Thứ Bảy, 20/04/2024 19:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Hoạt động nổi bật của lãnh đạo Bộ Công an tuần qua

(ANTV) - Biểu dương hai chiến sĩ hy sinh khi làm nhiệm vụ; Bộ trưởng Tô Lâm tiếp Đại sứ Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam; Nhiều chuyển biến tích cực trong công tác PCTP và Vi phạm pháp luật; Đảm bảo ANTT đại hội đảng các cấp tại Công an TP.HCM; Tôn vinh các điển hình trong công đoàn CAND; Kiểm tra công tác tại công an một số đơn vị, địa phương; Đảm bảo an toàn khi mở lại đường bay quốc tế; Đẩy mạnh phát triển bóng đá CAND; Đủ điều kiện trình luật bảo đảm TTATGT đường bộ ra Quốc hội - là những hoạt động tiêu biểu của lãnh đạo Bộ Công an tuần qua. 

Biểu dương hai chiến sĩ hy sinh khi làm nhiệm vụ

Ngày 14/9, trong khi làm nhiệm vụ, hai chiến sĩ công an 2 tỉnh Bắc Giang, Sơn La là đồng chí Nguyễn Văn Mạnh và đồng chí Quàng Văn Xôm đã anh dũng hi sinh. Chia sẻ với mất mát của gia đình các đồng chí, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đặc biệt biểu dương tinh thần tấn công trấn áp tội phạm của các đồng chí để góp phần bảo vệ sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân, tô thắm thêm truyền thống anh hùng vẻ vang của Công an nhân dân Việt Nam.

Đề nghị công an Bắc Giang, Sơn La và các cục nghiệp vụ kịp thời thực hiện những chính sách đối với cá nhân và thân nhân hai chiến sĩ. Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, cần đảm bảo an toàn cho nhân dân, cán bộ chiến sĩ công an và các lực lượng tham gia phòng chống tội phạm, đồng thời khẩn trương hoàn thiện hồ sơ đề nghị truy tố và đưa đối tượng phạm tội ra xét xử, trừng trị nghiêm minh trước pháp luật; tiếp tục phát động mạnh mẽ đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ Đại hội đại biểu đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, vì sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Bộ trưởng Tô Lâm tiếp Đại sứ Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam

Tuần qua, tiếp ngài Tha-ni Sẻng rắt, Đại sứ Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam tới chào từ biệt, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chúc mừng tới ngài Đại sứ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, góp phần làm sâu sắc mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước nói chung, giữa Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan thực thi pháp luật của Thái Lan nói riêng. Tin tưởng rằng thời gian tới, nhất là sau khi kiểm soát được dịch covid 19, hai bên tiếp tục triển khai các thỏa thuận hợp tác thường niên; thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm trong đấu tranh, phòng chống tội phạm.

Nhiều chuyển biến tích cực trong công tác PCTP và Vi phạm pháp luật

Báo cáo tại phiên họp thứ 48 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an khẳng định năm 2020 đã có nhiều chuyển biến tích cực trong công tác phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật, giảm 3,19% số vụ phạm pháp hình sự so với cùng kỳ năm trước, giữ vững ổn định chính trị, bảo vệ an ninh quốc gia, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động.

Thời gian tới, Bộ Công an tiếp tục mở các cao điểm đấu tranh, trấn áp tội phạm; tập trung đấu tranh với tội phạm có tổ chức, tội phạm hoạt động theo kiểu xã hội đen, liên quan đến tín dụng đen, tội phạm sử dụng vũ khí, vật liệu nổ để gây án, tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Chủ động phát hiện, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm kinh tế, buôn lậu, tham nhũng, chức vụ; tội phạm về môi trường, ma túy, tội phạm sử dụng công nghệ cao; tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đảm bảo ANTT đại hội đảng các cấp tại Công an TP.HCM

Kiểm tra công tác đảm bảo ANTT Đại hội Đảng các cấp tại Công an TP. HCM, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đánh giá cao nỗ lực của Công an TPHCM. Trên cơ sở đó tiếp tục thực hiện tốt đảm bảo ANTT trên địa bàn, đặc biệt là  thời điểm trước trong và sau Đại hội Đảng lần thứ XI của TPHCM. Chủ động dự báo tình hình, các lực lượng triển khai phương án sẵn sàng chiến đấu trên cơ sở phân công cụ thể chức năng nhiệm vụ, tập trung đấu tranh với các thế lực chống phá trên không gian mạng, rà soát cơ sở vật chất, vũ khí trang thiết bị cho cán bộ chiến sĩ, làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng.

Tôn vinh các điển hình trong công đoàn CAND

5 năm qua, phong trào thi đua trong Công đoàn CAND đã thực sự đổi mới, có nhiều thay đổi tích cực, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong đoàn viên, người lao động. Các phong trào thi đua từng bước đi vào thực chất, đúng người, đúng việc, đúng đối tượng và hướng về cơ sở.

Phát biểu tại Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020 và trao giải cuộc thi ảnh “Nét đẹp đoàn viên công đoàn CAND”, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an biểu dương những nỗ lực của công đoàn CAND. Trong giai đoạn tới, Công đoàn CAND cần tiếp tục bám sát Nghị quyết của Đảng ủy CATW và Tổng Liên đoàn, cụ thể hóa phong trào thi đua trong lực lượng CAND trên cơ sở các phong trào của Tổng Liên đoàn chất lượng hiệu quả, kịp thời phát hiện những tấm gương điển hình tiên tiến trong lao động sáng tạo từ cơ sở.

Kiểm tra công tác tại công an một số đơn vị, địa phương

Tuần qua, các đồng chí trong Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an đã tới kiểm tra công tác tại Công an một số tỉnh, thành phố như Hải Phòng, Quảng Ninh, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Yên Bái, Hà Giang và Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy.

Ghi nhận những kết quả và kiến nghị, đề xuất của công an các đơn vị, địa phương trong 8 tháng qua, đặc biệt là trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, triển khai thực hiện một số dự án, chuyên đề công tác công an, các đồng chí lãnh đạo Bộ đặc biệt nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới là bảo vệ tuyệt đối an toàn và tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp trong CAND, tiến tới Đại hội 13 của Đảng.

Tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với “Học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân”; thực hiện hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; chủ động làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ; làm tốt công tác hậu cần, tài chính, kỹ thuật, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Đảm bảo an toàn khi mở lại đường bay quốc tế

Dịch COVID 19 đang được kiểm soát tương đối tốt, một số đường bay quốc tế đã được mở trở lại. Báo cáo tại cuộc họp trực tuyến của Chính phủ về công tác phòng chống dịch bệnh, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an khẳng định Bộ Công an đã và đang chủ động, nghiêm túc phối hợp với các cơ quan liên quan, triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là công tác quản lý xuất nhập cảnh, xử lý nghiêm túc các hành vi vi phạm pháp luật có liên quan đến tình hình dịch bệnh.

Khi Việt Nam tiếp tục mở lại một số tuyến bay quốc tế, sẽ có những khó khăn trong việc quản lý người nước ngoài nhập cảnh, lưu trú, ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh, nhưng Bộ Công an sẽ chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng, lực lượng CAND cả nước sẽ nỗ lực trong mọi mặt công tác, phát huy hiệu quả cao nhất trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Đẩy mạnh phát triển bóng đá CAND

Chúc mừng CLB Bóng đá CAND tại Lễ Công bố các quyết định về tổ chức của CLB, Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh, để phát triển theo mục tiêu, định hướng đã đề ra, Câu lạc bộ Bóng đá CAND và các cơ quan liên quan cần nhanh chóng hoàn thiện tổ chức bộ máy, cơ cấu nhân sự, chế tổ chức hoạt động; có kế hoạch tuyển chọn, quản lý, huấn luyện và đào tạo các tuyến cầu thủ; đề xuất quy định nhằm cụ thể hóa cơ chế đặc thù trong hoạt động, tổ chức, đảm bảo tài chính, hậu cần đối với Câu lạc bộ; đội ngũ huấn luyện viên và cầu thủ nỗ lực, đoàn kết, khắc phục khó khăn, tập luyện và thi đấu với tất cả quyết tâm, giành nhiều thành tích xuất sắc, xây dựng và bảo vệ vững chắc màu cờ sắc áo của bóng đá CAND.

Đủ điều kiện trình luật bảo đảm TTATGT đường bộ ra quốc hội

Tuần qua, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến đối với Luật Giao thông đường bộ sửa đổi và Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Tại các phiên thảo luận, Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an khẳng định sự cần thiết của hai dự thảo Luật, đồng thời cho biết dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ đã đủ điều kiện để trình ra Quốc hội tại kỳ họp thứ 10. Trong quá trình xây dựng dự Luật, Bộ Công an và Bộ Giao thông Vận tải đã xác định hai lĩnh vực rõ ràng, cụ thể, khẳng định trách nhiệm của mỗi bên.

Về đào tạo, sát hạch lái xe, quan điểm của cơ quan soạn thảo là thực hiện xã hội hóa. Bộ Công an sẽ đưa ra các tiêu chí sát hạch, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để cấp giấy phép lái xe, hạn chế việc làm giả giấy phép…

Tin mới nhất

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Từ nay cho đến ngày 07/5, tại huyện Tea-ần, tỉnh Chung-chê-ong-nam, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip Tae-an 2024 đầy màu sắc - lần thứ 13. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Chim công” sẽ giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2,6 triệu cây hoa tulip.

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc trong quý I/2024 đã tăng mạnh, đạt hơn 141 triệu lượt, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước đó. Dữ liệu do Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA) công bố hôm 18/4.

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Những lễ hội truyền thống cũng là một trong những yếu tố giúp thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc. Một trong những sự kiện văn hóa thường niên đó là Lễ hội diều lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong ngày hôm nay 20.4

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, tuyến cao tốc Cam lộ - La Sơn đưa vào vận hành trên tuyến này đã bộc lộ nhiều bất cập và xảy ra nhiều vụ TNGT. Và để tiếp tục hạn chế, giảm thiểu tai nạn trên tuyến cao tốc này, từ ngày 4/4 vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức phân luồng, hạn chế xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm và xe ô tô từ 6 trục trở lên lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Để đảm bảo công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các hoạt động phục vụ Năm du lịch Quốc gia và kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã đồng loạt kiểm tra an toàn, hướng dẫn các điểm diễn ra sự kiện và cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao nhằm duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC.

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Xem thêm