Thứ Sáu, 29/03/2024 19:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Hoạt động nổi bật của lãnh đạo Bộ Công an tuần qua

(ANTV) - Bộ Công an gặp mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội và đại biểu Quốc hội CAND; Bộ Công an giới thiệu 4 đồng chí ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV; Quyết tâm thực hiện cấp căn cước công dân theo đúng tiến độ đề ra; Ban Tuyên giáo Trung ương làm việc với các cơ quan báo chí của Quân đội nhân dân và Công an nhân dân; Bộ trưởng Tô Lâm làm việc với các học viện, trường CAND về công tác giáo dục, đào tạo; Lẽ giao nhận quân thực hiện nghĩa vụ CAND năm 2021; Lễ phát động ra quân bảo vệ môi trường và kiểm tra công tác bảo đảm ANTT;... là những hoạt động nổi bật của lãnh đạo Bộ Công an diễn ra trong tuần qua.

Bộ Công an gặp mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội và đại biểu Quốc hội CAND

Phát biểu tại buổi gặp mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội và đại biểu Quốc hội CAND, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an khẳng định, trong nhiệm kỳ vừa qua, Ủy ban thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội đã quan tâm xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật, tạo hành lang pháp lý chung vững chắc cho lực lượng công an nhân dân triển khai công tác bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội và xây dựng lực lượng CAND.

Ban hành những cơ chế, chính sách pháp luật để lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tại buổi gặp mặt, Đại tướng Tô Lâm đã trao kỷ niệm chương Bảo vệ An ninh Tổ quốc tặng Chủ tịch quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu và 13 đồng chí thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội vì đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Bộ Công an giới thiệu 4 đồng chí ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

Tuần qua, Bộ Công an tổ chức Hội nghị lấy ý kiến cử tri đối với người được dự kiến giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV. 4 đồng chí được dự kiến giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XV, gồm: Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Đại tá Vũ Huy Khánh, Phó Cục trưởng Cục pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp, Bộ Công an.

Thay mặt các đồng chí của cơ quan Bộ Công an được tín nhiệm giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XV, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ khẳng định, với ý thức, trách nhiệm trước Đảng ủy Công an Trung ương và cử tri toàn lực lượng CAND, nếu được trúng cử là ĐBQH khóa XV, các đồng chí nguyện sẽ nỗ lực, trách nhiệm, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ theo chức trách, quyền hạn người đại biểu của nhân dân.

Thường xuyên giữ mối liên hệ, gắn bó chặt chẽ với cử tri trong cả nước, nhất là đối với cử tri nơi ứng cử, nơi công tác, nơi cư trú và chịu sự giám sát của nhân dân; phản ánh trung thực, kịp thời, đầy đủ ý chí, nguyện vọng chính đáng của cử tri và của nhân dân đến Quốc hội

Quyết tâm thực hiện cấp căn cước công dân theo đúng tiến độ đề ra

Phát biểu chỉ đạo tại buổi giao ban trực tuyến giữa Ban chỉ đạo xây dựng Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án Sản xuất, cấp, và Quản lý căn cước công dân dân, Bộ Công an với Công an 10 tỉnh, thành phố, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, Giám đốc Công an 10 địa phương phải xác định rõ trách nhiệm và tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu qủa các nhiệm vụ của 2 Dự án, nhất là hoàn thành việc cấp CCCD cho công dân tại địa bàn theo đúng tiến độ, bảo đảm thực hiện mục tiêu cấp bách nhưng cũng phải tiết kiệm tối đa cho Nhà nước.

Cần có những cách làm sáng tạo, hiệu quả phù hợp với từng nhóm đối tượng và đặc điểm tình hình của từng địa bàn; có kế hoạch khoa học, chi tiết, phân công trách nhiệm cụ thể, rõ ràng, phấn đầu hoàn thành càng sớm, càng tốt để tăng cường chi viện cho các địa bàn khác.

Ban Tuyên giáo Trung ương làm việc với các cơ quan báo chí của Quân đội nhân dân và Công an nhân dân

Trong tuần qua, đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dẫn đầu đã có buổi làm việc với các cơ quan báo chí, truyền thông của Quân đội Nhân dân và Công an nhân dân.

Dự buổi làm việc có Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Đỗ Căn, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, Bộ Quốc phòng; đại diện một số cơ quan của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an; đại diện Trung tâm Phát thanh - Truyền hình quân đội, Cục truyền thông CAND.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa khẳng định, các cơ quan báo chí, truyền thông của Quân đội nhân dân và Công an nhân dân đã và đang ngày càng phát triển, hiện đại hơn, đảm bảo phát huy hiệu quả hơn nữa vai trò, vị trí của mình trong công tác thông tin, tuyên truyền, là những chiến sĩ xung kích trên mặt trận văn hóa tư tưởng.

Buổi làm việc là dịp để các cơ quan báo chí, truyền thông của CAND và QĐND thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, giao lưu, học hỏi, giúp đỡ nhau cùng phát triển, từ đó phát huy hơn nữa hiệu quả các mặt công tác của mình.

Bộ trưởng Tô Lâm làm việc với các học viện, trường CAND về công tác giáo dục, đào tạo

Chủ trì buổi làm việc với các lãnh đạo các Học viện, trường CAND về công tác giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của lực lượng CAND, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, thời gian qua, công tác giáo dục, đào tạo trong CAND đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, góp phần xây dựng lực lượng CAND đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bộ trưởng đề nghị các Học viện, trường CAND tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy Bộ Công an tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Cục đào tạo chủ trì, phối hợp các đơn vị chức năng và các học viện, trường CAND nghiêm túc đánh giá, làm rõ nguyên nhân của tồn tại, hạn chế và khẩn trương có biện pháp khắc phục trong thời gian tới; đảm bảo đúng quy định của nhà nước và đặc thù của ngành Công an.

Lẽ giao nhận quân thực hiện nghĩa vụ CAND năm 2021

Tuần qua, công an các đơn vị địa phương tiếp tục đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân thực hiện nghĩa vụ CAND năm 2021. Tới dự và phát biểu chỉ đạo tại các buổi lễ giao nhận quân, các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực và cố gắng phối hợp chặt chẽ của Công an các đơn vị địa phương trong công tác tuyển quân năm 2021.

Nhấn mạnh, môi trường lực lượng vũ trang nói chung và trong lực lượng Công an nhân dân nói riêng, các tân binh sẽ tiếp tục được rèn luyện về cả ý chí, bản lĩnh lẫn tác phong của những người lính Cụ Hồ.

Các chiến sĩ mới khi vào đơn vị phải chấp hành đầy đủ các nội quy, quy định của đơn vị; nỗ lực phấn đấu rèn luyện để hoàn thành xuất sắc các nội dung chương trình trong thời gian tham gia tại đơn vị.

Lễ phát động ra quân bảo vệ môi trường và kiểm tra công tác bảo đảm ANTT

Ngày 3/3, Bộ Công an đã tổ chức Lễ phát động ra quân Bảo vệ môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học và trồng cây tại Công an tỉnh Sơn La.

Tại lễ ra quân, Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an đã tặng Công an tỉnh Sơn La các thiết bị phục vụ công tác bảo vệ môi trường, công tác phòng cháy chữa cháy; cấp phát thuốc phòng chống dịch bệnh covid-19, thuốc phục vụ công tác chiến đấu và trồng cây tại trụ sở Công an tỉnh.

Kiểm tra công tác bảo đảm ANTT tại Công an tỉnh Sơn La, Thứ trưởng đã biểu dương những cố gắng của Công an Sơn La; đồng thời, đề nghị Công an tỉnh Sơn La tiếp tục giữ vững công tác đảm bảo ANTT, phòng chống các loại tội phạm, trong đó tập trung tội phạm về ma túy; tiếp tục quan tâm đội ngũ công an cơ sở, đảm bảo chế độ chính sách, cơ sở vật chất để cán bộ, chiến sỹ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm