Thứ Sáu, 19/04/2024 18:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

6 tháng qua, tai nạn giao thông giảm sâu nhất trong nhiều năm

(ANTV) - Sáng 1/7, tại Hà Nội, Chính phủ đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông quý II năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ quý III năm 2020. Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia chủ trì Hội nghị. 

Dự Hội nghị còn có các thành viên của Chính phủ, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia. Về phía Bộ Công an, Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc - Thứ trưởng Bộ Công an, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tham dự và phát biểu tại hội nghị.

Tại Hội nghị, báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia nêu rõ, 6 tháng đầu năm 2020, mặc dù trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các lực lượng phải dàn trải tham gia chống dịch, nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ cùng sự vào cuộc tích cực của các Bộ, ngành địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ của Năm An toàn giao thông 2020 với chủ đề “Đã uống rượu bia, không lái xe”.

Nhất là ngay từ ngày đầu tiên của năm, với nòng cốt là lực lượng Công an, cả nước ra quân quyết liệt thực hiện Nghị định số 100 của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, tạo nên sự chuyển biến tích cực về ý thức và hành vi của người tham gia giao thông.

Do đó, tình hình TTATGT trên toàn quốc đã có nhiều chuyển biến tích cực, TNGT trong 6 tháng đầu năm 2020 đã giảm sâu nhất trong nhiều năm qua cả về số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ, đặc biệt số người chết do TNGT giảm 14,91%, mức giảm sâu nhất trong 10 năm trở lại đây.

Nhiều ý kiến đều đánh giá cao những nỗ lực của các cơ quan chức năng, chính quyền các địa phương trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đồng thời cũng chỉ ra những điểm còn hạn chế, khi một số địa phương lại tăng về số vụ hoặc số người chết do tai nạn giao thông. Đặc biệt là vẫn còn tình trạng chống đối lực lượng chức năng khi thực hiện việc kiểm tra nồng độ cồn.

Đại tá Nguyễn Văn Trung, Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an báo cáo: Ý thức của một số người điều khiển phương tiện chưa cao , nên khi lực lượng chức năng dừng phương tiện để kiểm tra nồng độ cồn đã có những lời nói, hành động chống đối bất hợp tác không chấp hành ngay việc kiểm tra nồng độ cồn khóa cửa xe bỏ đi, có trường hợp chống đối. việc này theo quy định nghị định 100 lực lượng CSGT đã xử lý những trường hợp không chấp hành như xử lý với người vi phạm nồn độ cồn ở mức cao nhất.

Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an đề nghị với Tổng cục Đường bộ và Cục Cảnh sát giao thông cần rà soát và có biện pháp giải quyết cụ thể liên quan đến 1 số lỗi vi phạm xảy ra thường xuyên trong 6 tháng đầu năm.

Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc phát biểu: 200 nghìn phương tiện kiểm định không đạt thì bây giờ có được kiểm định và khắc phục không. Trong khi đó lực lượng CSGT trong 6 tháng đầu năm đã phát hiện gần 500 xe là hết hạn kiểm định và phải đưa vào để thu giữ, đây là con số chúng ta phải hết sức lưu ý. 6000 phương tiện quá tải thì đã được khắc phục chưa? 414 trường hợp vị phạm ma túy mà chúng ta xử lý theo nghị định 100 thì hiện nay có tái phạm hay đang được quản lý bằng biện pháp gì? 86114 trường hợp vi phạm nồng độ cồn thì hiện nay bao nhiêu trường hợp tái phạm trở lại để chúng ta theo dõi.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình biểu dương các tỉnh, thành phố có số vụ, số người chết vì TNGT giảm, đồng thời nghiêm khắc nhắc nhở 14 địa phương có số vụ TNGT và có số người chết tăng cao, yêu cầu lãnh đạo các địa phương này cầu sâu sát hơn trong giai đoạn tiếp theo. Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, các địa phương triển khai các nhiệm vụ cụ thể, quyết tâm phấn đấu kéo giảm cả 3 tiêu chí về TTATGT so với năm 2019.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng yêu cầu UBATGTQG tiếp tục đôn đốc các bộ, ngành, địa phương triển khai thực hiện năm ATGT với chủ đề “Đã uống rượu bia, không lái xe”; xử lý điểm đen về tai nạn giao thông; thanh tra, kiểm tra công tác đào tạo sát hạch lái xe có trọng tâm, trọng điểm, rút ra nguyên nhân, giải pháp cụ thể để xử lý nghiêm vi phạm; tiếp tục thực hiện kế hoạch xây dựng văn bản quy phạm pháp luật về xử lý vi phạm TTATGT để có đủ sức răn đe.

Tin mới nhất

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Sáng nay 19-4, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Tùng Vân (92 tuổi, trú ấp lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) về tội loạn luân. Bị can Lê Tùng Vân được tại ngoại vì lý do sức khỏe.

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Qua gần 6 tháng lập án và theo dõi, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã đấu tranh thành công, triệt phá đường dây buôn bán vận chuyển thuốc nổ trên địa bàn thị xã Hoàng Mai, Nghệ An.

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo về những hệ lụy từ lao động xuất cảnh trái phép, nhưng vẫn có nhiều người dân tin theo lời quảng cáo trên các mạng xã hội để tìm mọi cách xuất cảnh trái phép ra nước ngoài làm thuê với mong muốn tìm được công việc có thu nhập cao hoặc thực hiện mục đích khác. Tuy nhiên, đa phần trong số họ lại có kết cục giống nhau là đều bị lừa đảo, phải lao động bất hợp pháp cho các chủ nước ngoài. Ghi nhận tại tỉnh Yên Bái.

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Xem thêm