Thứ Sáu, 29/03/2024 12:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Trao giải báo chí "Búa liềm vàng" 2019

(ANTV) - Tối 15-1, nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Ban Tổ chức Trung ương phối hợp với các đơn vị tổ chức Lễ công bố và trao giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ IV, năm 2019. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự và phát biểu. 

Tới dự còn có: Nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng; các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng: Phạm Minh Chính, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, Trưởng ban Chỉ đạo Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng; Võ Văn Thưởng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Trương Thị Mai, Trưởng ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Văn Bình, Trưởng ban Kinh tế Trung ương; các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Vương Đình Huệ, Phó Thủ tướng Chính phủ; Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và thành phố Hà Nội.

Được phát động từ tháng 01/2019. Các tác phẩm báo chí xuất sắc đã được lựa chọn từ gần 1.700 tác phẩm báo chí viết về xây dựng Đảng. Các tác phẩm dự Giải Búa liềm vàng năm nay phong phú về chủ đề, thể loại, đã phủ khắp tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước. Đề tài, nội dung các tác phẩm bám sát những vấn đề thời sự, phản ánh sinh động thực tiễn công tác xây dựng Đảng. Các vấn đề được bàn luận sâu sắc như: bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phát triển lý luận về xây dựng Đảng và thực tiễn công tác xây dựng Đảng, tập trung vào việc phản ánh những mô hình mới, cách làm sáng tạo trong việc triển khai, học tập, quán triệt có hiệu quả các nghị quyết của Đảng và kết quả thực hiện nghị quyết Đại hội XII, nhất là nghị quyết Trung ương 4,5,6,7 và 8 khóa XII;

Tại buổi lễ có 57 tác phẩm xuất sắc được trao giải, trong đó có 5 Giải A, 10 Giải B, 15 Giải C và 25 Giải Khuyến khích và 2 giải mới là Giải cho tác phẩm xuất sắc về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và Giải cho tác phẩm xuất sắc của tác giả là người Việt Nam ở nước ngoài. Các đơn vị báo chí CAND cũng đã được trao nhiều giải thưởng gồm 1 giải A, 1 giải B và 2 giải C

Cũng tại Lễ trao giải, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng nhấn mạnh ý nghĩa đặc biệt quan trọng của năm 2020, kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng, 75 năm thành lập đất nước, năm cuối của nhiệm kỳ, năm tiến hành Đại hội Đảng các cấp  tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, trong bối cảnh đất nước còn nhiều khó khăn, thách thức trong môi trường, quốc phòng, an ninh, đối ngoại… cần có sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân và các cơ quan báo chí. Báo chí Cách mạng Việt Nam cần tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò đặc biệt quan trọng là tiếng nói của Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp là diễn dàn tin cậy của nhân dân; đồng thời cũng là vũ khí sắc bén đấu tranh với các thế lực thù địch, đấu tranh chống các luận điệu xuyên tạc.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm