Thứ Sáu, 29/03/2024 14:17 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Họp báo công bố Quyết định đặc xá năm 2021 của Chủ tịch nước

(ANTV) - Sáng nay 31/8, tại Hà Nội, Văn phòng Chủ tịch nước họp báo công bố quyết định về Đặc xá năm 2021 của Chủ tịch nước. Chủ trì buổi họp báo có Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Uỷ viên thường trực Hội đồng tư vấn đặc xá Trung ương; Trưởng Ban chỉ đạo về đặc xá của Bộ Công an; đồng chí Phạm Thanh Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo Bộ Ngoại giao và Tòa án nhân dân tối cao.

Tại buổi họp báo, đồng chí Phạm Thanh Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước đã công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước. Theo Quyết định có 3.026 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù, 3 người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù và 6 người đang được hoãn chấp hành án phạt tù đã được Chủ tịch nước ký quyết định hưởng đặc xá lần này.

Quyết định sẽ có hiệu lực từ ngày 1/9. Công tác xét đặc xá năm nay được thực hiện chặt chẽ, công khai, công bằng và đúng pháp luật.

Tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng đã đại diện Ban tổ chức trả lời câu hỏi của các phóng viên, cơ quan truyền thông. Thứ trưởng Lê Quốc Hùng cho biết năm nay các phạm nhân có quốc tịch nước ngoài cũng được đối xử bình đẳng như các phạm nhân có quốc tịch Việt Nam trong đợt đặc xá lần này nếu đủ điều kiện.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc tạo điều kiện cho những người thi hành xong án phạt tù, trong đó có người được đặc xá tái hoà nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng cho biết, ngay trước khi được đặc xá, những người này đã được học nghề, học tập về kiến thức xã hội, kỹ năng tái hòa nhập cộng đồng. Chính quyền địa phương không được phân biệt đối xử với người được đặc xá trong thực hiện các chính sách xã hội như tạo công ăn việc làm, vay vốn kinh doanh sản xuất.

Tại buổi họp báo, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng cũng cho biết trong đợt đặc xá lần này có 283 phạm nhân phạm các tội xâm phạm trật tự quản lý kinh tế và chức vụ; họ đã nộp 24 tỷ đồng để thi hành hình phạt bổ sung là phạt tiên, bồi thường thiệt hại, truy thu, án phí hoặc các nghĩa vụ dân sự khác.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm