Thứ Sáu, 19/04/2024 21:45 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Lực lượng CAND tiếp tục phát huy tinh thần đi đầu trong cải cách thủ tục hành chính

(ANTV) - Sáng nay (29/10), tại Hà Nội, Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, thành viên Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ chủ trì Hội nghị công bố kết quả xác định chỉ số cải cách hành chính và kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong CAND năm 2021; triển khai Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030 trong CAND.

Với chỉ số cải cách hành chính trung bình của Công an các đơn vị, địa phương đã đạt ở mức cao (84,24%), đồng chí Thứ trưởng Lê Quốc Hùng ghi nhận, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực của Công an các đơn vị địa phương vừa tích cực trong tuyến đầu chống dịch, vừa quyết tâm trong việc nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính.

Mặc dù tình hình dịch bệnh Covid19 diễn biến phức tạp trên toàn quốc, đã tác động sâu sắc đến công tác triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, tuy nhiên Công an các đơn vị địa phương vẫn tiếp tục đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Qua kết quả xác định chỉ số cải cách hành chính, có 12 địa phương được lãnh đạo Bộ Công an công nhân xếp hạng Xuất sắc; 76 đơn vị địa phương xếp hạng Tốt…Trong đó có Công an tỉnh Nghệ An 06 năm liên tục xếp hạng thứ nhất.

Năm 2021 là năm thứ ba Bộ Công an chỉ đạo triển khai đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong CAND. Với hơn 29 nghìn phiếu điều tra được phát cho các cá nhân, tổ chức đến giải quyết thủ tục hành chính tại Công an các đơn vị, địa phương, kết quả khảo sát cho thấy có 97,96% gười dân cảm thấy hài lòng và rất hài lòng đối với sự phục vụ của các cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng nhấn mạnh, kết quả khảo sát, đo lường năm 2021 thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm trong công tác cải cách hành chính của Công an các đơn vị; có cách làm mới, thích ứng với điều kiện phòng chống dịch bệnh Covid 19 để nâng cao chỉ số hài lòng của người dân về sự phục vụ, đáp ứng được mục tiêu đề ra của Chính phủ.

Chỉ đạo nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện trong thời gian tới, đồng chí Thứ trưởng đặc biệt nhấn mạnh, yêu cầu Thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương nâng cao tinh thần trách nhiệm, trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo công tác cải cách hành chính. Lấy người dân làm trung tâm, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá chất lượng hoạt động, sự phục vụ của các cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong CAND. Cải cách hành chính phải xuất phát từ thực tiễn công tác, đáp ứng yêu cầu  quản lý nhà nước về ANTT, đấu tranh phòng chống tội phạm và các vi phạm pháp luật.

Công an các đơn vị địa phương nghiêm túc rút kinh nghiệm để nhìn nhận, đánh giá các kết quả đã đạt được, những hạn chế để đưa ra biện pháp tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính, sáng tạo và thực chất. Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT để đổi mới phương pháp kiểm tra, theo dõi và thực hiện xác định chỉ số cải cách hành chính, bảo đảm kết quả chính xác, khách quan.

Hội nghị cũng đã tiến hành, phổ biến, quán triệt đến Công an các đơn vị, địa phương nội dung Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2020-2030 trong CAND. Trong đó, tập trung vào 6 nội dung: Cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính, cải cách tổ chức bộ máy, cải cách chế độ công vụ, cải cách tài chính công, xây dựng, phát triển Chính phủ điện tử và Chính phủ số trong CAND.

Tin mới nhất

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Sáng nay 19-4, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Tùng Vân (92 tuổi, trú ấp lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) về tội loạn luân. Bị can Lê Tùng Vân được tại ngoại vì lý do sức khỏe.

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Qua gần 6 tháng lập án và theo dõi, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã đấu tranh thành công, triệt phá đường dây buôn bán vận chuyển thuốc nổ trên địa bàn thị xã Hoàng Mai, Nghệ An.

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo về những hệ lụy từ lao động xuất cảnh trái phép, nhưng vẫn có nhiều người dân tin theo lời quảng cáo trên các mạng xã hội để tìm mọi cách xuất cảnh trái phép ra nước ngoài làm thuê với mong muốn tìm được công việc có thu nhập cao hoặc thực hiện mục đích khác. Tuy nhiên, đa phần trong số họ lại có kết cục giống nhau là đều bị lừa đảo, phải lao động bất hợp pháp cho các chủ nước ngoài. Ghi nhận tại tỉnh Yên Bái.

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Xem thêm