Thứ Bảy, 20/04/2024 11:51 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Tiếp tục đáp ứng các yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND

(ANTV) - Trong 6 tháng đầu năm dù chịu tác động bởi tình hình dịch bệnh Covid-19, song các mặt công tác của Cục Công tác đảng và công tác chính trị, Bộ Công an đã cơ bản đạt được các mục tiêu, yêu cầu đề ra. Trên cơ sở đó tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2021 được tổ chức vào chiều nay tại Hà Nội, Cục Công tác đảng và công tác chính trị đã đề ra nhiều giải pháp, phương hướng triển nhằm tiếp tục đáp ứng các yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND trong thời gian tới.

Trên cơ sở chương trình công tác trọng tâm, Cục đã tập trung chỉ đạo các đơn vị đảm bảo tiến độ, chất lượng, trọng tâm là tham mưu Đảng ủy CA TƯ tham gia có chất lượng và đóng góp vào thành công chung của Đại hội 13 của Đảng; tham mưu triển khai sơ kết, tổng kết các quy định của Trung ương, của Đảng ủy CA TƯ về công tác đảng, công tác chính trị; làm tốt công tác giáo dục chính trị, định hướng tư tưởng, tuyên truyền; hoàn thiện các quy định về thi đua, khen thưởng, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và xây dựng hệ thống tài liệu về công tác điều lệnh, quân sự, võ thuật.

6 tháng cuối năm 2021, Cục Công tác đảng và công tác chính trị xác định 1 số nhiệm vụ trọng tâm, trong đó đặc biệt chú ý tiến độ thực hiện các chỉ tiêu công tác Bộ giao về việc ban hành, sửa đổi, bổ sung các văn bản quy định, chỉ đạo về các lĩnh vực công tác Đảng, công tác chính trị và công tác quần chúng trong CAND.

Tiếp tục đề xuất đổi mới cơ chế, phương thức lãnh đạo của Đảng, các giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Tập trung hoàn thành nhiệm vụ được phân công về nghiên cứu, xây dựng đề án "Xây dựng Cục công tác Đảng và công tác chính trị đến năm 2030 cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại".

Tập trung triển khai, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ khoa học công nghệ phục vụ công tác công an

Tăng cường phối hợp, nắm bắt tình hình, chủ động tổ chức nghiên cứu chế tạo các loại phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ mới. Triển khai các nhóm nghiên cứu, các đề tài, chương trình, nhiệm vụ khoa học công nghệ phục vụ công tác công an, đáp ứng yêu cầu đặt ra trong tình hình mới. Đó là một trong những công tác trọng tâm được lãnh đạo Viện Khoa học và công nghệ, Bộ Công an quán triệt tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021, tổ chức vào chiều nay (29/6), tại Hà Nội.

6 tháng đầu năm 2021, công tác nghiên cứu khoa học tiếp tục đi vào chiều sâu với việc thực hiện nhiều đề tài có tính ứng dụng cao trong công tác công an. Trong đó, Viện Khoa học và công nghệ đã tham gia 03 chương trình ứng dụng KH và CN trọng điểm của Bộ Công an trong công tác phòng chống ma túy, phòng chống khủng bố và tội phạm công nghệ cao.

Đơn vị cũng đã chủ động đề xuất và được lãnh đạo Bộ Công an đồng ý, giao Viện Khoa học và công nghệ khẩn trương đầu tư trang thiết bị hiện đại, vật tư hóa chất, sinh phẩm, sớm triển khai xét nghiệm khẳng định SARS – Cov-2. Xem đây là yếu tố quyết định để khẩn trương truy vết nguồn lây nhiễm, kịp thời phân loại đối tượng có nguy cơ và có biện pháp cách ly, điều trị phù hợp.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, 6 tháng cuối năm 2021, đơn vị sẽ tiếp tục tham mưu lãnh đạo Bộ về đánh giá, thẩm định công nghệ trong các dự án, chương trình đầu tư. Cử cán bộ chiến sỹ cùng phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ, sẵn sàng phối hợp với các đơn vị tham gia tác chiến kỹ thuật bảo vệ ANTT các Hội nghị, sự kiện chính trị - xã hội lớn của Đảng, Nhà nước và quốc tế tổ chức tại Việt Nam.

Tập trung nghiên cứu, xác định những mũi nhọn khoa học kỹ thuật chuyên sâu theo từng lĩnh vực, đáp ứng yêu cầu công tác của các đơn vị nghiệp vụ, đơn vị trực tiếp chiến đấu, Công an các địa phương. Đồng thời triển khai hiệu quả, thiết thực các phong trào thi đua, xây dựng Đảng bộ và đơn vị trong sạch, vững mạnh, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

Tin mới nhất

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Trở về sau cuộc chiến, với những người lính từng được sống và chiến đấu trên mảnh đất Điện Biên 70 năm về trước, ký ức về một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên như mới ngày hôm qua. Cùng chung chiến hào, cùng chung kẻ địch, chiến thắng giữa mưa bom bão đạn, để giờ đây, gặp lại nhau khi đã tóc bạc da mồi, họ vẫn luôn tự hào là một chiến sĩ Điện Biên.

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Lập dự án “ma” để phân lô, bán nền ở Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang ba đối tượng gồm Lê Minh Điệp (SN 1991), Đặng Văn Hùng (sinh năm 1981) và Đặng Văn Lĩnh (sinh năm 1985), đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phú Quốc khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Sau một tuần kể từ khi xảy ra sự cố sạt lở trần hầm Bãi Gió trên tuyến đường sắt xuyên Việt qua địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), đến chiều ngày 19/4, hoạt động thi công khắc phục vẫn đang được triển khai tất bật bằng nhiều biện pháp kỹ thuật.

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Cách đây 70 năm, lớp lớp thanh niên đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hành quân ngày đêm vào mặt trận đánh đuổi thực dân Pháp, giành thắng lợi tại cứ điểm Điện Biên Phủ. Đó là mốc son chói lọi trong sự nghiệp cách mạng, đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta. Những ngày tháng 4 này, ý chí quyết chiến, quyết thắng và khát vọng độc lập, tự do của các thế hệ cha ông đã trở thành những bài học lớn đối với tuổi trẻ CAND, tiếp nối mạch nguồn để dựng xây đất nước.

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Biến đổi khí hậu đang là những thách thức lớn nhất đối với nhân loại, ảnh hưởng không chỉ ở một khu vực hay một quốc gia. Biến đổi khí hậu chính là nguyên nhân khiến cho trái đất ngày càng nóng lên, thảm họa thiên tai cũng nhiều hơn, mạnh hơn, bất thường hơn. Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của các thảm họa thiên tai và biến đổi khí hậu. Muốn phát triển bền vững, Việt Nam cần nhanh chóng có những giải pháp ứng phó trước thiên tai và tác động của biến đổi khí hậu.

Xem thêm