Thứ Tư, 22/05/2024 06:36 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Vua bóng đá Pele qua đời ở tuổi 82

(ANTV) -  "Vua bóng đá" Pele - biểu tượng bóng đá Brazil, người ba lần vô địch World Cup và được xem là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, đã qua đời ngày rạng sáng 30/12 (theo giờ Việt Nam) ở tuổi 82.

Người đại diện của "Vua bóng đá" xác nhận thông tin Pele qua đời. Trang cá nhân của "Vua bóng đá" cũng cập nhật dòng trạng thái: "Cảm hứng và tình yêu đánh dấu hành trình của "Vua bóng đá" Pele, người đã ra đi trong yên bình vào hôm nay".

Pelé, tên khai sinh là Edson Arantes do Nascimento, sinh ngày 23/10/1940 trong một gia đình nghèo ở Sao Paulo (Brazil).

Với biệt danh The King, Pele đã giành vô địch ba kỳ World Cup cùng Brazil từ năm 1958 đến 1970, ông là cầu thủ duy nhất trong lịch sử bóng đá đạt được thành tích này. Thành tích đáng kinh ngạc của ông là 1.279 bàn thắng sau 1.363 trận đấu, bao gồm cả các trận giao hữu, được công nhận là Kỷ lục Guinness thế giới.

Bệnh viện nơi “Vua bóng đá” điều trị trong những ngày tháng cuối đời xác nhận Pelé qua đời do “suy đa tạng do biến chứng của ung thư ruột kết”.

Tổng thống đắc cử của Brazil Lula da Silva, Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế cùng nhiều cầu thủ như Messi, Ronaldo... đã gửi lời chia buồn tới gia đình Vua bóng đá Pele sau khi huyền thoại này qua đời. Sự ra đi của vua bóng đã Pele cũng khiến người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới tiếc thương.

Trên Twitter, Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva nhấn mạnh: "Không có số 10 nào khác như ông ấy. Chỉ có một vài người Brazil đưa tên tuổi quốc gia vượt xa được như ông ấy... Ra sân, ông ấy không chỉ thi đấu, đó còn là một màn trình diễn. Cám ơn ông, Pelé".

Cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế - ông Thomas Bach cho rằng thế giới đã mất đi một biểu tượng thể thao vĩ đại. Chủ tịch FIFA, cũng gửi lời tri ân tới vua bóng đã Pele.

Ông Gianni Infantino, Chủ tịch FIFA cho biết: Hôm nay là một ngày không ai trong chúng ta mong muốn. Pele đã ra đi. Nhưng hình ảnh và sự nghiệp của ông sẽ vẫn mãi ở lại. Ông thực sự là một người vĩ đại, với nụ cười ấm áp, cách hành xử tuyệt vời, luôn lịch thiệp với tất cả mọi người.

Trong khi đó, các ngôi sao bóng đá thế giới hiện nay cũng gửi lời chia buồn tới gia đình của Pele khi biết tin ông qua đời.

Còn tại Brazil, đông đảo người hâm mộ cũng tới đặt hoa bên ngoài sân vận động của câu lạc bộ Santos, nơi Pele dành phần lớn thời gian trong sự nghiệp. Chính quyền thành phố Santos, đông nam Brazil, tuyên bố 7 ngày để tang Pele.

Người hâm mộ bóng đã Brazil chia sẻ: Cháu rất buồn, cháu rất tích cách ông đá bóng. Cháu là một fan hâm mộ của ông. Ông thực sự là một ông hoàng bóng đá.

Người hâm mộ bóng đá bày tỏ: Tôi rất buồn nhưng tôi cũng tự hào bởi đất nước Brazil đã sinh ra Pele, một vận động viên vĩ đại. Cho dù ở ngoài sân bóng, ông cũng là một người tuyệt vời.

Báo chí quốc tế cũng ngợi ca Pele là "Cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại" và là người hùng trong cuộc chiến với ung thư trước khi ông qua đời ở tuổi 82.

Nhật báo Brazil O Globo giật tít báo tin buồn cho đông đảo người hâm mộ bóng đá khắp thế giới: “Pele – Vua bóng đá bất tử qua đời ở tuổi 82”.

Tờ Daily Mail có bài viết với nhan đề ca ngợi cả sự nghiệp bóng đá lẫn tinh thần chiến đấu với bạo bệnh của huyền thoại bóng đá sinh năm 1940.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Trải nghiệm dù lượn “khám phá hòn đảo Lý Sơn”

Trải nghiệm dù lượn “khám phá hòn đảo Lý Sơn”

Kinh tế 21/05/2024

(ANTV) - Là môn thể thao có tính mạo hiểm cao, song dù lượn luôn mang đến cảm giác thích khám phá và thử thách bản thân, đặc biệt là giới trẻ. Đây cũng là một trong số các hoạt động nhằm quảng bá, kích cầu du lịch được tỉnh Quảng Ngãi tổ chức, nhằm thu hút khách du lịch đến với huyện Lý Sơn – một hòn đảo được thiên nhiên ưu đãi nhiều thắng cảnh đẹp.

Sáng tạo văn hóa đọc trong các nhà trường

Sáng tạo văn hóa đọc trong các nhà trường

Văn hóa 21/05/2024

(ANTV) - Đọc sách có rất nhiều ý nghĩa, thế nhưng làm thế nào để các em học sinh hứng thú với đọc sách lại là vấn đề không phải dễ dàng. Đặc biệt trước sự phát triển ngày càng nhanh của công nghệ thông tin như hiện nay khi mà nhiều học sinh có thể dành nhiều tiếng đồng hồ để chơi điện tử, xem Tik tok, Facebook hay Youtube. Thời gian vừa qua nhiều trường học trên cả nước đã hưởng ứng ngày sách và phát triển văn hóa đọc. Cùng với đó là những sáng tạo giúp hình thành và duy trì thói quen yêu thích sách cho học sinh.

Đấu thầu thành công 7.900 lượng vàng

Đấu thầu thành công 7.900 lượng vàng

Kinh tế 21/05/2024

(ANTV) - Sáng 21/5, Ngân hàng Nhà nước cho biết đã đấu thầu thành công 79 lô tương đương 7.900 lượng vàng với tổng số thành viên trúng thầu là 9 thành viên. Giá trúng thầu duy nhất là 89,42 triệu đồng/lượng, cao hơn 0,82 triệu đồng so với giá tham chiếu để tính tiền cọc mà Ngân hàng nhà nước đưa ra trước phiên (88,6 triệu đồng/lượng).

Bắt 3 đối tượng làm giả tài liệu để tham gia đấu thầu

Bắt 3 đối tượng làm giả tài liệu để tham gia đấu thầu

Pháp luật 21/05/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam vừa đã khởi tố vụ án; khởi tố 3 bị can Huỳnh Hồng Danh, trú huyện Phú Ninh - Giám đốc Công ty Cổ phần xây dựng hạ tầng Quảng Nam về tội “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”; Nguyễn Tiện, trú huyện Quế Sơn - nhân viên Công ty Cổ phần xây dựng hạ tầng Quảng Nam về tội “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” và Tô Văn Thanh, trú huyện Quế Sơn - Giám đốc Công ty Cổ phần xây dựng Đại Lộc về tội “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công các công trình trọng điểm

Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công các công trình trọng điểm

Kinh tế 21/05/2024

(ANTV) - Kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, nhất là người đứng đầu không làm đúng và làm tốt nhiệm vụ được giao trong lĩnh vực giải ngân đầu tư công: đó là yêu cầu của người đứng đầu TP. HCM trong hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ khoá XI (nhiệm kỳ 2020-2025) vừa diễn ra. Năm nay TP. HCM tiếp tục phải giải ngân một số vốn còn lớn hơn năm ngoái với hơn 79.000 tỷ đồng. Vì vậy, cả hệ thống chính trị của Thành phố phải nỗ lực và quyết tâm hơn rất nhiều.

Tuổi trẻ Công an tỉnh Trà Vinh chung tay trồng rừng phòng hộ

Tuổi trẻ Công an tỉnh Trà Vinh chung tay trồng rừng phòng hộ

Xã hội 21/05/2024

(ANTV) - Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại ấp Nhà Mát, xã Trường Long Hòa, thị xã Duyên Hải, Ban Thanh niên Công an tỉnh phối hợp Chi cục Kiểm lâm, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh, Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Trường Long Hòa tổ chức hoạt động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.

Thăm Khu truyền thống Mậu Thân năm 1968

Thăm Khu truyền thống Mậu Thân năm 1968

Xã hội 21/05/2024

(ANTV) - Khu truyền thống Mậu Thân nằm trong tổng thể khu di tích Láng Le - Bàu Cò tọa lạc tại xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Nơi đây là một trong những "địa chỉ đỏ" thiêng liêng để tưởng niệm, tri ân cán bộ, chiến sĩ, đồng bào đã hi sinh trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968.

Nhiều nước gửi lời chia buồn với Iran

Nhiều nước gửi lời chia buồn với Iran

Thế giới 21/05/2024

(ANTV) - Ngày 20/5, đại diện các nước thành viên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã dành một phút mặc niệm cố Tổng thống Iran Ebrahim Raisi, cùng những người khác trong đoàn tháp tùng đã tử nạn trong vụ rơi trực thăng ngày 19/5 vừa qua. Chính phủ nhiều nước cũng đã bày tỏ tiếc thương Tổng thống Ebrahim Raisi, đồng thời gửi điện chia buồn tới nhà nước và nhân dân Iran.

Chuyến bay cứu hộ đầu tiên tới New Caledonia

Chuyến bay cứu hộ đầu tiên tới New Caledonia

Thế giới 21/05/2024

(ANTV) - Hôm nay (21/5), Australia và New Zealand đã điều động ba máy bay đến New Caledonia để sơ tán công dân và khách du lịch khỏi vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp. Đây cũng là những chuyến bay cứu hộ đầu tiên đến New Caledonia kể từ khi bạo loạn nổ ra hơn một tuần trước.

Xem thêm