Thứ Tư, 03/07/2024 00:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Trung Quốc điều tra thảm kịch trong giải chạy Marathon

(ANTV) - Giải chạy Marathon ở Trung Quốc cuối tuần qua đã trở thành thảm kịch khi 21 vận động viên thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Giới chức địa phương cho biết, sẽ mở một cuộc điều tra về nguyên nhân dẫn tới một trong những thảm kịch tồi tệ nhất trong lịch sử thể thao Trung Quốc.

Các vận động viên khởi hành vào sáng 22/5 từ công viên ở thành phố Bạch Ngân, tỉnh Cam Túc, đến buổi chiều, thời tiết diễn biến xấu, gió mạnh và nhiệt độ giảm sâu xuống đến âm 24 độ C. Những vận động viên tham gia chỉ mặc quần đùi, áo thun, vì vậy có rất ít khả năng bảo vệ cơ thể khỏi nhiệt độ thấp của môi trường xung quanh.

Chính quyền tỉnh đã lập một đội điều tra, xác định trách nhiệm vì sao ban tổ chức phớt lờ các cảnh báo thời tiết và vẫn để sự kiện diễn ra.

Đây là một trong những thảm kịch thể thao tồi tệ nhất từng ghi nhận tại Trung Quốc. Sau vụ việc này, giới chức Trung Quốc cam kết siết chặt các quy định an toàn trong tổ chức các sự kiện trên cả nước, đồng thời chỉ thị các sở thể thao trên cả nước cải thiện quản lý an toàn trong các sự kiện thể thao.

Nguyên nhân ban đầu vụ rơi cabin cáp treo ở Italia

Liên quan đến vụ rơi cabin cáp treo ở Italia khiến 14 người, trong đó có 2 trẻ em thiệt mạng xảy ra vào trưa hôm qua (theo giờ địa phương). Các phán đoán ban đầu cho rằng khả năng một dây cáp bị tuột là nguyên nhân dẫn đến thảm kịch.

Cabin này rơi xuống mặt đất từ độ cao 20m, khi các du khách đang di chuyển từ thị trấn Stresa lên đỉnh núi Mottarone, vùng Tây Alps, Italy. Thị trưởng Stresa, Marcella Severino, cho rằng có vẻ một dây cáp đã bị tuột lúc cabin tới gần cột trụ cuối cùng của tuyến cáp. Những người leo núi gần đó thì cho biết, họ nghe thấy tiếng xì lớn trước lúc xảy ra vụ tai nạn.

Chính phủ Italia tuyên bố sẽ lập một ủy ban điều tra nguyên nhân sự cố cáp treo này cũng như tình trạng của cabin và tuyến cáp treo trước thảm kịch.

Dịch vụ cáp treo tại vùng này lần đầu tiên mở cửa vào tháng 8/1970. Tuyến cáp treo cũng mới được đưa vào sử dụng trở lại sau thời kỳ phong tỏa do dịch Covid-19 ở Italia. Các nhà điều hành cho biết, công tác bảo dưỡng thiết yếu, bao gồm việc thay các dây cáp, đã được tiến hành trong các năm gần đây. Lần gần đây nhất là vào tháng 11/2020 và việc xảy ra tai nạn được xem là chuyện khó tin.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Ninh tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Ninh tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Chính trị 02/07/2024

(ANTV) - Ngày 2/7, đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bắc Ninh đã tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV. Dự hội nghị tiếp xúc cử tri có các đồng chí Uỷ viên Trung ương Đảng: Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Ninh; Đào Hồng Lan, Bộ trưởng Bộ Y tế; Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Thứ trưởng Bộ Công an; các đại biểu Quốc hội thuộc Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Ninh; đại diện lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh Bắc Ninh.

Lãi suất tiền gửi tiết kiệm tại nhiều ngân hàng tiếp tục tăng

Lãi suất tiền gửi tiết kiệm tại nhiều ngân hàng tiếp tục tăng

Kinh tế 02/07/2024

(ANTV) - Biểu lãi suất tiền gửi tiết kiệm mới nhất áp dụng tại các ngân hàng từ ngày 1/7 đã có nhiều điều chỉnh. Trong đó, xu hướng nhích tăng vẫn được ghi nhận phổ biến với mức từ 0,1-0,6%/năm tùy từng kỳ hạn. Cụ thể, lãi suất tiền gửi tiết kiệm cao nhất đối với kỳ hạn 12 tháng thuộc về ngân ABBank với mức 6%/năm.

Tăng lương - niềm vui lớn của người lao động

Tăng lương - niềm vui lớn của người lao động

Kinh tế 02/07/2024

(ANTV) - Từ đầu tháng 7 này, Chính phủ thực hiện điều chỉnh mức lương cơ sở từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng/tháng. Đối với người về hưu, mức tăng lương hưu sẽ là 15%. Điều này đã đem lại niềm vui cho hàng chục triệu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong khu vực công và cả hưu trí. Nhiều chuyên gia cũng cho rằng, chính sách này phù hợp với tình hình hiện tại của nền kinh tế.

Xem thêm