Thứ Bảy, 20/04/2024 13:36 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành chúc mừng Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2020), chiều nay, tại Hà Nội, đoàn Bộ Công an do Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng hoa chúc mừng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Đón đoàn có đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các đồng chí trong Đoàn Chủ tịch, các đơn vị chức năng của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đội ngũ cán bộ công đoàn, công nhân, người lao động cả nước nhân kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành khẳng định, 91 năm qua, tổ chức Công đoàn Việt Nam không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, thực sự là tổ chức chính trị- xã hội của người lao động, thực hiện tốt chức năng chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Trong những năm qua, Bộ Công an và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã chủ động phối hợp trên nhiều lĩnh vực công tác, đáng chú ý là công tác phối hợp đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn trọng điểm có đông công nhân lao động. Đồng chí Thứ trưởng mong muốn thời gian tới, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ tiếp tục quan tâm, phối hợp chỉ đạo tổ chức Công đoàn trong Công an nhân dân hoạt động hiệu quả, thực sự là chỗ dựa tin cậy của đoàn viên và người lao động trong Công an nhân dân.

Thay mặt Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Nguyễn Đình Khang bày tỏ xúc động trước sự quan tâm của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an đối với hoạt động của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nói chung, Công đoàn Công an nhân dân nói riêng. Chủ tịch Nguyễn Đình Khang tin tưởng mối quan hệ phối hợp giữa Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam với Bộ Công an nói chung, Công đoàn Công an nhân dân nói riêng sẽ ngày càng phát triển, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự và phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân, 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và đón nhận Huân chương Quân công hạng Nhất, sáng nay (28/7), Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm đã tổ chức cuộc họp nhằm triển khai kế hoạch thực hiện của Bộ Công an.

Các hoạt động kỷ niệm nhằm tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, Đảng viên, nhân dân về truyền thống 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Công an nhân dân Việt Nam, 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; góp phần củng cố niềm tin, phát huy trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân và cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự, xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc, xây dựng lực lượng Công an nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại.

Tại cuộc họp, ban tổ chức đã rà soát các nội dung kế hoạch và thống nhất các đơn vị nhanh chóng triển khai. Đặc biệt, ban tổ chức cũng tính đến những tình huống và phương án thực hiện các hoạt động kỷ niệm, trong bối cảnh dịch Covid-19 có những diễn biến mới, với tinh thần tổ chức kỷ niệm đảm bảo trọng thể, trang nghiêm, chu đáo, an toàn, tiết kiệm.

Tin mới nhất

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Trở về sau cuộc chiến, với những người lính từng được sống và chiến đấu trên mảnh đất Điện Biên 70 năm về trước, ký ức về một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên như mới ngày hôm qua. Cùng chung chiến hào, cùng chung kẻ địch, chiến thắng giữa mưa bom bão đạn, để giờ đây, gặp lại nhau khi đã tóc bạc da mồi, họ vẫn luôn tự hào là một chiến sĩ Điện Biên.

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Lập dự án “ma” để phân lô, bán nền ở Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang ba đối tượng gồm Lê Minh Điệp (SN 1991), Đặng Văn Hùng (sinh năm 1981) và Đặng Văn Lĩnh (sinh năm 1985), đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phú Quốc khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Sau một tuần kể từ khi xảy ra sự cố sạt lở trần hầm Bãi Gió trên tuyến đường sắt xuyên Việt qua địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), đến chiều ngày 19/4, hoạt động thi công khắc phục vẫn đang được triển khai tất bật bằng nhiều biện pháp kỹ thuật.

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Cách đây 70 năm, lớp lớp thanh niên đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hành quân ngày đêm vào mặt trận đánh đuổi thực dân Pháp, giành thắng lợi tại cứ điểm Điện Biên Phủ. Đó là mốc son chói lọi trong sự nghiệp cách mạng, đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta. Những ngày tháng 4 này, ý chí quyết chiến, quyết thắng và khát vọng độc lập, tự do của các thế hệ cha ông đã trở thành những bài học lớn đối với tuổi trẻ CAND, tiếp nối mạch nguồn để dựng xây đất nước.

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Biến đổi khí hậu đang là những thách thức lớn nhất đối với nhân loại, ảnh hưởng không chỉ ở một khu vực hay một quốc gia. Biến đổi khí hậu chính là nguyên nhân khiến cho trái đất ngày càng nóng lên, thảm họa thiên tai cũng nhiều hơn, mạnh hơn, bất thường hơn. Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của các thảm họa thiên tai và biến đổi khí hậu. Muốn phát triển bền vững, Việt Nam cần nhanh chóng có những giải pháp ứng phó trước thiên tai và tác động của biến đổi khí hậu.

Xem thêm