Thứ Sáu, 19/04/2024 16:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND đồng bộ, hiệu quả

(ANTV) - “Việc tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân đã góp phần tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân về truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc, của lực lượng CAND và CSND” - đây là 1 trong những kết quả nổi bật được nhấn mạnh tại Hội nghị Tổng kết các hoạt động  kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962 – 20/7/2022) diễn ra chiều 21/7 tại Hà Nội.

Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân, chủ trì Hộ Nghị.

Cùng dự Hội nghị có các đồng chí trong Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an; các khách mời là văn nghệ sỹ đã  phối hợp với Bộ Công an trong triển khai các hoạt động kỷ niệm.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc nhấn mạnh, kể từ khi được thành lập vào tháng 7/2021, Ban Chỉ đạo các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND đã nỗ lực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo  phân công nhiệm vụ cụ thể từng đơn vị, xác định tiến độ hoàn thành. Kết quả các hoạt động kỷ niệm đã được triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả, thống nhất từ Bộ đến công an các đơn vị, địa phương trên tất cả các lĩnh vực, đúng tiến độ kế hoạch đề ra, bảo đảm an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Các hoạt động kỷ niệm đều được tổ chức trang trọng, gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đảng, Nhà nước và của dân tộc; nội dung phong phú, thiết thực, sát với thực tế công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng CSND, đạt kết quả tốt.

Báo cáo tổng kết cũng chỉ ra nhiều hoạt động kỷ niệm lần đầu được tổ chức, có quy mô lớn như: Lễ kỷ niệm, Triển lãm, Nhạc hội, khánh thành tượng đài CAND vì nhân dân phục vụ.. đã khai thác, sử dụng có hiệu quả thành tựu của công nghệ hiện đại, các loại hình tuyên truyền, trực tiếp, rộng rãi trên phương tiện truyền thông, thu hút được sự quan tâm tham gia, theo dõi của cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân.

Việc tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm đã góp phần tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân về truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc, của lực lượng CAND và CSND; cổ vũ, động viên, khơi dậy niềm vinh dự, tự hào trong cán bộ, chiến sĩ về truyền thống 60 năm Anh hùng của CSND Việt Nam.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Tô Lâm chúc mừng toàn thể cán bộ, chiến sỹ lực lượng CSND nhân kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh. Đồng chí Bộ trưởng biểu dương các đồng chí trong Ban chỉ đạo các hoạt động kỷ niệm đã nỗ lực, trách nhiệm  phát huy tốt vai trò tham mưu, điều phối, hướng dẫn toàn lực lượng CAND tham gia rất sôi nổi, tạo không khí thi đua trong toàn lực lượng.

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND là đợt sinh hoạt chính trị, giáo dục truyền thống sâu rộng trong toàn lực lượng với nhiều hoạt động ý nghĩa, được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp có nhiều đổi mới, sáng tạo. Nhất là Lễ kỷ niệm đã kết hợp giữa phần “lễ” và phần “hội” với nhiều điểm nhấn nghệ thuật, các nghi lễ trang trọng. Các hoạt động kỷ niệm không chỉ hướng đến đối tượng là cán bộ chiến sỹ trong lực lượng CAND, mà còn hướng ra ngoài xã hội, hướng đến Nhân dân, các cấp, các ngành và bạn bè quốc tế.

Nổi bật là sự thành công của chương trình Đại nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022 đã ghi dấu ấn sâm đậm trong long quần chúng nhân dân và bạn bè quốc tế.

Bộ trưởng Tô Lâm ghi nhận, các hoạt động kỷ niệm vừa chân thực, gần gũi với cuộc sống, công tác, chiến đấu của lực lượng  nhưng cũng mang tính nghệ thuật cao, khắc họa hình tượng người chiến sỹ CAND, Cảnh sát nhân dân vì nhân dân phục vụ, thể hiện tính văn hóa nhân văn.

Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị cần bảo vệ, giữ gìn phát huy tốt các công trình, tác phẩm nghệ thuật, giá trị của các hoạt động kỷ niệm và đời sống của Nhân dân, đặc biệt là của cán bộ chiên sỹ.

Tin mới nhất

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù chưa lập hạ nhưng những ngày vừa qua, nhiều nơi trên cả nước đã xảy nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao lên tới trên 42 độ C. Nhiều chuyên gia cảnh báo năm nay người dân sẽ phải trải qua một mùa hè khắc nghiệt, thậm chí hơn cả năm nóng nhất năm 2023.

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mới đây Cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu các Sở GTVT chỉ đạo các cơ sở đào tạo lái xe chú trọng giảng dạy kỹ năng lái xe trên cao tốc, đặc biệt là cao tốc phân kỳ đầu tư. Đây là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của người dân và chuyên gia. Nhất là sau các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra liên tiếp thời gian qua. Cụ thể các chuyên gia đánh giá thế nào về vấn đề này?

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Trước thềm Ngày Trái đất 22/4, công viên High Line (New York, Mỹ) đã ra mắt một công trình khổng lồ làm từ rác thải nhựa. Nghệ sĩ và nhà hoạt động người Canada Benjamin Von Wong đã tạo ra tác phẩm với sự tài trợ từ công ty mỹ phẩm Kiehl's, nhằm cảnh báo vấn đề ô nhiễm nhựa dùng một lần, cũng như truyền cảm hứng thay đổi hành vi người tiêu dùng.

Xem thêm