Chủ Nhật, 19/05/2024 16:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tuần hành quy mô lớn tại New York kêu gọi bảo vệ người Mỹ gốc Á

(ANTV) - Hơn 10.000 người Mỹ gốc Á vừa qua đã tập trung tại New York, Mỹ để tham gia cuộc tuần hành quy mô lớn kêu gọi chấm dứt tình trạng thù hận người gốc Á tại Mỹ.

 Hàng nghìn nhân viên cảnh sát đã được triển khai ở Paris và vùng ngoại ô ở Pháp để kiểm tra tình hình thực hiện các biện pháp phòng dịch. Biện pháp này được đưa ra khi một số vùng của nước Pháp bước vào đợt phong tỏa thứ ba. Theo đó, có hơn 6.600 cảnh sát đi tuần tra ở các điểm cố định và cả kiểm tra đột xuất ở một số điểm công cộng thường tập trung đông người. Tuần trước, Chính phủ Pháp cũng quy định việc uống rượu, bia ở một số địa điểm nhất định sẽ bị cấm. Những người không đeo khẩu trang, tập trung quá 6 người hoặc uống rượu ở khu vực không đúng quy định sẽ phải nộp phạt. Cảnh sát Pháp khẳng định không có trường hợp ngoại lệ, được bỏ qua phạt vì thông báo về lệnh phong tỏa và các quy định khác đã được đưa ra từ trước. Đến nay, Pháp đã có hơn 9,2 triệu người được tiêm vaccine lần đầu, trong đó có 3,1 triệu người đã tiêm liều vaccine chống lại COVID-19 lần thứ hai.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Nhân dân bày tỏ tình cảm kính yêu và biết ơn vô hạn với Bác

Nhân dân bày tỏ tình cảm kính yêu và biết ơn vô hạn với Bác

Xã hội 19/05/2024

(ANTV) - Ngày 19/5 hằng năm đã trở thành một ngày đặc biệt thiêng liêng, trọng đại đối với nhân dân Việt Nam nói riêng và bạn bè thế giới nói chung. Bởi, đó là kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, Danh nhân văn hóa thế giới. Trong những ngày tháng Năm lịch sử này, trong tim mỗi người dân Việt Nam luôn trào dâng một cảm xúc bồi hồi khó tả khi hướng về Thủ đô Hà Nội, hướng về Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh - trái tim của cả nước - với tấm lòng trân trọng, biết ơn và thành kính.

Triệt tiêu tài khoản ảo - công cụ của tội phạm lừa đảo trực tuyến

Triệt tiêu tài khoản ảo - công cụ của tội phạm lừa đảo trực tuyến

Pháp luật 19/05/2024

(ANTV) - Thời gian vừa qua, các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng liên tục gia tăng. Điểm chung của các vụ lừa đảo trực tuyến đó là kẻ gian đều sử dụng tài khoản ngân hàng không chính chủ để yêu cầu nạn nhân chuyển tiền vào, rồi chiếm đoạt. Từ đây, đặt ra bài toán quản lý tài khoản ngân hàng của cá nhân nhằm triệt tiêu công cụ lừa đảo của tội phạm công nghệ cao.

Nâng cấp nguồn điện cung cấp cho Trường Sa

Nâng cấp nguồn điện cung cấp cho Trường Sa

Xã hội 19/05/2024

(ANTV) - Điện, đường, trường, trạm - 4 yếu tố hàng đầu để đảm bảo hoạt động của các đảo trong quần đảo Trường Sa. Cách xa hàng trăm hải lý, việc đưa điện lưới quốc gia ra đến quần đảo Trường Sa là điều dường như không thể. Do đó, nguồn điện phục vụ rèn luyện, sinh hoạt tại đảo chủ yếu là nguồn năng lượng sạch.

Tư tưởng Hồ Chí Minh về CAND - giá trị lịch sử và ý nghĩa thời đại

Tư tưởng Hồ Chí Minh về CAND - giá trị lịch sử và ý nghĩa thời đại

Chính trị 19/05/2024

(ANTV) - Trong cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành sự quan tâm, chăm lo đặc biệt, xây dựng, giáo dục và rèn luyện lực lượng CAND trưởng thành, lớn mạnh về mọi mặt. Trong đó, tư tưởng Hồ Chí Minh về CAND đã hình thành như một tất yếu khách quan, là bộ phận cấu thành trong hệ thống tư tưởng của Người, trở thành nền tảng lý luận quan trọng của sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng CAND từ khi thành lập đến nay.

Triển lãm hoa chủ đề động vật hoang dã

Triển lãm hoa chủ đề động vật hoang dã

Thế giới 19/05/2024

(ANTV) - Một triển lãm hoa rực rỡ theo chủ đề động vật hoang dã đã được khai mạc tại thành phố Kodaikanal của Ấn Độ. Triển lãm kéo dài trong 10 ngày, thu hút hàng nghìn người dân địa phương và du khách tới tham dự.

Quầy bánh Taco nhận sao Michelin

Quầy bánh Taco nhận sao Michelin

Thế giới 19/05/2024

(ANTV) - Sao Michelin là hệ thống xếp hạng nhà hàng uy tín nhất thế giới, được trao bởi tập đoàn Michelin nổi tiếng của Pháp. Một quầy bán bánh taco bình dân ở thành phố Mexico vừa nhận được sao Michelin danh giá này, tạo nên bước ngoặt cho nền ẩm thực đường phố.

Bắt giữ đối tượng lừa chiếm đoạt tiền kêu gọi từ thiện trên mạng

Bắt giữ đối tượng lừa chiếm đoạt tiền kêu gọi từ thiện trên mạng

Pháp luật 19/05/2024

(ANTV) - Dùng các tài khoản ảo rồi đăng tải những bài viết, hình ảnh về các hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn cần được giúp đỡ trên mạng xã hội; kêu gọi từ thiện rồi chiếm đoạt tiền của các nhà hảo tâm, chỉ trong vòng chưa đến nửa năm, số tiền đối tượng chiếm đoạt lên đến hàng trăm triệu đồng. Với hành vi trên, Nguyễn Văn Giáp (sinh năm 1994; trú tại thik xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) đã bị Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Nam Định tạm giữ hình sự đối tượng để điều tra, làm rõ về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bảo đảm ANTT Lễ công bố Khu du lịch quốc gia Mộc Châu

Bảo đảm ANTT Lễ công bố Khu du lịch quốc gia Mộc Châu

Xã hội 19/05/2024

(ANTV) - Trong 3 ngày (từ ngày 17-19/5) trên địa bàn huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã và đang diễn ra chuỗi hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch và công bố quyết định công nhận khu du lịch quốc gia Mộc Châu. Đây là cơ sở quan trọng để du lịch cao nguyên tiếp tục khẳng định là điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế. Nhằm bảo đảm ANTT và trật tự an toàn giao thông cho chuỗi hoạt động được diễn ra an toàn, thông suốt, tạo hình ảnh đẹp về mảnh đất Mộc Châu, lực lượng Công an huyện Mộc Châu đã tăng cường lực lượng, phượng tiện, triển khai đồng bộ các biện pháp.

Bị sóng cuốn khi tắm biển, 2 người chết, 1 người mất tích

Bị sóng cuốn khi tắm biển, 2 người chết, 1 người mất tích

Xã hội 19/05/2024

(ANTV) - Tắm ở nơi cấm tắm, 9 thanh thiếu niên bị sóng cuốn. Nhân viên cứu hộ đưa vào bờ được 8 người nhưng có 2 em không qua khỏi, 1 em mất tích. Vụ việc đau lòng trên vừa xảy ra chiều tối 18/5, tại bãi biển thuộc lối xuống biển cuối đường Hồ Xuân Hương, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng.

Xem thêm