Thứ Sáu, 29/03/2024 22:05 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ, sáng nay, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam đã tới đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Ðài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ (đường Bắc Sơn - Hà Nội) và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Dự lễ tưởng niệm có Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến.

Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, Phó Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương cùng dự lễ tưởng niệm.

Tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tới đặt vòng hoa, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ; bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn tới những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu xương, dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sĩ ".

Tiếp đó, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam tới đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; thành kính bày tỏ lòng biết ơn vô hạn với công lao to lớn của Người đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc ta. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại".

Kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa 15 diễn ra đúng vào dịp Kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ. Trong niềm xúc động và tự hào của cả dân tộc, sáng nay 27/7, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có bài phát biểu gửi đến các đồng chí lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động, các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng trong cả nước lời thăm hỏi ân cần, tình cảm sâu nặng và lòng biết ơn sâu sắc.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, quan tâm chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng là chủ trương nhất quán của Đảng và Nhà nước ta, là đạo lý truyền thống uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa của dân tộc. Những năm qua các cấp ủy Đảng chính quyền, MTTQ, các cơ quan tổ chức, cá nhân bằng nhiều việc làm thiết thực đã chăm lo tốt hơn đời sống vật chất tinh thần với thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công.

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ sự trân trọng và cảm động trước những nỗ lực của nhiều thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công đã khắc phục khó khăn tự vươn lên, xây dựng cuộc sống ấm no hạnh phúc cho bản thân và gia đình, đồng thời  góp phần tích cực dựng xây đất nước, bảo vệ Tổ quốc. Mặc dù vậy, Chủ tịch Quốc hội cho rằng, hiện nay vẫn còn những gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình người có công gặp khó khăn trong cuộc sống, vẫn còn những liệt sỹ chưa tìm được hài cốt, danh tính để lại sự khắc khoải khôn nguôi trong những người mẹ, người vợ, người thân trong gia đình. Hơn lúc nào hết, cần tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa các chính sách ưu đãi người công với cách mạng, giúp đỡ thiết thực toàn diện và có hiệu quả, thực hiện bằng được mục tiêu các gia đình có công với nước đều có mức sống ngang bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của  dân cư.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh: Thực hiện tốt chính sách ưu đãi đối với người có công, vừa là tình cảm thiêng liêng, trách nhiệm cao cả của cả hệ thống chính trị, vừa là yếu tố chính trị bảo đảm thực hiện tiến độ công bằng xã hội góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường niềm tin của nhân dân vào Đảng, và Nhà nước. Nhận thức sâu sắc được điều đó, Quốc hội, ĐBQH tiếp tục đề cao tinh thần trách niệm, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động, nhất là trong công tác xây dựng và hoàn thiện pháp luật, cơ chế chính sách ưu đãi người có công và giám sát việc tổ chức thực hiện để những người có công và gia đình được thụ hưởng đầy đủ các chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước ta.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, sự hy sinh, cống hiến to lớn của các bậc cách mạng tiền bối, các hùng liệt sỹ, gia đình liệt sỹ, người có công luôn là nguồn lực tinh thần quý báu, tiếp thêm sức mạnh để toàn Đảng, toàn dân, và toàn quân ta vượt qua mọi khó khăn thách thức giữ vững độc lập tự do, bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia và toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình ổn định cho các thế hệ mai sau được sống trong hòa bình, hạnh phúc để xây dựng và phát triển đất nước ngày càng phồn vinh và thịnh vượng.

Tin mới nhất

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

TP.HCM: Tháo dỡ vòng xoay Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định

TP.HCM: Tháo dỡ vòng xoay Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Giao lộ Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định tại TP.Hồ Chí Minh đang trở nên hỗn loạn với tình trạng giao thông khó khăn, đặc biệt là vào giờ cao điểm. Đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết, sẽ tháo dỡ vòng xoay giao lộ Phạm Văn Đồng-Lê Quang Định để tổ chức lại giao thông tại khu vực này hợp lý hơn.

 Mỹ chi 60 triệu USD để xây lại cầu ở Baltimore

Mỹ chi 60 triệu USD để xây lại cầu ở Baltimore

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Bang Maryland được cấp khoản kinh phí khẩn cấp ban đầu 60 triệu USD để dọn dẹp hiện trường vụ sập cầu Francis Scott Key ở thành phố Baltimore và bắt đầu xây dựng lại cầu. Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cho biết số tiền này sẽ đóng vai trò như một "khoản thanh toán trước cho chi phí ban đầu" khi chính quyền bang Maryland tiến hành don dẹp khẩn cấp, thiết kế và xây dựng lại cây cầu. Khoản tiền bổ sung sẽ có sẵn khi dự án trong quá trình tiếp tục thực hiện.

Thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND

Thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND

Chính trị 29/03/2024

(ANTV) - “Tiếp tục phát huy tính chủ động, bám sát Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an về nhiệm vụ công tác năm 2024” - Yêu cầu này được đồng chí Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh tại Hội nghị giao ban các cơ quan tham mưu, giúp việc của Đảng ủy Công an Trung ương và các đơn vị khối xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND Quý I/2024 tổ chức sáng nay (29/3) tại Hà Nội.

Xem thêm