Thứ Sáu, 29/03/2024 17:17 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng: Tăng cường các giải pháp nâng cao hiệu quả truy vết dịch tễ

(ANTV) - Công an Tp. Cần Thơ cần tăng cường các giải pháp nâng cao hiệu quả truy vết dịch tễ. Đó là chỉ đạo của Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Tổ phó Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy tiền phương Bộ Công an tại buổi làm việc với Công an TP Cần Thơ về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố trong diễn ra vào sáng nay 4/8.

Thông tin diễn biến tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn TP Cần Thơ, đồng chí Trần Việt Trường Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, tính đến ngày 3/8, Cần Thơ ghi nhận 1.697 trường hợp mắc COVID-19.

Các lực lượng chức năng, trong đó Công an thành phố đã thần tốc truy vết, khoanh vùng, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm cho trên 12.000 trường hợp F1, F2. Tiến hành phong tỏa 163 điểm, thành lập 37 khu cách ly tập trung và 9 bệnh viện dã chiến. Hiện, toàn thành phố Cần Thơ đang thực hiện giãn cách xã hội, phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho rằng, ca F0 đầu tiên của thành phố lại rơi vào chợ đầu mối Tân An, lớn nhất của thành phố, khiến công tác truy vết, khoanh vùng, dập dịch gặp nhiều khó khăn. Hiện, thành phố đang tập trung toàn lực lượng để dập dịch tại 5 địa bàn quận, huyện có ca nhiễm cộng đồng nhiều. Đồng chí Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cũng đáng giá cao nỗ lực của lực lượng Công an đã xung kích tham gia từ vòng ngoài lẫn vòng trong, trên toàn diện các mặt trận trong công tác phòng, chống dịch.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đánh giá tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại 19 tỉnh, thành phía Nam. Các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam sông Hậu, trong đó chủ lực là TP Cần Thơ phải quyết liệt tận dụng “giai đoạn vàng” chuyển từ thế đuổi theo dịch sang thế chặn dịch và dập dịch. Từ đó, mở rộng “vùng xanh” tại phía Nam sông Hậu, sau đó phát triển ra phía Nam sông Tiền, lấn ra TP Hồ Chí Minh và khu vực Đông Nam Bộ.

Trước tình hình trên địa bàn TP Cần Thơ có khoảng 40% ca nhiễm cộng đồng, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng chỉ đạo, trong công tác truy vết, Công an TP Cần Thơ phải thay đổi chiến thuật, tăng cường các giải pháp công nghệ để điều tra lịch sử dịch tễ. Đồng thời, nhanh chóng củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm các trường hợp không khai báo y tế hoặc khai báo y tế không trung thực, khiến dịch bệnh lây lan cộng đồng.

Ban Giám đốc Công an thành phố phải có những chỉ đạo cụ thể, thống nhất để công tác truy vết dịch tễ đạt hiệu quả cao nhất. Chủ động thành lập Đội đặc nhiệm truy vết và phải truy ngược lại dịch tễ tại ổ dịch chợ đầu mối Tân An nhằm đảm bảo không lọt thêm F0 ra cộng đồng.

Dịp này, Bộ Chỉ huy tiền phương Bộ Công an trao tặng Thành ủy, UBND thành phố, Công an TP Cần Thơ, Trung đoàn CSCĐ Tây Nam Bộ và các Trại giam Mỹ Phước, Cao Lãnh, Phước Hòa các trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Đoàn công tác hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ vận chuyển nhu yếu phẩm hỗ trợ các tỉnh miền Nam

Sau 5 ngày thần tốc, khẩn trương vận chuyển trang thiết bị y tế và nhu yếu phẩm thiết yếu hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam với tổng trị giá gần 600 triệu đồng, trưa ngày 3/8, đoàn công tác của Công an tỉnh Bắc Giang đã hoàn thành nhiệm vụ trở về Bắc Giang an toàn.

Đoàn công tác của Công an tỉnh Bắc Giang đã “thần tốc, xuyên đêm”, vượt qua chặng đường dọc dài đất nước để mang đến những tình cảm, sự sẻ chia khó khăn, vất vả của lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Bắc Giang với Công an Thành phố Hồ Chí Minh và Công an các tỉnh miền Nam; đồng thời đã lan tỏa văn hóa, tinh thần “chống dịch như chống giặc” của tỉnh Bắc Giang đến Công an các tỉnh bạn. Sau 5 ngày, đoàn đã hoàn thành nhiệm vụ, trở về Bắc Giang.

Sau khi về đến Bắc Giang, tất cả thành viên đoàn công tác đã được phun khử khuẩn toàn bộ xe, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm PCR và bắt đầu thực hiện cách ly 14 ngày tại Bệnh xá Công an tỉnh.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm