Thứ Bảy, 20/04/2024 06:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Đại tướng Tô Lâm thăm và nói chuyện với kiều bào tại Lào

(ANTV) - Tiếp tục các hoạt động trong chuyến thăm Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào theo lời mời của đồng chí Thượng tướng Vilay Lakhamphong, Bí thư Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bộ trưởng Bộ An ninh Lào, ngày 11/2, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an và Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an đã tới thăm Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh; đặt hoa tại tượng đài Liên minh chiến đấu Lào – Việt và nói chuyện với bà con kiều bào. 

Cùng tham dự các hoạt động của đoàn có đồng chí Kongthong Phongvichit, Thứ trưởng Bộ An ninh Lào.

Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ xúc động được lãnh đạo tỉnh, Ban Quản lý Khu lưu niệm và đại diện bà con cộng đồng người Việt Nam tại tỉnh Khammouane dành cho Đoàn sự đón tiếp chân tình, trọng thị.

Thay mặt Đoàn, đồng chí Bộ trưởng trân trọng cảm ơn những tình cảm tốt đẹp đó và nhân dịp đầu xuân năm mới, gửi lời thăm hỏi tới tất cả bà con cộng đồng người Việt, người Lào gốc Việt ở tỉnh Khammouane nhiều may mắn, kinh doanh sản xuất phát triển.

Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ, với sự quan tâm của nước bạn Lào và lòng biết ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh, bà con cộng đồng người Việt đã tình nguyện hiến đất để xây dựng nên Khu di tích rất có ý nghĩa này; bày tỏ mong muốn bà con cùng với chính quyền nước bạn Lào giữ gìn, tôn tạo để Khu lưu niệm trở thành biểu tượng đẹp của tình hữu nghị vĩ đại hai nước Việt - Lào.

Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm và có nhiều chính sách khuyến khích, động viên bà con kiều bào hướng về Tổ quốc, chung tay xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp. Đồng thời cũng luôn mong muốn cộng đồng người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài đoàn kết, hòa nhập với quê hương thứ hai, đóng góp cho sự nghiệp phát triển của nước sở tại, góp phần vun đắp cho quan hệ hữu nghị, đoàn kết giữa Việt Nam với các nước, nhất là ở Lào, cộng đồng người Việt không lớn nhưng có điều kiện thuận lợi là hai nước có quan hệ truyền thống lâu đời, có nền tảng quan hệ chính trị, lịch sử đặc biệt. Do đó, đồng chí Bộ trưởng mong bà con luôn gìn giữ, phát huy truyền thống tốt đẹp đó, tuân thủ các quy định pháp luật của nước bạn, xây dựng cộng đồng đoàn kết, giúp đỡ nhau vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc, củng cố và đóng góp cho quan hệ hợp tác Việt Nam - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Cùng ngày, Bộ trưởng Tô Lâm và Đoàn cũng đã tới đặt vòng hoa tại đài Liên minh chiến đấu Lào – Việt.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm