Thứ Bảy, 20/04/2024 22:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Đón Tết sớm nơi biên giới

(ANTV) - Ngày Tết cận kề, khi mọi người ai cũng cố gắng sắp xếp để sum họp cùng gia đình đón một mùa xuân ấm cúng. Thế nhưng nơi biên giới, các lực lượng tuyến đầu phải tạm gác niềm thương nỗi nhớ gia đình, đón Tết xa nhà để tiếp tục nhiệm vụ bảo vệ biên giới, cho mùa xuân thêm yên vui.

Đối với những chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Thường Phước, huyện Hồng Ngự, Tết thường đến sớm hơn với những nét đặc trưng của vùng biên cương. Tinh thần đồn là nhà, biên giới là quê hương, năm nay các chiến sĩ đón Tết tại đồn vẫn ấm cúng và đủ hương vị Tết.

Binh nhất Phạm Văn Khá, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Thường Phước, huyện Hồng Ngự, Đồng Tháp bày tỏ: Lần đầu tiên đón Tết xa nhà, tâm trạng có chút buồn, nhớ nhà, nhớ người thân nhưng với tinh thần vui xuân không quên nhiệm vụ, chỉ huy đồn tổ chức Tết sớm cho anh em để Tết đến tiếp tục canh gác, giữ ANTT cho bà con ăn Tết vui vẻ, đầm ấm.

Tết xa nhà, tuy không được ở gần người thân nhưng vẫn ấm tình đồng đội, thắm tình quân dân. Qua bàn tay khéo léo của những cán bộ, chiến sĩ, hàng trăm đòn bánh tét được chuẩn bị không chỉ để phục vụ bữa ăn Tết mà còn gửi tặng bà con còn khó khăn.

Đại tá Nguyễn Văn Hải, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Thường Phước, huyện Hồng Ngự, Đồng Tháp cho biết: Nhằm tạo cho anh em không khí đón tết trước quần chúng nhân dân, để khi tết đến xuân về chiến sĩ an tâm công tác, hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. Tết năm nay đặc biệt hơn cái tết của trước, ngoài việc bảo vệ trật tự an ninh biên giới quốc gia, sẵn sàng chiến đấu còn phối hợp với địa phương hoàn thành tốt công tác chống dịch trên địa bàn biên giới để đảm bảo cho bà con đón tết an lành vui tươi và hạnh phúc.

Không chỉ có lực lượng biên phòng, Tết này, các chiến sĩ công an cũng sẽ ăn tết tại cơ sở. Trọng trách mới, nhiệm vụ mới, dù bước đầu còn nhiều khó khăn song những chiến sĩ công an xã Thường Thới Hậu A luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đó là bám địa bàn, đảm bảo bình yên cho nhân dân.

Trung tá Nguyễn Hồng Châu, Trưởng Công an xã Thường Thới Hậu A , huyện Hồng Ngự, Đồng Tháp cho biết thêm: Tranh thủ thời gian rảnh để cùng nhau dọn dẹp, trang trí trụ sở làm việc cùng bà con vùng biên hưởng trọn cái tết yên vui. Với vai trò nòng cốt trong ANTT, lực lượng xây dựng và triển khai kế hoạch tấn công trấn áp tội phạm trước trong và sau Tết Nguyên đán, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, bố trí cán bộ xuống địa bàn không để bất ngờ trong mọi tình huống.

Một mùa xuân nữa lại về, sắc xuân miền biên giới càng thêm ấm áp; bởi ở đó có tình đồng đội, có ngọn lửa tình yêu với ước mong quê hương đất nước bình yên, nhân dân được an toàn vui xuân đón tết. Đó đã trở thành động lực để những chiến sĩ ngày đêm kiên cường bám trụ bảo vệ mùa xuân quê hương./.

Tin mới nhất

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Từ nay cho đến ngày 07/5, tại huyện Tea-ần, tỉnh Chung-chê-ong-nam, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip Tae-an 2024 đầy màu sắc - lần thứ 13. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Chim công” sẽ giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2,6 triệu cây hoa tulip.

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc trong quý I/2024 đã tăng mạnh, đạt hơn 141 triệu lượt, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước đó. Dữ liệu do Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA) công bố hôm 18/4.

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Những lễ hội truyền thống cũng là một trong những yếu tố giúp thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc. Một trong những sự kiện văn hóa thường niên đó là Lễ hội diều lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong ngày hôm nay 20.4

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, tuyến cao tốc Cam lộ - La Sơn đưa vào vận hành trên tuyến này đã bộc lộ nhiều bất cập và xảy ra nhiều vụ TNGT. Và để tiếp tục hạn chế, giảm thiểu tai nạn trên tuyến cao tốc này, từ ngày 4/4 vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức phân luồng, hạn chế xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm và xe ô tô từ 6 trục trở lên lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Để đảm bảo công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các hoạt động phục vụ Năm du lịch Quốc gia và kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã đồng loạt kiểm tra an toàn, hướng dẫn các điểm diễn ra sự kiện và cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao nhằm duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC.

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Xem thêm