Thứ Bảy, 20/04/2024 04:45 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Đảm bảo tuyệt đối an toàn bầu cử nơi biên giới, huyện đảo

(ANTV) - Tuy hiện tại đang là chính vụ mùa đánh bắt hải sản trên ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa, nhưng vào hôm nay trong ngày bầu cử, đông đảo bà con ngư dân trên huyện đạo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đều đã quay tàu trở về đảo để kịp tham dự ngày hội toàn dân, thực hiên quyền và nghĩa vụ của một cử tri. Tính đến thời điểm này thì công tác bầu cử tại huyện đảo Lý Sơn đã cơ bản hoàn thành, công tác đảm bảo ANTT cũng được giữ vững trong suốt thời điểm diễn ra bầu cử.

Đúng 7h sáng, tại 9 điểm bỏ phiếu thuộc 8 tổ bầu cử trên huyện đảo Lý Sơn đã đồng loạt mở cửa để người dân tới bỏ phiếu. Tuy nhiên, trước đó 1 ngày công an huyện Lý Sơn đã bố trí lực lượng canh gác, ứng trực tại các điểm bỏ phiếu, triển khai các phương án bảo vệ với mục tiêu cao nhất là đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cho công tác bầu cử, trong đó đặc biệt chú trọng công tác phòng chống dịch.

Tại huyện đảo Lý Sơn, đa phần bà con làm nghề đánh bắt cá xa bờ, với những chuyến đi dài ngày. Thế nhưng, hầu hết ngư dân đều đã tranh thủ rút ngắn thời gian phiên biển, cho tàu cập cảng để tham gia bầu cử. Có được kết quả trên cũng chính nhờ một phần vào công tác tổ chức tuyên truyền của lực lượng công an huyện từ nhiều ngày trước đó.

Có mặt tại huyện đảo Lý Sơn trong ngày 23/5, chúng ta đều có thể nhận rõ không khí của một ngày hội toàn dân. Tất cả cử tri đều có chung một tâm trạng hồ hởi, phấn khởi khi tự tay mình bỏ những lá phiếu, bầu ra những người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của chính bà con nơi đây. Niềm vui, sự tin tưởng đó được thể hiện rõ qua từng ánh mắt và nụ cười của cử tri.

Ủy ban bầu cử huyện Lý Sơn cho biết, công tác bỏ phiếu bầu cử sẽ kết thúc vào lúc 19h tối nay. Ngay sau đó các tổ sẽ lập tức tiến hành công tác kiểm phiếu và tập hợp kết quả báo cáo về ủy ban bầu cử. Lực lượng công an huyện Lý Sơn cho biết đã xây dựng các phương án, bố trí lực lượng để đảm bảo an toàn công tác kiểm phiếu, cũng như quá trình vận chuyển phiếu về nơi quy định.

Đảm bảo an toàn tuyệt đối ngày bầu cử nơi vùng cao biên giới

Kỳ bầu cử lần này, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, có 178 điểm bỏ phiếu để cử tri lựa chọn bầu ra 7 ĐBQH, 65 đại biểu HĐND cấp tỉnh và khoảng 2.000 đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã. Mặc dù trên địa bàn huyện có đến 3 xã biên giới, đời sống nhiều khó khăn, dân trí có mặt còn hạn chế, lợi dụng tình hình đó, các thế lực thù địch tìm cách móc nối, xâm nhập vào địa bàn, chia rẽ khối đoàn kết các dân tộc.

Bằng sự quyết tâm nỗ lực trong công tác tuyên truyền về bầu cử, cũng như công tác bảo đảm an ninh chính trị nội bộ, ANTT… từ xa, từ sớm, lực lượng Công an các cấp tại huyện Mộc Châu đã góp phần cùng cả hệ thống chính trị bảo đảm an toàn tuyệt đối các điểm bầu cử trên địa bàn huyện, mang lại hông khí náo nức vui tươi, phấn khởi cho các cử tri trong ngày hội của cả non sông.

Lóng Sập là xã biên giới của huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La với phần lớn là đồng bào dân tộc Mông sinh sống.

Nhiều hộ gia đình cách trung tâm xã hoặc các điểm bầu cử hàng chục Km.Thế nhưng trong ngày hôm nay, đồng bào các dân tộc nơi đây đều nô nức, phấn khởi tham gia thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của mình trong ngày hội lớn của cả dân tộc.

Trước đó, lực lượng công an xã cũng đã thường xuyên cùng các thành viên trong tổ bầu cử xuống cơ sở nắm vững địa bàn…cũng như tuyên truyền, để người dân hiểu rõ hơn ý nghĩa và trách nhiệm của mình đối với cuộc bầu cử. Đồng thời đề cao cảnh giác trước những âm mưu, thủ đoạn của các đối tượng xấu muốn chống phá Đảng, Nhà nước...

Với phương châm đảm bảo ANTT từ sớm, từ xa, từ cơ sở không chỉ ở những xã biên giới, tại 178 điểm bỏ phiếu trên toàn huyện Mộc Châu cũng được lực lượng công an đặc biệt quan tâm với hàng trăm cuộc tuyên truyền, kiểm tra, phối hợp chặt chẽ với Ủy ban bầu cử các cấp.

Bằng sự chủ động và trách nhiệm của mình. Đến nay, có thể khẳng định công tác bảo đảm ANTT cho bầu cử tại địa bàn huyện Mộc Châu đã thành công tốt đẹp. Những lá phiếu đã được gửi đi với biết bao kỳ vọng và tin tưởng của cử tri sẽ tìm ra được những đại biểu ưu tú đóng góp công sức, trí tuệ cho sự phát triển của quê hương, đất nước.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm