Thứ Sáu, 29/03/2024 18:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Hoạt động nổi bật của lãnh đạo Bộ Công an tuần qua

(ANTV) - Gặp mặt các đại biểu người có công tiểu biểu toàn quốc;  Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 5 khóa XIII; Bộ Công an tổ chức trọng thể Lễ Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND; Bộ trưởng Tô Lâm thăm và tặng quà các thương bệnh binh tại Ninh Bình; Đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin, phục vụ công tác công an trong tình hình mới... là hoạt động nổi bật của lãnh đạo Bộ Công an tuần qua.

Gặp mặt các đại biểu người có công tiểu biểu toàn quốc

Phát biểu tại buổi gặp mặt các đại biểu người có công tiểu biểu toàn quốc năm 2022, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh, đánh giá cao ý chí tự lực, tự cường của các thương binh, bệnh binh, các gia đình, thân nhân liệt sĩ và người có công đã vượt qua thương tật, mất mát, hy sinh, khắc phục khó khăn, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ, nêu những tấm gương sáng trong lao động sản xuất, công tác, chiến đấu, học tập... góp phần bảo vệ và xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, các cơ quan chính quyền, các ngành, các đoàn thể cần phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện và tổ chức thực hiện tốt hơn các chính sách, pháp luật về ưu đãi với người có công với nước, với cách mạng.

Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 5 khóa XIII

Sáng 21/7, Bộ Chính trị, Ban Bí thư TƯ Đảng tổ chức Hội nghị toàn quốc nghiên cứu, quán triệt, học tập Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an, các đồng chí trong Đảng ủy công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, công an các đơn vị, địa phương đã tham dự Hội nghị quann trọng này.

Hội nghị nhằm nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai các nội dung văn kiện Hội nghị lần thứ 5, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII tới cấp ủy các cấp, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên. Từ đó, định hướng cấp ủy các cấp, các ban, bộ, ngành, địa phương tiếp tục quán triệt, xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện các Nghị quyết, quyết định bảo đảm thiết thực, hiệu quả.

Bộ Công an tổ chức trọng thể Lễ Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND

Phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962 – 20/7/2022) và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh của lực lượng CSND, chỉ đạo một số nhiệm vụ trong thời gian tới, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, mọi hoạt động của lực lượng CAND nói chung, CSND nói riêng phải quán triệt sâu sắc, bảo đảm sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng, sự thống lĩnh của Chủ tịch nước, sự thống nhất quản lý Nhà nước của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; sự chỉ huy, quản lý trực tiếp của Bộ trưởng Bộ Công an và sự giám sát của Nhân dân.

Lực lượng Cảnh sát nhân dân cần nhận thức sâu sắc bối cảnh tình hình, tích cực đổi mới tư duy, hành động, tạo ra sức mạnh tổng hợp, thực hiện thật tốt những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm; tiên phong, gương mẫu trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; Tiếp tục ưu tiên các nguồn lực hợp lý, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm để xây dựng lực lượng CSND trong tình hình mới thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, gắn bó mật thiết với nhân dân./.

Bộ trưởng Tô Lâm thăm và tặng quà các thương bệnh binh tại Ninh Bình

Phát biểu tại buổi gặp mặt, tri ân các thương - bệnh binh tại tỉnh Ninh Bình, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an khẳng định, Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta đời đời ghi nhớ, biết ơn công lao to lớn với cách mạng của các anh hùng liệt sĩ, các đồng chí thương binh, bệnh binh, người có công đã chiến đấu, hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, bình yên hạnh phúc của nhân dân. Lực lượng CAND trong những năm qua luôn trân trọng, ghi nhớ công ơn và làm nhiều việc tốt để tỏ lòng “hiếu nghĩa bác ái”, quý trọng đối với thương binh, gia đình  liệt sỹ và những người có công với đất nước.

Bộ trưởng Tô Lâm mong muốn các đồng chí thương, bệnh binh tiếp tục giữ gìn, phục hồi sức khỏe, tiếp tục phát huy phẩm chất “tàn nhưng không phể”, xứng đáng là những tấm gương về lòng dũng cảm, đức hi sinh. Đồng thời, cũng xin hứa sẽ phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin, phục vụ công tác công an trong tình hình mới

Tại Hội nghị sơ kết Nghị quyết số 26 ngày 13/4/2015 của Đảng ủy Công an Trung ương về đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin phục vụ công tác công an trong tình hình mới, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy CATW, Bộ trưởng Bộ Công an đã ghi nhận, biểu dương những thành tích, kết quả, nỗ lực, cố gắng của Công an các đơn vị, địa phương trong triển khai thực hiện Nghị quyết số 26 và Chương trình hành động của Bộ Công an về ứng dụng, phát triển CNTT thời gian qua; khẳng định thành quả chúng ta đạt được lớn hơn rất nhiều là cải cách thủ tục hành chính và sự tín nhiệm của Nhân dân.

Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu các cơ quan liên quan hoàn thiện Chỉ thị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 26 của Đảng ủy Công an Trung ương, trong đó quán triệt những yêu cầu, chỉ đạo mới của Đảng, của Trung ương trong các mặt công tác, đặc biệt là công tác ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin./.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm