Thứ Sáu, 17/05/2024 08:41 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

WHO cảnh báo khủng hoảng y tế tại Yemen

(ANTV) - Nhân Ngày Y tế Thế giới 7/4, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo xung đột vũ trang kéo dài ở Yemen đã làm tê liệt nghiêm trọng hệ thống y tế của nước này, khiến 17,8 triệu người cần được hỗ trợ y tế.

Theo WHO, trong số 17,8 triệu người cần hỗ trợ y tế, phụ nữ chiếm 24% và đang rất cần các dịch vụ hỗ trợ sinh sản, 50% là trẻ em, với hơn 500.000 trẻ em dưới 5 tuổi cần điều trị khẩn cấp vì suy dinh dưỡng cấp tính nghiêm trọng.

Trong bối cảnh xung đột vũ trang diễn ra tại Yemen, các bệnh truyền nhiễm như dịch tả, sốt xuất huyết, sốt rét và sởi cũng gây ra những mối đe dọa nghiêm trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

Yemen đang đối mặt với cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ nhất thế giới với hàng trăm nghìn người thiệt mạng do xung đột bùng phát kể từ năm 2014, cùng tình trạng thiếu lương thực và chăm sóc y tế. Ước tính trong năm nay, khoảng 17,6 triệu người dân nước này sẽ phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực trầm trọng.

Anh cảnh báo rút khỏi Công ước châu Âu về nhân quyền

Thủ tướng Anh Rishi Sunak mới đây cho hay việc kiểm soát nhập cư bất hợp pháp quan trọng hơn tư cách thành viên của Công ước châu Âu về Nhân quyền (ECHR). Tuyên bố đã làm dấy lên những đồn đoán về khả năng Anh có thể rút khỏi ECHR, nếu như vị trí thành viên của tổ chức này cản trở kế hoạch chuyển người nhập cư bất hợp pháp đến Rwanda.

Sau tuyên bố của ông Sunak, trên tờ Telegraph, cựu Bộ trưởng Nội vụ Anh Sarah Dines cho rằng nước này sẽ không thể ngăn chặn tình trạng di cư hợp pháp “chưa từng có” cũng như không thể ngăn chặn được cuộc khủng hoảng di cư bất hợp pháp bằng thuyền qua eo biển Manche, nếu không rời khỏi ECHR.

Chính phủ Anh đang đau đầu tìm cách giải quyết vấn đề người nhập cư bất hợp pháp bằng đường biển. Hiện mỗi ngày nước này phải chi 8 triệu Bảng (10,1 triệu USD) để đảm bảo nơi ăn ở cho những người vượt biên.

Trong 2 năm tới, dự kiến Anh sẽ phải chi đến 6 tỷ Bảng (7,6 tỷ USD) cho số người nhập cư bất hợp pháp này, nếu như họ vẫn chưa được chuyển đến Rwanda.

Đây không phải là lần đầu tiên Chính phủ Anh cảnh báo sẽ rút khỏi ECHR. Trước đó, trong các năm 2015 và 2016, Anh cũng từng đe dọa rời ECHR nếu như việc ở lại không mang lại lợi ích cho sự thịnh vượng của London.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Người Cơ Tu nhớ ơn Bác

Người Cơ Tu nhớ ơn Bác

Xã hội 17/05/2024

(ANTV) - Với tấm lòng biết ơn và tình cảm thiêng liêng giành cho Bác Hồ kính yêu, từ năm 2022, đồng bào dân tộc Cơ Tu tại xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng đã triển mô hình “Người Cơ tu thờ ảnh Bác để nhớ lời Bác dạy”.

Tin tức nổi bật trên các số báo ngày 17/5

Tin tức nổi bật trên các số báo ngày 17/5

Điểm tin 17/05/2024

(ANTV) -Bùng phát lừa đảo mạo danh: Làm gì để ngăn chặn?; Loạt dự án cụm công nghiệp Hà Nội dở dang, lãng phí; Dùng chung visa - du lịch “hái ra tiền”… là tin tức nổi bật trên các số báo ra ngày hôm nay (17/5).

Bắt giữ nhóm trộm cắp liên tỉnh nhiều tiền án

Bắt giữ nhóm trộm cắp liên tỉnh nhiều tiền án

Pháp luật 16/05/2024

(ANTV) - Qua công tác điều tra truy xét, Công an thành phố Ninh Bình phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh phát hiện, bắt giữ Nguyễn Hùng Kiên; Phùng Đình Phúc; Nguyễn Sơn Hùng, cùng trú thành phố Hà Nội về hành vi trộm cắp tài sản khi đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ ở huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội.

Đối tượng thuê 6 xe ô tô đem đi cầm cố sa lưới

Đối tượng thuê 6 xe ô tô đem đi cầm cố sa lưới

Pháp luật 16/05/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối tượng Trần Văn Duy, sinh năm 1991, trú quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng về tội “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức”.

Phó Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, thao túng, đẩy giá vàng

Phó Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, thao túng, đẩy giá vàng

Kinh tế 16/05/2024

(ANTV) - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái yêu cầu chậm nhất đến 17/5, Ngân hàng Nhà nước phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng. Đây là thông tin trong kết luận của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái tại cuộc họp với lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước (NHNN) về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Xem thêm