Thứ Sáu, 29/03/2024 17:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Bảo đảm TTATGT vì an toàn, hạnh phúc của người dân

(ANTV) -   Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị giao ban trực tuyến 02 tháng thực hiện cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông tổ chức sáng nay (25/8), tại Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện quyết liệt các giải pháp, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT. Không để xảy ra tình trạng xe quá khổ, quá tải trên địa bàn. Nếu để xảy ra mất an toàn và vi phạm thì Công an địa phương phải chịu trách nhiệm trước lãnh đạo Bộ.

Sau 2 tháng triển khai thực hiện Kế hoạch 299 về cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm TTATGT đã cho thấy những kết quả rất đáng ghi nhận. Lực lượng CSGT toàn quốc đã phát hiện, xử lý hơn 470 nghìn trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 827 tỷ đồng. Tước GPLX, bằng, chứng chỉ chuyên môn hơn 77 nghìn trường hợp. Tạm giữ hơn 100 nghìn phương tiện các loại.

Tình hình tai nạn giao thông trong 2 tháng thực hiện cao điểm đã xảy ra 1.780 vụ TNGT, làm chết 955 người, bị thương gần 1.300 người. So với thời gian trước liền kề, giảm cả về số vụ, số người chết do TNGT.

Từ đó cho thấy, sự vào cuộc quyết liệt của Công an các đơn vị, địa phương, xử lý nghiêm các phương tiện và doanh nghiệp vận tải hàng hóa vi phạm về chở hàng quá trọng tải, quá khổ, tự ý cải tạo phương tiện; công tác vận động, tuyên truyền được đẩy mạnh…từ đó giúp cho hoạt động vận tải có nhiều chuyển biến tích cực, được dư luận, Nhân dân đồng tình ủng hộ.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Văn Long đặc biệt nhấn mạnh: Một trong những nhiệm vụ quan trọng đầu tiên của CSGT là tuyên truyền, giáo dục giúp người dân nâng cao ý thức khi tham gia giao thông. Chính vì vậy, Công an các địa phương cần tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tham gia bảo đảm ATGT, để cán bộ, công chức gương mẫu, không vi phạm. Công tác đảm bảo ATGT phải thực chất, không được làm theo kiểu phong trào. Lực lượng Công an có đủ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn để thực hiện nhiệm vụ. Phải xác định người dân là trung tâm, là chủ thể. Nhiệm vụ của CSGT là bảo đảm các quyền lợi cho người dân.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Long yêu cầu tập trung cao độ lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ thực hiện nghiêm túc đợt cao điểm, bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm đảm bảo khép kín tuyến, địa bàn và thời gian 24/24h hàng ngày.

Triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm TTATGT các hoạt động kỷ niệm Quốc khách 2/9/2022 và nhu cầu đi lại, vui chơi của Nhân dân trong dịp nghỉ Lễ 2/9 được thông suốt, an toàn, “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường – Tháng 9”  theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng chí Thứ trưởng cũng nhấn mạnh lực lượng CSGT toàn quốc nghiêm túc, gương mẫu trong công việc, thi hành nhiệm vụ, quy trình, chế độ công tác. Cụ thể hóa trách nhiệm nêu gương với từng vị trí công việc, từng đảng viên, cán bộ, góp phần xây dựng lực lượng Công an thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm