Thứ Sáu, 26/04/2024 14:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Chính phủ thấu hiểu và sẽ tạo điều kiện để công nhân vượt qua khó khăn

(ANTV) - Sáng 12/6, tại tỉnh Bắc Giang, Thủ tướng Phạm Minh Chính và các thành viên Chính phủ đã tham gia cuộc đối thoại với hơn 4.500 công nhân lao động theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tại 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố trên cả nước. Tại chương trình, gần 10.000 câu hỏi, kiến nghị, tâm tư, tình cảm thuộc 10 nhóm vấn đề lớn của công nhân lao động đề đạt đối với người đứng đầu Chính phủ.

Mở đầu cuộc đối thoại, Thủ tướng Phạm Minh Chính thông báo một tin vui, đó là sáng nay, Chính phủ đã chính thức ban hành Nghị định 38 quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động. Thông tin này được người lao động phấn khởi đón nhận.

Đại diện người lao động cả nước đã đặt nhiều câu hỏi với Thủ tướng liên quan đến những vấn đề nóng như Luật Bảo hiểm xã hội còn nhiều bất cập, việc nợ lương của các doanh nghiệp, việc triển khai chế độ, chính sách cho công nhân lao động sau đại dịch COVID-19.

Một trong những vấn đề nóng được đưa ra tại cuộc đối thoại là vấn đề tín dụng đen. Ông Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, chia sẻ tín dụng đen gây hệ lụy rất lớn nên cơ quan chức năng đang vào cuộc tích cực và dẹp bỏ nhiều tổ chức cá nhân, núp bóng.

Để ngăn chặn hoạt động của tội phạm tín dụng đen, Thượng tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, Bộ Công an đang tập trung tuyên truyền, thông tin phương thức, tác hại của tín dụng đen cho người dân và chỉ đạo công an các tỉnh, thành kiểm tra các cơ sở, doanh nghiệp liên quan đến tín dụng đen và rà soát các ngành nghề kinh doanh, siết chặt quản lý song song với các đợt cao điểm tấn công, trấp áp tội phạm liên quan đến tín dụng đen.

Về trăn trở của nhiều công nhân liên quan đến khó khăn về nhà ở, sau khi lãnh đạo các bộ, ngành phát biểu ý kiến, Thủ tướng cho biết, thời gian qua, Đảng, Nhà nước đã rất quan tâm chỉ đạo thúc đẩy hoạt động đầu tư, phát triển nhà ở xã hội trong đó có nhà ở cho công nhân. Thời gian tới, Thủ tướng giao Bộ Xây dựng cùng bộ, ngành liên quan, các địa phương tiếp tục đẩy mạnh vấn đề này để anh chị em công nhân yên tâm làm việc.

Kết luận đối thoại, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết các ý kiến tại đối thoại hôm nay của công nhân lựa chọn ra rất đúng, rất trúng, rất cần phải giải quyết và gửi lời cảm ơn đến những đóng góp của anh chị em công nhân.

Thủ tướng mong muốn anh chị em công nhân đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tiếp tục góp ý, trao đổi để những vấn đề xuất phát từ thực tiễn được giải quyết kịp thời, mang lại hiệu quả chung cho đất nước, cho nhân dân, trong đó có anh chị em công nhân.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm