Thứ Bảy, 20/04/2024 01:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Bộ trưởng Tô Lâm gặp mặt đại biểu phụ nữ CAND

(ANTV) - Chiều 7/3, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức chương trình kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) và gặp mặt, động viên, giao nhiệm vụ Đoàn đại biểu phụ nữ CAND tham dự Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi gặp mặt.

Trải qua 39 năm hoạt động với 9 nhiệm kỳ Đại hội, Hội Phụ nữ Bộ Công an cùng với các cấp Hội Phụ nữ trong CAND ngày càng phát triển, trưởng thành về mọi mặt, từ hệ thống tổ chức, cơ chế hoạt động, số lượng hội viên đến chất lượng các phong trào thi đua…

Kết quả của các phong trào thi đua đó đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác chuyên môn của cơ quan, đơn vị. Nhiều đồng chí đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc, Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng, hàng trăm lượt cán bộ nữ và các cấp hội phụ nữ được tặng thưởng các danh hiệu, phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước. Nhiều tấm gương phụ nữ Công an dũng cảm, những “bông hồng thép”, là khắc tinh của tội phạm, có sức lan tỏa sâu rộng trong toàn lực lượng.

Biểu dương sự nỗ lực, cố gắng và những thành tích to lớn mà toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ Công an đã đạt được trong thời gian qua, Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định phụ nữ CAND đã có những đóng góp đáng kể vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội.

Để tiếp tục phát huy sức mạnh của tổ chức hội, phong trào phụ nữ, công tác Vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới trong CAND ngày càng có hiệu quả, Bộ trưởng Tô Lâm mong muốn các cấp Hội phụ nữ trong CAND tăng cường chủ động, sáng tạo đổi mới mạnh mẽ nội dung, hình thức hoạt động, phong trào.

Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị, các cấp uỷ Đảng, lãnh đạo các đơn vị thường xuyên quan tâm, chăm lo đến công tác phụ nữ; tạo điều kiện cho tổ chức và cán bộ hội thực hiện nhiệm vụ; tạo điều kiện cho chị em phụ nữ có cơ hội phấn đấu, cống hiến và phát triển trong công tác.

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII sẽ chính thức khai mạc tới đây là sự kiện chính trị quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới trong việc phát huy vai trò, tiềm năng, sức sáng tạo và khả năng đóng góp của phụ nữ trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Do vậy, dự Đại hội vừa là vinh dự vừa lá trách nhiệm, các đại biểu cần thể hiện vai trò, trí tuệ của phụ nữ CAND, tham gia đóng góp những ý kiến tâm huyết, có trách nhiệm góp phần quan trọng vào sự thành công của đại hội và đưa ra các quyết sách lớn cho phong trào phụ nữ trong nhiệm kỳ tới.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm