Thứ Bảy, 20/04/2024 22:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Báo chí CAND tại Hội báo toàn quốc 2022

(ANTV) - Sau hai năm tạm hoãn do ảnh hưởng của dịch bệnh, Hội báo toàn quốc 2022 chứng kiến sự tham dự của hơn 100 cơ quan báo chí. Đây là ngày hội của những người làm báo cả nước, đồng thời là lời khẳng định đất nước đã chuyển sang giai đoạn bình thường mới sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Tại sự kiện này, các ấn phẩm, chương trình báo chí của lực lượng CAND nhận nhiều lời khen ngợi từ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và được đông đảo công chúng quan tâm, đón nhận. 

Hội Báo toàn quốc năm 2022 với chủ đề "Báo chí Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn" đã chính thức khai mạc vào sáng 13/4 tại Bảo tàng Hà Nội. Hội báo năm nay diễn ra với nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn, tôn vinh và biểu dương lực lượng báo chí cả nước.

Đặc biệt gian trưng bày của Liên chi hội nhà báo Bộ Công an đã giới thiệu đến công chúng cái nhìn toàn cảnh về lịch sử báo chí CAND, cũng như các ấn phẩm, chuyên đề, chương trình Phát thanh - Truyền hình hấp dẫn.

Nhà báo Nguyễn Văn Chương, Tổng Thư ký Tạp chí Kinh tế Môi trường cho biết: Báo chí CAND cung cấp rất nhiều thông tin cho độc giả. Tôi rất ấn tượng với báo chí CAND bởi vì chúng ta đã phát triển được rất nhiều loại hình từ báo điện tử, báo in đến truyền hình. Đây là kênh tuyên truyền pháp luật rất là tốt. Tôi thường xuyên đọc các ấn phẩm CAND và rất hài lòng với nội dung trong đó.

Tham quan gian trưng bày của báo chí lực lượng CAND trong ngày khai mạc, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và các đại biểu đã trò chuyện thân mật, đồng thời dành lời biểu dương, khích lệ những người làm báo CAND. Tìm hiểu kĩ các ấn phẩm báo chí được trưng bày, các đại biểu đánh giá cao vai trò của báo chí CAND trong việc phản ánh thông tin phong phú, đa dạng, kịp thời, nhân văn và ý nghĩa tới đông đảo công chúng,

Nhà báo Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam khẳng định: Báo chí của lực lượng Công an giữ 1 vai trò và vị thế rất quan trọng, không chỉ phản ánh đời sống, chính trị, kinh tế xã hội của đất nước mà còn giữ vai trò bảo vệ an ninh tổ quốc, trật tự an toàn xã hội. Đặc biệt trong hoàn cảnh hiện nay báo chí công an còn có một vai trò rất quan trọng là bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác lại các quan điểm sai trái, thù địch để bảo vệ trật tự ATXH cũng như an ninh chính trị  của đất nước.

Cùng với báo chí cả nước, báo chí CAND luôn bám sát tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; phản ánh sinh động, thực tiễn công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng CAND; gương người tốt việc tốt cũng như các vấn đề thời sự trong và ngoài nước.

Tham gia Hội báo toàn quốc 2022, báo chí lực lượng CAND đã góp phần nâng cao vị thế của các cấp Hội Nhà báo trong đời sống xã hội, đồng thời đưa báo chí gắn bó mật thiết hơn với người dân. Các hoạt động trưng bày, giới thiệu, tương tác của Liên chi hội nhà báo Bộ Công an sẽ kéo dài tới ngày 15/4/2022 tại Bảo tàng Hà Nội.

Tin mới nhất

Nắng nóng gay gắt, Bộ Y tế khuyến cáo cách sơ cứu

Nắng nóng gay gắt, Bộ Y tế khuyến cáo cách sơ cứu

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Theo Bộ Y tế, vào mùa nắng nóng có thể gặp phải một số vấn đề sức khỏe thường gặp là say nắng, say nóng hoặc đột quỵ do nóng. Do đó, khi gặp vấn đề sức khỏe do nắng nóng, tùy theo mức độ biểu hiện mà cần nhanh chóng áp dụng những biện pháp xử trí phù hợp.

Tăng cường công tác PCCC mùa nắng nóng

Tăng cường công tác PCCC mùa nắng nóng

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Từ đầu năm 2024 đến hiện tại trên toàn tỉnh Đồng Nai hầu như không xuất hiện mưa trái mùa. Việc nắng nóng kéo dài, độ ẩm không khí thấp, trời khô hanh là một trong những tác nhân góp phần tăng nguy cơ cháy hiện nay. Để hạn chế nguy cơ cháy nổ, hoả hoạn trong cao điểm mùa khô, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tỉnh Đồng Nai đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ trong công tác phòng cháy chữa cháy.

Học sinh chia sẻ về tác hại của ma túy và thuốc lá điện tử

Học sinh chia sẻ về tác hại của ma túy và thuốc lá điện tử

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Tại Trường THCS Lý Thường Kiệt, quận Tân Bình, TP. HCM, hơn 1.000 học sinh khối 6, 9 tham gia buổi tuyên truyền về phòng chống tác hại của ma túy, thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện trong trường học. Hoạt động này do Phòng GD-ĐT quận Tân Bình phối hợp với Công an quận Tân Bình tổ chức, dành cho học sinh tại 14 trường THCS và trường phổ thông có nhiều cấp học trên địa bàn.

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Từ nay cho đến ngày 07/5, tại huyện Tea-ần, tỉnh Chung-chê-ong-nam, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip Tae-an 2024 đầy màu sắc - lần thứ 13. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Chim công” sẽ giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2,6 triệu cây hoa tulip.

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc trong quý I/2024 đã tăng mạnh, đạt hơn 141 triệu lượt, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước đó. Dữ liệu do Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA) công bố hôm 18/4.

Xem thêm