Thứ Sáu, 29/03/2024 15:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Hoạt động nổi bật của lãnh đạo Bộ Công an tuần qua

(ANTV) - Giao ban công tác Công an tháng 8/2021; Bộ Công an tăng cường lực lượng hỗ trợ TP.HCM chống dịch; Kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Bình Dương; Triển khai kế hoạch công bố quyết định đặc xá năm 2021;... là những hoạt động nổi bật của lãnh đạo Bộ Công an trong tuần qua.

Giao ban công tác Công an tháng 8/2021

Trong tháng 8, tình hình phạm tội về trật tự xã hội giảm sâu, hầu hết các loại án đều giảm. Bộ Công an đã thành lập Bộ Chỉ huy tiền phương tại phía Nam, huy động hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ, y, bác sĩ, phương tiện tăng cường cho tuyến đầu phòng, chống dịch tại các tỉnh phía Nam; xây dựng và triển khai phần mềm theo dõi, quản lý di biến động công dân vùng dịch, quản lý tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 trên nền tảng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, hỗ trợ tích cực cho công tác truy vết, phòng chống dịch.

Nhấn mạnh nhiệm vụ quan trọng trước mắt là bảo đảm an ninh, trật tự dịp Lễ Quốc khánh 2/9, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương chủ động phát hiện và đấu tranh với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật, đồng thời sẵn sàng chi viện lực lượng cho các địa bàn có diễn biến dịch phức tạp. Y tế Công an nhân dân bảo đảm phương tiện, trang thiết bị, nhân lực đáp ứng yêu cầu phòng dịch theo nguyên tắc 4 tại chỗ.

Bộ Công an tăng cường lực lượng hỗ trợ TP.HCM chống dịch

Tuần qua, Bộ Công an tiếp tục chi viện thêm 83 y, bác sĩ hỗ trợ cho thành phố Hồ Chí Minh chống dịch. Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Bộ Công an biểu dương tinh thần xung phong tình nguyện của các y, bác sĩ. Nhiệm vụ, trách nhiệm của đoàn hết sức nặng nề, do đó, phải đoàn kết, nỗ lực cao nhất để phối hợp với địa phương phòng chống, ngăn chặn dịch Covid-19.

Kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Bình Dương

Đánh giá cao nỗ lực, quyết tâm của Công an Bình Dương trong công tác bảo đảm an ninh trật tự và phòng chống dịch, Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy tiền phương phòng, chống dịch Covid-19 Bộ Công an đề nghị Công an tỉnh Bình Dương tiếp tục thực hiện tốt công tác nắm tình hình, bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống dịch tại các doanh nghiệp, đặc biệt là tại các khu, cụm công nghiệp, bảo đảm an sinh xã hội để người dân yên tâm, đồng lòng chống dịch.

Triển khai kế hoạch công bố quyết định đặc xá năm 2021

Chủ trì Hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch công bố Quyết định đặc xá năm 2021, Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo Đặc xá Bộ Công an nhấn mạnh mục tiêu cao nhất của đợt đặc xá lần này là tổ chức cho phạm nhân về đến nhà an toàn, đảm bảo tính nhân văn, khoan hồng của Đảng, Nhà nước và đảm bảo phòng chống dịch. Thứ trưởng yêu cầu các cơ sở giam giữ tổ chức Lễ công bố đặc xá gọn nhẹ, trang trọng. Công an các đơn vị, địa phương nơi tiếp nhận người được đặc xá trở về nơi cư trú tạo điều kiện thuận lợi để họ có việc làm, tái hòa nhập cộng đồng.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm