêu. Ngay cả khi bị phiến quân IS bắt giữ ông cũng vẫn kiên quyết không mặc trang phục khác màu. Ông chia sẻ: Mặc màu sắc khác sẽ khiến ông cảm thấy lạc lõng.

Ca sĩ đám cưới bỗng nổi tiếng vì giống thủ tướng Canada

Từ 1 ca sĩ hát đám cưới bình thường và tham gia một cuộc thi ca hát, người đàn ông đến từ vùng Đông Bắc của đất nước Afghanistan vụt trở nên nổi tiếng và được nhiều người biết điến. Điều khiến anh ấy trở nên đặc biệt như thế là bởi diện mạo trông khá giống Thủ tướng Canada Justin Trudeau. Phát hiện thú vị này đang khiến cư dân mạng rất thích thú và những bức hình ghép chung thủ tướng và ca sĩ này nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội. Đoạn clip ghi lại phần thi của Maftoon và phần phỏng vấn của ban giám khảo về sự giống nhau của anh và Thủ tướng Trudeau cũng đạt được lượt xem rất lớn.

Abdul Salam Maftoon, 29 tuổi, xuất thân là một ca sĩ chuyên hát đám cưới ở ngôi làng hẻo lánh Badakhshan của Afghanistan. Anh cũng có một khuôn mặt dài, mái tóc bồng bềnh và đôi mắt màu nâu sẫm, nên thoạt nhìn, anh trông hệt thủ tướng  Justin Trudeau. Anh tham gia cuộc thi hát nổi tiếng “Ngôi sao Afghanistan” và một giám khảo của chương trình là nhạc sĩ người Canada gốc Afghanistan đã nhận ra sự giống nhau giữa Maftoon và thủ tướng Canada.

Ngay chính bản thân Maftoon cũng không biết rằng mình trông giống Thủ tướng Canada cho đến khi tham dự cuộc thi này. Và Maftoon cho rằng anh việc này đã giúp anh giành được khá nhiều phiếu bầu chọn trong cuộc thi.

Hiện Maftoon đã lọt vào top 8 của cuộc thi. Đêm chung kết của cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 21/3. Cho dù thua hay thắng, Maftoon nói sự nổi tiếng sẽ giúp công việc hát đám cưới của mình phát đạt.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Ngăn chặn tình trạng tự tử ở trẻ vị thành niên

Ngăn chặn tình trạng tự tử ở trẻ vị thành niên

Pháp luật 18/05/2024

(ANTV) - Tự tử ở trẻ vị thành niên hiện nay đang ngày càng gia tăng nhưng người lớn, các bậc phụ huynh vẫn chưa biết cách nhận diện, hỗ trợ và can thiệp cho trẻ. Nhiều vụ trẻ tử tử chỉ vì những lý do hết sức nhỏ nhặt điều này càng gióng lên hồi chuông báo động về nhận thức và kỹ năng sống của các em. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tự tử ở lứa tuổi này. Vậy, cụ thể những nguyên nhân đó là gì và chúng ta phải hành động như thế nào để chấm dứt những sự việc đau lòng này? Chuyên gia tâm lý, Thạc sỹ Vũ Thu Hà sẽ có những chia sẻ ngay sau đây.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 18/05/2024

(ANTV) - Tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Long - Cựu Bộ trưởng Bộ Y tế 17năm tù; Khởi tố vụ án sà lan bị chìm khiến 4 người chết, 5 người mất tích; Kon Tum: Bắt đối tượng đánh chết người; Hà Nội: Triệt xoá nhóm tội phạm cướp nguy hiểm; Đồng Nai: Khởi tố 2 đối tượng tụ tập sử dụng ma tuý... là những tin tức ANTT nổi bật 24 giờ qua.

Thay đổi mẫu sổ đỏ mới

Thay đổi mẫu sổ đỏ mới

Xã hội 18/05/2024

(ANTV) - So với mẫu sổ đỏ, sổ hồng hiện nay thì mẫu mới do Bộ Tài nguyên và Môi trường đề xuất sẽ có nhiều điểm mới về hình thức, nội dung.

Hà Nội: 5 tổ công tác đặc biệt xử lý vi phạm vào giờ cao điểm

Hà Nội: 5 tổ công tác đặc biệt xử lý vi phạm vào giờ cao điểm

Xã hội 18/05/2024

(ANTV) - Công an Hà Nội đã triển khai 5 tổ công tác đặc biệt nhằm giảm ùn tắc và xử lý vi phạm giao thông tại 12 quận nội thành. Khác với kế hoạch 141, 5 tổ công tác này không có sự tham gia của Cảnh sát hình sự và tập trung xử lý vi phạm vào khung giờ cao điểm đi làm và tan tầm, tại các nút giao thông và các tuyến đường trọng điểm.

Tình trạng mạo danh công an lừa đảo, chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp

Tình trạng mạo danh công an lừa đảo, chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp

Pháp luật 18/05/2024

(ANTV) - Liên tiếp trong thời gian vừa qua, tại nhiều địa phương tái diễn tình trạng mạo danh công an, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Số tiền lừa đảo rất lớn, lên đến hàng chục tỷ đồng. Mới đây, Bộ Công an cũng đã phát đi thông tin cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Tháng 5 trên quê hương Bác Hồ

Tháng 5 trên quê hương Bác Hồ

Văn hóa 18/05/2024

(ANTV) - Những ngày này, người dân khắp mọi miền Tổ quốc, du khách xa gần đã tìm về quê hương Nam Đàn, nơi sinh ra Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa kiệt xuất. Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Người cũng là dịp để người dân cả nước bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc tới Bác Hồ kính yêu, cùng nhau tiếp tục tiến bước trên con đường xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, sánh vai các cường quốc năm châu như sinh thời Bác hằng mong muốn.

Khởi tố, bắt thêm 4 đối tượng khai thác khoáng sản trái phép

Khởi tố, bắt thêm 4 đối tượng khai thác khoáng sản trái phép

Pháp luật 18/05/2024

(ANTV) - Liên quan vụ khai thác khoáng sản trái phép tại huyện Hàm Tân do đối tượng Nguyễn Hữu Chính (34 tuổi), trú xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân cầm đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố, bắt tạm giam đối với Phan Đình Trọng Huy (31 tuổi); Lê Hoàng Khôi (30 tuổi); Nguyễn Thành Công (23 tuổi) đều trú huyện Hàm Tân và Nguyễn Văn Trung (31 tuổi) trú huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để điều tra về tội “Vi phạm quy định về khai thác tài nguyên”.

Xem thêm