Thứ Sáu, 29/03/2024 13:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Lễ giao nhận quân năm 2022 được tổ chức an toàn, trang trọng

(ANTV) - Hòa chung không khí sôi nổi của ngày hội tòng quân sáng ngày 16/2, tại Quảng Bình lễ giao, nhận quân năm 2022 đã được tổ chức nhanh gọn, an toàn nhưng vẫn rất trang trọng. Đặc biệt, những công dân tham gia nhập ngũ đều mang trong mình ý chí, trách nhiệm của tuổi trẻ đã sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc. Thiếu tướng Lê Quốc Hùng – Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã dự, trực tiếp động viên các tân binh.

Năm 2022, Công an tỉnh Quảng Bình được Bộ Công an giao chỉ tiêu tuyển 226 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an Nhân dân. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tỉnh Quảng Bình đã phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong việc triển khai thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự, bảo đảm được sự công bằng, dân chủ cho các công dân lên đường nhập ngũ. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng thanh niên nhập ngũ trên địa bàn, đặc biệt là về độ tuổi, sức khỏe và trình độ học vấn.

Có mặt tại buổi lễ giao nhận quân tại Công an tỉnh Quảng Bình, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đã trực tiếp động viên và mong muốn mỗi tân binh phấn đấu xứng đáng là những người con của quê hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp; tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và trở thành những chiến sỹ giỏi của Quân đội Nhân dân và CAND. Đồng thời, giao nhiệm vụ đối với các chiến sỹ nghĩa vụ tham gia CAND trong đợt này.

Trong không khí ngày hội tòng quân của cả nước, sáng ngày 16/2, Công an tỉnh Thái Bình, Quảng Nam, Đắk Nông, Khánh Hòa cũng đã tổ chức giao, nhận công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2022.

Hội đồng xét tuyển nghĩa vụ Công an tỉnh Thái Bình đã bàn giao 250 công dân có đủ điều kiện về độ tuổi, sức khỏe, phẩm chất đạo đức, tiêu chuẩn chính trị từ các huyện, thành phố thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2022 cho 5 đơn vị nhận quân gồm: Công an tỉnh Thái Bình; Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng; Bộ Tư lệnh Cảnh vệ; Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động; Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an. Lễ giao, nhận công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2022 được diễn ra trang nghiêm, ngắn gọn và thực hiện nghiêm túc các quy định về công tác phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế.

Tại Tỉnh Quảng Nam, hơn 2.450 thanh niên Quảng Nam nô nức lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc, trong đó có 426 công dân được tuyển chọn phục vụ có thời hạn trong CAND. Tất cả thanh niên nhập ngũ đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng chống Covid-19, trong đó có 278 thanh niên đã tiêm mũi 3. Mặc dù với điều kiện dịch bệnh Covid đang diễn biến phức tạp, nhưng với sự chuẩn bị chu đáo của Hội đồng tuyển quân các địa phương, lễ giao quân được tổ chức gọn, nhẹ nhưng không kém phần trang trọng trong ngày hội của tuổi trẻ lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Năm 2022, Công an  tỉnh Đắk Nông được Bộ Công an giao chỉ tiêu tuyển chọn 213 công dân tham gia thực hiện nghĩa vụ trong CAND (trong đó thực hiện nghĩa vụ tại Công an tỉnh 168 chỉ tiêu; các đơn vị thuộc Bộ 45 chỉ tiêu), tăng 47% so với năm trước; đạt 100% chỉ tiêu được Bộ Công an giao. Chất lượng Công tác tuyển quân được nâng cao hơn so với năm trước.

Đợt nhận và bàn giao chiến sĩ nghĩa vụ mới lần này Công an Khánh Hòa và các đơn vị Công an trên địa bàn tỉnh tiếp nhận 281 chiến sĩ. Trong đó, Công an tỉnh Khánh Hòa tiếp nhận 200 chiến sĩ, Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động 51 chiến sĩ và Trại giam A2 Bộ Công an 30 chiến sĩ. Trong không khí nô nức của buổi lễ, các chiến sĩ nghĩa vụ đều tỏ ra phấn chấn, vui vẻ, hãnh diện, mong muốn được cống hiến tuổi trẻ, công sức khi được đứng trong hàng ngũ Công an nhân dân. Đến 10h00 sáng nay các đơn vị đã hoàn tất việc nhận quân, đảm bảo đúng chỉ tiêu và an toàn.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm