Thứ Bảy, 11/05/2024 23:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tổng thống Hàn Quốc: Mỹ có chủ trương phù hợp trong vấn đề Triều Tiên

(ANTV) - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vừa có cuộc họp kín với Đặc phái viên của Mỹ về các vấn đề Triều Tiên Sung Kim tại phủ Tổng thống ở Seoul. Trong cuộc gặp, ông Moon Jae-in đánh giá việc chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden chủ trương từng bước phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên thông qua đối thoại và ngoại giao là cách tiếp cận phù hợp.

Tổng thống Hàn Quốc cũng đề nghị phía Mỹ, với sự phối hợp chặt chẽ từ phía Hàn Quốc, nối lại đối thoại với Triều Tiên và tiếp tục nỗ lực để đạt được tiến bộ trong đàm phán.

Đặc biệt, nhà lãnh đạo Hàn Quốc nhấn mạnh hai nước đồng minh cần hợp tác để duy trì gắn kết các mục tiêu cải thiện quan hệ liên Triều với định hướng trong đối thoại Washington-Bình Nhưỡng. Bên cạnh đó, ông Moon Jae-in cũng tái cam kết trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ sẽ nỗ lực đóng góp tích cực để giúp đưa quan hệ liên Triều và quan hệ Washington-Bình Nhưỡng "đi đúng hướng."

Về phần mình, Đặc phái viên của Mỹ Sung Kim khẳng định rằng sẽ cố gắng hết sức để nối lại các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Triều Tiên. Ngoài ra, trong cuộc gặp riêng với Cố vấn An ninh quốc gia Hàn Quốc Suh Hoon, hai bên đã có những cuộc thảo luận "sâu sắc" về những cách thức cụ thể và thiết thực để tái khởi động đối thoại với Triều Tiên.

Nga mong muốn khôi phục quan hệ đối tác toàn diện với châu Âu

Trong một bài viết cho tuần báo Die Zeit của Đức được đăng tải trên trang web của Điện Kremlin nhân kỷ niệm 80 năm ngày bắt đầu cuộc Chiến tranh vệ quốc vĩ đại (1941-2021),

Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh, Nga mong muốn khôi phục quan hệ đối tác toàn diện với châu Âu vì hai bên có nhiều lợi ích chung, trong đó có vấn đề an ninh, ổn định chiến lược, chăm sóc y tế và giáo dục, số hóa, năng lượng, văn hóa, khoa học và công nghệ, giải quyết các vấn đề khí hậu và môi trường.

Bên cạnh đó, Tổng thống Putin cũng chỉ ra sự xuống cấp trong hệ thống an ninh của châu Âu và nguy cơ về một cuộc chạy đua vũ trang ngày càng tăng. Ông lưu ý rằng Nga và châu Âu đang cùng phải đối mặt với những thách thức chung như đại dịch COVID-19 và những hậu quả khủng khiếp về kinh tế và xã hội mà dịch bệnh gây ra. Hai bên đang mất đi những cơ hội lớn mà sự hợp tác sẽ mang lại.

Quan hệ giữa Nga và Liên minh châu Âu (EU) đã trở nên căng thẳng sau khi hai bên áp đặt các biện pháp trừng phạt lẫn nhau liên quan đến nhiều vấn đề như cuộc xung đột tại Ukraine, việc Nga sáp nhập trở lại bán đảo Crimea và vụ việc liên quan nhân vật đối lập Alexei Navalny.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Công an thành phố Cần Thơ quán triệt, triển khai 2 luật

Công an thành phố Cần Thơ quán triệt, triển khai 2 luật

Chính trị 11/05/2024

(ANTV) - Công an thành phố Cần Thơ tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thi hành Luật Căn cước và Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở. Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an thành phố chủ trì Hội nghị.

Hoàn tất tống đạt cáo trạng “đại án” đăng kiểm

Hoàn tất tống đạt cáo trạng “đại án” đăng kiểm

Pháp luật 11/05/2024

(ANTV) - Viện Kiểm sát Nhân dân TPHCM đã hoàn tất tống đạt cáo trạng vụ án xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam và các trung tâm đăng kiểm phương tiện cơ giới, phương tiện đường thuỷ nội địa trên địa bàn TPHCM và nhiều tỉnh, thành khác cho các bị can.

Đường dây giả danh sàn thương mại điện tử để lừa đảo

Đường dây giả danh sàn thương mại điện tử để lừa đảo

Pháp luật 11/05/2024

(ANTV) - Giả danh nhân viên sàn giao dịch thương mại điện tử Shopee tại tỉnh Cao Bằng và tỉnh Thái Nguyên, 1 đường dây lừa đảo đã bị công an tỉnh Cao Bằng phối hợp công an tỉnh Thái Nguyên triệt phá. Cơ quan công an bắt giữ khẩn cấp Nguyễn Thị Tuyết Dâng, 1 đối tượng trong đường dây này.

Bộ trưởng Tô Lâm dự khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024

Bộ trưởng Tô Lâm dự khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024

Văn hóa 11/05/2024

(ANTV) - Vào tối nay (11/5), tại huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã dự khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024 do UBND tỉnh Nghệ An chủ trì tổ chức nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nụ cười giữa nắng hè

Nụ cười giữa nắng hè

Xã hội 11/05/2024

(ANTV) - Giữa nắng nóng trưa hè gay gắt gần 40 độ ở TP Hồ Chí Minh, thấy người dân bị té ngã vì vết dầu nhớt chảy xuống đường, các chiến sỹ của trạm CSGT Tân Túc, phòng CSGT TP Hồ Chí Minh đã không ngại vất vả, có hành động đẹp được người dân cảm mến.

Hoạt động thiện nguyện vì bình yên cuộc sống

Hoạt động thiện nguyện vì bình yên cuộc sống

Xã hội 11/05/2024

(ANTV) - Nhằm chia sẻ với những khó khăn của người dân vùng cao và giúp nhân dân ổn định cuộc sống. CBCS Công an tỉnh Sơn La và Đoàn thiện nguyện tỉnh Hưng Yên đã tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện, chúng sức vì cộng đồng, san sẻ những khó khăn với trẻ em, gia đình chính sách gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Dảo, xã Mường Lựm, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La.

Biểu dương thành tích triệt phá đường dây sử dụng thông tin cá nhân để mở và bán tài khoản ngân hàng trái phép

Biểu dương thành tích triệt phá đường dây sử dụng thông tin cá nhân để mở và bán tài khoản ngân hàng trái phép

Xã hội 11/05/2024

(ANTV) - Ngày 11/5, Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã gửi Thư khen Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao và Công an tỉnh Phú Yên về thành tích đấu tranh chuyên án, triệt phá đường dây thu thập, sử dụng thông tin cá nhân để mở và bán tài khoản ngân hàng trái phép. Nội dung Thư khen nêu rõ:

Xem thêm