Thứ Sáu, 29/03/2024 06:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Tiếp bước cha anh vì sự nghiệp giữ gìn ANTT

(ANTV) - Trong suốt hành trình ra đời, trưởng thành và phát triển, qua nhiều thế hệ những người trẻ kế cận đứng vào hàng ngũ công an nhân dân đều gìn giữ và phát huy được tinh thần trách nhiệm và giá trị  truyền thống cao đẹp đó. Ngày hội tòng quân của cả nước hàng năm cũng luôn là một dịp quan trọng để thế hệ trẻ có cơ hội được tìm hiểu và bước vào con đường rất đỗi tự hào nhưng cũng vô cùng gian nan đó.

Trong buổi gặp mặt làm quen đầu tiên tại một đại đội mới của các tân chiến sỹ nghĩa vụ CAND. Không khí hòa đồng, vui vẻ của tình đồng đội những ngày đầu tiên. Đó không chỉ là những kỷ niệm không quên mà còn là hành trang quan trọng cho những thanh niên đầy nhiệt huyết này trên bước đường kề vai, phục vụ nhiệm vụ cao cả trong lực lượng CAND.

Hơn 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng CAND luôn được coi là cánh tay đắc lực, là thanh bảo kiếm bảo vệ Đảng; lớp lớp thế hệ CBCS luôn kiên định tinh thần tiếp bước cha anh, kế thừa và phát huy những giá trị của thế hệ đi trước để xứng đáng với niềm tin mà Đảng và nhân dân giao phó, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN. Thành tích, chiến công đó của lực lượng CAND đang tiếp tục được khẳng định trong năm 2020 vừa qua.

Có được thành tích đó là nhờ sự lãnh đạo chỉ đạo của Đảng và Nhà nước; là sự nỗ lực để xứng đáng với truyền thống, và công sức đào tạo bồi dưỡng cho thế hệ kế cận của lớp lớp cán bộ chiến sĩ trong hàng chục năm qua. Nhìn ở góc độ tuyển quân nghĩa vụ, năm 2021 trong cả nước đã có hàng ngàn thanh niên  với sức trẻ, nhiệt huyết tham gia nghĩa vụ CAND. Riêng Hà Nội có 839 thanh niên, tăng gần 300% so với năm trước. Là thế hệ thanh niên với sức trẻ và hoài bão lớn hơn ai hết những tân binh này chính là những hạt nhân để thế hệ đàn anh đi trước quan tâm đào tạo.

Đã có xương máu giữa thời bình và rất nhiều những hi sinh thầm lặng. Rất nhiều trong số đó rơi vào các cán bộ chiến sĩ trẻ. Cuộc chiến đấu vì An ninh trật tự, vì bình yên cho tổ quốc vẫn sẽ luôn cam go, phức tạp và lâu dài. Trong công cuộc đó sự tiếp bước của đội ngũ kế cận luôn mang một niềm tin, một hi vọng và động lực mới.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm