Thứ Bảy, 27/07/2024 07:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tòa án Hiến pháp Thái Lan thụ lý vụ kiện chống lại ông Thavisin

BT

(ANTV) - Liên quan đến chính trường Thái Lan, Tòa án Hiến pháp nước này ngày 23/5 ra thông báo chấp thuận thụ lý vụ kiện chống lại Thủ tướng nước này Srettha Thavisin.

Theo thông báo, Tòa án Hiến pháp đã chấp thuận đơn kiện của 40 thượng nghị sĩ Thái Lan yêu cầu xem xét tư cách đạo đức của Thủ tướng Srettha liên quan việc bổ nhiệm ông Pichit Chuenban, cựu luật sư từng có tiền án về tội hối lộ, làm Bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng. Tuy nhiên, Tòa án Hiến pháp quyết định không đình chỉ vai trò Thủ tướng của ông Srettha.

Tòa án Hiến pháp Thái Lan cũng cho phép Thủ tướng Srettha đệ trình bản bào chữa trong vòng 15 ngày.

Trước đó (hôm 17/5), nhóm 40 thượng nghị sĩ Thái Lan đã thông qua Chủ tịch Thượng viện đệ trình đơn kiện, cáo buộc Thủ tướng Srettha đã vi phạm tư cách đạo đức khi “cố tình” đề cử ông Pichit vào vị trí Bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng dù biết ông Pichit từng có tiền án. Nếu bị Tòa tuyên án vi phạm tư cách đạo đức trong vụ kiện này, ông Srettha có nguy cơ bị cách chức Thủ tướng Thái Lan.

Ai Cập chuẩn bị khởi động lại tiến trình đàm phán ngừng bắn

Truyền thông khu vực cho biết, các nhà trung gian quốc tế cùng các bên liên quan đang tiến hành nhiều bước đi đáng chú ý nhằm khởi động trở lại các cuộc đàm phán ngừng bắn và trao đổi con tin bị đình lại nhiều tuần qua giữa Israel và lực lượng Hamas.

Nguồn tin cho hay, các nhà trung gian Ai Cập đang thăm dò phản ứng của các bên liên quan gồm hai nhà trung gian quốc tế khác là Mỹ và Qatar, cùng chính quyền Israel và lực lượng Hamas, để đưa ra quyết định về việc nối lại đàm phán.

Thông tin về việc Ai Cập đang thăm dò khả năng khởi động lại tiến trình đàm phán được công bố chỉ ít giờ sau khi Nội các Chiến tranh Israel thông qua quyết định cho phép các nhà đàm phán nước này tiếp tục các cuộc thương lượng tiến tới thỏa thuận trao đổi con tin.

Đáng chú ý, thông tin xuất hiện chỉ chưa đầy một ngày sau khi chính giới Ai Cập đe dọa có thể rút lại vai trò trung gian của nước này trong tiến trình đàm phán giữa Israel và Hamas, nhằm phản đối sức ép cùng những cáo buộc vô căn cứ từ Israel./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện một kho hàng cất giấu số lượng lớn hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Sau khi hạ nhiệt vào tháng 6, giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại khi mùa du lịch bước vào thời điểm sôi động. Ở nhiều chặng, giá vé tăng đến hơn 2 triệu đồng/vé, khiến không ít hành khách hủy vé, chuyển sang đi du lịch bằng phương tiện khác với điểm đến ngắn hơn.

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đã liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao gồm các mặt hàng nhập lậu và hàng giả. Các mặt hàng bị phát hiện thường là nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thuốc tân dược và thực phẩm chức năng, đều thiếu hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ.

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực làm mới, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa các sự kiện định kỳ và thường xuyên để nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, sản phẩm du lịch y tế được chú trọng đầu tư để từng bước hoàn thiện, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 26/07/2024

(ANTV) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi là mất mát rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đến 12h ngày hôm nay 26/7 có hơn 5.600 Đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Xem thêm