Thứ Năm, 25/04/2024 21:12 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Bộ Công an gặp mặt đoàn đại biểu người có uy tín trong dân tộc thiểu số tỉnh Hòa Bình

(ANTV) - Chiều nay 24/10, tại Hà Nội, Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có buổi tiếp đoàn đại biểu người có uy tín các dân tộc tỉnh Hòa Bình.

Tỉnh Hòa Bình là một tỉnh miền núi có vị trí đặc biệt quan trọng, vừa là cửa ngõ vùng chiến lược Tây Bắc, vừa là cửa ngõ thủ đô Hà Nội. Diện tích tự nhiên toàn tỉnh hơn 4.500 km2. Dân số hơn 870.000 người với 06 dân tộc anh em cùng sinh sống, trong đó dân tộc thiểu số chiếm gần 75% dân số toàn tỉnh. Hòa Bình có 145/151 xã phường, thị trấn thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Trong những năm qua, các già làng, trưởng bản, người có uy tín ở tỉnh Hòa Bình đã luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, xây dựng khối đoàn kết dân tộc

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Lường Tam Quang nhiệt liệt chúc mừng thành tích to lớn của người có uy tín tiêu biểu của tỉnh Hòa Bình. Đồng chí Thứ trưởng mong muốn thời gian tới, các đại biểu người có uy tín tiếp tục vận động đồng bào giữ vững đoàn kết giữa các dân tộc, trong cộng đồng làng bản, dòng họ, giúp đỡ nhau trong đời sống và sinh hoạt; tiếp tục vận động đồng bào thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nêu cao cảnh giác với mọi luận điệu tuyên truyền xuyên tạc của phần tử xấu, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự tại địa phương, đồng thời tiếp tục giúp đỡ lực lượng Công an hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tin mới nhất

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem thêm