Thứ Bảy, 20/04/2024 10:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Giữ vững an ninh, trật tự để bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước

(ANTV) - "Dù ai đi ngược về xuôi/ Nhớ ngày giỗ Tổ mùng 10 tháng 3” - Câu ca dao như một lời nhắc nhở mỗi người dân Việt Nam dù đi đâu về đâu cũng phải nhớ về cội nguồn dân tộc. “Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước” - Lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ tôn vinh công lao dựng nước của các vua Hùng, của các bậc tiền nhân, mà trên hết là lời nhắc nhở ý thức trách nhiệm giữ nước của các thế hệ sau, trong đó có lực lượng CAND.

Học tập và làm theo lời Bác, trải qua 77 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng CAND đã không ngừng lớn mạnh, thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong giữ vững an ninh quốc gia, bảo đảm  trật tự an toàn xã hội, đóng góp rất quan trọng vào việc hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH, đối ngoại của đất nước và bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân.

Dựng nước phải đi đôi với giữ nước. Theo Chủ tịch Hồ Chí Minh, giữ nước đó là quyết tâm chiến đấu, hy sinh để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, độc lập, thống nhất và chủ quyền của đất nước. Giữ nước còn là toàn tâm toàn ý phục vụ nhân dân. Bởi nhân dân là gốc của đất nước. Tinh thần và giá trị lịch sử đó là sợi chỉ đỏ xuyên suốt trong chặng đường 77 năm qua của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam.

Bởi Công an Việt Nam là Công an nhân dân, dựa vào nhân dân để công tác, chiến đấu và vì nhân dân phục vụ.

GS.TSKH Vũ Minh Giang, Phó Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam bày tỏ: Những năm qua thấy rằng lực lượng CAND không thể hoàn thành nhiệm vụ như đã lập những thành tích, chiến công nếu tách rời khỏi nhân dân. Thể hiện qua 2 mặt, đó là thành lập ra không nhằm mục đích nào khác là phục vụ nhân dân, là con em của nhân dân. Thứ hai là ý nghĩa sống còn, sinh ra vì nhân dân, đó là sứ mệnh, nhưng không được quên sự tồn vong của mình gắn với nhân dân.

Trong bối cảnh thế giới và trong nước có nhiều diễn biến phức tạp, các thế lực thù địch vẫn luôn âm mưu chống phá Đảng, chống phá Nhà nước. Lời căn dặn “phải cùng nhau giữ lấy nước” của Bác càng có ý nghĩa thực tiễn. Trong đó, lực lượng CAND quyết tâm giữ vững an ninh, trật tự để bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước.

Việt Nam trở thành điểm đến an toàn, trở thành tâm điểm của thế giới khi nhiều sự kiện lớn được tổ chức tại Việt Nam. Như Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2, Đại lễ Vesak Liên hợp quốc, Hội nghị cấp cao ASEAN và nhiều hoạt động quốc tế quan trọng khác...Tất cả đều được bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối.

Trên trận tuyết bảo vệ sự bình yên của nhân dân, tại bất cứ nơi đâu luôn có hình ảnh lực lượng Công an đang ngày đêm đấu tranh không khoan nhượng, trấn áp mạnh với các loại tội phạm. Trật tự kỷ cương, an ninh xã hội, an ninh con người có nhiều chuyển biến tích cực... được nhân dân đồng tình ủng hộ, đánh giá cao.

Đặc biệt, trong suốt hơn 2 năm phòng chống dịch Covid-19, lực lượng Công an - một trong những lực lượng tuyến đầu - đã nỗ lực, có mặt tại những điểm nóng, khu vực cách ly, phong tỏa tham gia phòng chống dịch hiệu quả.

Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng đã xác định: Xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại – đây là một chủ trương lớn của Đảng, tạo tiền đề, điều kiện cơ bản, quan trọng để bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội.

Điều này cũng đang đặt ra cả cơ hội và thách thức cho công tác xây dựng CAND, đáp ứng các yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Lời Bác dạy tại Đền Hùng cách đây 68 năm: "Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước” như một mệnh lệnh vang vọng, trường tồn cùng với đất nước, với dân tộc Việt Nam.

Càng thấm thía lời Bác dạy, càng phải quyết tâm thực hiện tốt lời dạy của Người, lực lượng CAND quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, giữ vững an ninh, trật tự, phục vụ đắc lực công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm