Thứ Sáu, 29/03/2024 05:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Thủ tướng chủ trì hội nghị trực tuyến về phòng, chống dịch

(ANTV) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương về tình hình phòng, chống dịch COVID-19 và phương án tổ chức, triển khai thực hiện các nội dung, nhiệm vụ đuợc Quốc hội khóa 15 quyết nghị tại Kỳ họp thứ nhất liên quan đến công tác phòng, chống dịch.

Phát biểu khai mạc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết, đợt dịch COVID-19 thứ 4 này đã trải qua gần 100 ngày, có diễn biến phức tạp, đặc biệt tại Thành phố Hồ Chí Minh, một số tỉnh phía Nam và miền Trung. Thời gian qua, cùng với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội đã vào cuộc mạnh mẽ, thiết thực. Trong đó, ngay tại Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV đã có Nghị quyết chung, dành nhiều thời lượng cho công tác phòng, chống dịch, đặc biệt cho phép áp dụng những biện pháp mạnh mẽ hơn, kể cả những nội dung chưa được quy định trong luật.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, hiện 5/62 tỉnh đã qua 14 ngày không ghi nhận ca mắc mới, 9 tỉnh không có lây nhiễm thứ phát, có 01 tỉnh chưa ghi nhận ca mắc là tỉnh Cao Bằng. Bộ Y tế nhận định, tại TP. Hồ Chí Minh, thời gian tới số ca nhiễm sẽ có xu hướng “đi ngang”, sau đó giảm dần nhưng vẫn ở mức cao. Các tỉnh khác tại khu vực phía Nam dịch bệnh sẽ tiếp tục tăng nhanh nếu không triển khai các biện pháp giãn cách, truy vết kịp thời, hiệu quả.

Tại Hội nghị, đại diện các Bộ, ngành, địa phương đã tập trung thảo luận về tình hình dịch bệnh; những nguyên nhân khách quan, chủ quan và bài học của thành công và chưa thành công trong công tác phòng, chống dịch bệnh; đánh giá về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, biện pháp đã áp dụng trong thời gian qua; phân tích, dự báo tình hình dịch và nhiệm vụ, giải pháp cần thực hiện trong thời gian tới.

Trong đó, các đại biểu tập trung phân tích nguyên nhân tại sao cùng một giải pháp, chính sách chung, nhưng địa phương làm tốt, có địa phương làm chưa làm tốt. Từ đó đưa ra các kinh nghiệm cần phát huy và khắc phục những hạn chế để thực hiện thành công nhiệm vụ kép, vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phát triển sản xuất.

Trưa 30/7: Hà Nội có thêm 61 ca dương tính mới, trong đó 36 ca phát hiện tại cộng đồng

Thông tin mới nhất về tình hình lây nhiễm dịch bệnh. Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội), tính từ 7h đến 12h trưa 30/7, trên địa bàn thành phố ghi nhận 61 trường hợp mắc mới. Đáng chú ý, có 36 ca bệnh được phát hiện ngoài cộng đồng.

Như vậy, từ 18h chiều 29/7 đến trưa 30/7, Hà Nội ghi nhận 78 ca bệnh. Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch thứ tư này là 1.059 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 642 ca, chiếm hơn 60%.

Hà Nội: Đình chỉ 30 nhà thuốc không đảm bảo an toàn phòng dịch

Sáng 29/7 Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra đột xuất một số nhà thuốc trên địa bàn thành phố. Theo đó, 30 nhà thuốc tại Hà Nội đã bị thu hồi giấy phép hoặc đình chỉ hoạt động do không tuân thủ nghiêm quy định phòng dịch, không đảm bảo các quy chuẩn hoạt động khác.

Nhà thuốc Nhật Quang  trên đường Ngọc Khánh, Hà Nội. Mặc dù đã có tủ chắn để giữ khoảng cách giữa người mua và người bán, có mã QR cho người dân khai báo y tế thế nhưng vẫn không đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Không có tờ khai y tế để lưu thông tin bệnh nhân có triệu chứng ho, sốt, khó thở. Nhà thuốc này đã được yêu cầu đóng cửa ngay lập tức để thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch. Tại thời điểm kiểm tra, nhiều nhà thuốc đã thực hiện các biện pháp như: khai báo y tế, khử khuẩn, kính chắn giữa người mua và người bán. Vì vậy nhiều trường hợp có triệu chứng ho, sốt, khó thở cũng đã được thống kê kịp thời và gửi về trung tâm y tế quận, huyện.

Theo Sở Y tế Hà Nội, các nhà thuốc trên địa bàn đều được gửi văn bản hướng dẫn sàng lọc, phát hiện các trường hợp có triệu chứng tới mua thuốc để lập danh sách, báo cho trạm y tế quản lý các ca bệnh nghi ngờ. Mặc dù các nhà thuốc đã ý thức trong việc thực hiện các biện pháp phòng dịch tuy nhiên nhiều nhà thuốc chưa thực hiện đầy đủ, chưa dán đường dây nóng, chưa có bộ công cụ phòng chống dịch.

Từ cuối tháng 4 đến nay, Sở Y tế Hà Nội đã thu hồi giấp phép và đình chỉ khoảng 30 nhà thuốc trên địa bàn do vi phạm các quy định phòng chống dịch. Sở sẽ tiếp tục rà soát, kiểm tra và đình chỉ những nhà thuốc vi phạm. Liên quan đến nhà thuốc Đức Tâm ( phố Láng Hạ), đến nay đã có 62 trường hợp mắc Covid-19 được phát hiện. Nhà thuốc này đã bị đình chỉ và sẽ bị xem xét xử lý trách nhiệm để lây lan dịch bệnh.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm