Thứ Bảy, 20/04/2024 06:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Cục Truyền thông CAND dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Điện Biên Phủ

(ANTV) - Chiều 5/5, Đoàn công tác Cục Truyền thông CAND do Trung tướng Mai Văn Hà, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ A1, phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

 
Đoàn công tác do Trung tướng Mai Văn Hà dẫn đầu làm lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

Tham gia đoàn có Đại tá Mã Duy Quân, Phó Cục trưởng, Tổng Biên tập, Giám đốc Nhà Xuất bản CAND; Đại tá Nguyễn Thúy Quỳnh, Phó Cục trưởng, Phó Tổng Biên tập Báo CAND; TS. Bác sĩ Đỗ Văn Hải, Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt Hà Đông cùng các đồng chí lãnh đạo và CBCS Cục Truyền thông CAND.

Hoạt động dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ A1, phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ là một trong chuỗi các hoạt động sinh hoạt về nguồn do Cục Truyền thông CAND tổ chức trên địa bàn tỉnh Điện Biên, hướng tới kỷ niệm 66 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2020), và kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020); thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2020.

Trung tướng Mai Văn Hà thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu Đoàn công tác đã thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ công lao to lớn của các Anh hùng liệt sỹ đã chiến đấu, anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc; góp phần cùng quân và dân cả nước làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ, thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Cục Truyền thông CAND và toàn thể cán bộ chiến sỹ, nhân viên, Trung tướng Mai Văn Hà bày tỏ nguyện một lòng phát huy truyền thống vì nước quên thân, vì dân phục vụ; thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Sáu điều Bác Hồ dạy CAND; quyết tâm thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, ngành và nhân dân giao phó; trước mắt, tập trung tuyên truyền về đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng; các sự kiện chính trị, ngày lễ lớn trong năm 2020, góp phần vào thành tích chung của toàn lực lượng CAND.

 

Nghĩa trang liệt sỹ A1 được xây dựng năm 1958, nằm cách điểm di tích lịch sử đồi A1 vài trăm mét về phía Nam bên con đường 7/5 thuộc phường Mường Thanh với 644 ngôi mộ là những cán bộ, chiến sỹ quân đội đã hy sinh anh dũng trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Hầu hết là các ngôi mộ vô danh. Những ngày nghỉ, ngày lễ, tết trong năm, nhân dân các dân tộc Điện Biên thường đến thắp hương tưởng nhớ các liệt sỹ và tham quan, tìm hiểu truyền thống cách mạng.

Sau lễ viếng, đoàn đại biểu đã đến dâng hương và báo công tại Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ.

 
Trung tướng Mai Văn Hà trân trọng ghi sổ lưu bút.
 
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại Nghĩa trang Liệt sỹ A1 và Tượng đài Chiến thắng.

Trong chương trình tri ân đợt này tại Điện Biên, bên cạnh hoạt động đến thăm và tặng quà 80 gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; CBCS Công an xã, Công an huyện Mường Nhé; trao hàng trăm suất quà tặng các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Trần Văn Thọ; Đoàn công tác còn phối hợp với Bệnh viện Mắt Hà Đông – Hà Nội tổ chức khám sàng lọc và mổ mắt từ thiện cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, thân nhân và cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Điện Biên. Dự kiến sẽ có 100 đến 120 bệnh nhân được mổ mắt trong đợt này với nguồn kinh phí 500 triệu đồng.

Việt Hải - Xuân Trường

Xem video:

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm