Thứ Bảy, 20/04/2024 12:42 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Bộ trưởng Tô Lâm hội đàm với Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gérald Darmanin

(ANTV) - Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Pháp của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, sáng 4/11, Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an do đồng chí Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng dẫn đầu đã hội đàm với Ngài Gérald Darmanin, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp tại trụ sở Bộ Nội vụ Pháp.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp bày tỏ vui mừng được đón, làm việc với Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam và khẳng định chuyến thăm Pháp của đồng chí Đại tướng Tô Lâm có ý nghĩa quan trọng, góp phần tăng cường và thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác song phương đi vào thực chất, hiệu quả nhằm giải quyết các vấn đề an ninh, trật tự giữa hai nước, đặc biệt là tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia như tội phạm kinh tế, di cư bất hợp pháp, tội phạm công nghệ cao...

Ngài Darmanin khẳng định, Pháp cam kết sẽ tiếp tục đóng góp tích cực vào việc duy trì hòa bình, ổn định, an ninh an toàn hàng hải, hàng không tại Biển Đông; tăng cường quan hệ hợp tác với ASEAN trên tất cả các lĩnh vực trong đó có nâng cao năng lực chấp pháp trên biển của các nước trong khu vực Biển Đông.

Phía Pháp sẵn sàng tăng cường hợp tác hơn nữa trong các lĩnh vực an ninh, cảnh sát. Đặc biệt, phía Pháp sẽ hỗ trợ, đào tạo, huấn luyện và trang bị cho lực lượng phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ của Việt Nam…

Bộ trưởng Tô Lâm cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, chu đáo của Ngài Bộ trưởng Nội vụ Pháp và tin tưởng chuyến thăm sẽ là dấu mốc quan trọng trong việc tăng cường, củng cố, phát triển quan hệ hợp tác giữa hai Bộ trên lĩnh vực an ninh, trật tự, đặc biệt là trong bối cảnh các quốc gia đang đối mặt với thách thức lớn chưa từng có từ đại dịch Covid-19; khẳng định Việt Nam luôn coi trọng việc phát triển quan hệ với Pháp, luôn coi Pháp là một trong những đối tác hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam vì hòa bình, hợp tác và phát triển tại khu vực và trên thế giới.

Việt Nam đánh giá cao vai trò của Pháp trong Liên minh châu Âu và chiến lược " Pháp và an ninh tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương", trong đó đạt mục tiêu trở thành một trong những quốc gia có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới, tham gia giải quyết các vấn đề quốc tế, khu vực, trọng tâm gia tăng tầm ảnh hưởng và tiếng nói của Liên minh châu Âu nói chung, Cộng hòa Pháp nói riêng trong khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Đại tướng Tô Lâm khẳng định mối quan hệ hợp tác giữa hai Bộ ngày càng phát triển hiệu quả, thực chất và đi vào chiều sâu trên nhiều lĩnh vực như chia sẻ thông tin nghiệp vụ, dữ liệu tội phạm, đào tạo, nâng cao năng lực cán bộ, đấu tranh phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia, nhất là tội phạm mua bán người, tội phạm sử dụng công nghệ cao…; đánh giá cao vai trò của Tùy viên Cảnh sát Pháp tại Việt Nam.

Hai Bên thống nhất sẽ tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực: trao đổi đoàn các cấp, chia sẻ thông tin mà hai Bên cùng quan tâm; hợp tác phòng, chống di cư trái phép; tạo điều kiện để công dân Việt Nam được cấp thị thực, nhập cảnh, cư trú, học tập, lao động hợp pháp tại Pháp và coi đó là giải pháp quan trọng để phòng ngừa di cư trái phép.

Tại buổi hội đàm, hai Bộ trưởng đã ký Ý định thư giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Pháp về tăng cường năng lực Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ.

Tin mới nhất

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Trở về sau cuộc chiến, với những người lính từng được sống và chiến đấu trên mảnh đất Điện Biên 70 năm về trước, ký ức về một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên như mới ngày hôm qua. Cùng chung chiến hào, cùng chung kẻ địch, chiến thắng giữa mưa bom bão đạn, để giờ đây, gặp lại nhau khi đã tóc bạc da mồi, họ vẫn luôn tự hào là một chiến sĩ Điện Biên.

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Lập dự án “ma” để phân lô, bán nền ở Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang ba đối tượng gồm Lê Minh Điệp (SN 1991), Đặng Văn Hùng (sinh năm 1981) và Đặng Văn Lĩnh (sinh năm 1985), đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phú Quốc khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Sau một tuần kể từ khi xảy ra sự cố sạt lở trần hầm Bãi Gió trên tuyến đường sắt xuyên Việt qua địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), đến chiều ngày 19/4, hoạt động thi công khắc phục vẫn đang được triển khai tất bật bằng nhiều biện pháp kỹ thuật.

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Cách đây 70 năm, lớp lớp thanh niên đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hành quân ngày đêm vào mặt trận đánh đuổi thực dân Pháp, giành thắng lợi tại cứ điểm Điện Biên Phủ. Đó là mốc son chói lọi trong sự nghiệp cách mạng, đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta. Những ngày tháng 4 này, ý chí quyết chiến, quyết thắng và khát vọng độc lập, tự do của các thế hệ cha ông đã trở thành những bài học lớn đối với tuổi trẻ CAND, tiếp nối mạch nguồn để dựng xây đất nước.

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Biến đổi khí hậu đang là những thách thức lớn nhất đối với nhân loại, ảnh hưởng không chỉ ở một khu vực hay một quốc gia. Biến đổi khí hậu chính là nguyên nhân khiến cho trái đất ngày càng nóng lên, thảm họa thiên tai cũng nhiều hơn, mạnh hơn, bất thường hơn. Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của các thảm họa thiên tai và biến đổi khí hậu. Muốn phát triển bền vững, Việt Nam cần nhanh chóng có những giải pháp ứng phó trước thiên tai và tác động của biến đổi khí hậu.

Xem thêm