Thứ Bảy, 20/04/2024 07:41 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Tự hào và phấn đấu xứng đáng khi được mang họ Bác Hồ

(ANTV) - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn đặc biệt quan tâm đến đồng bào các dân tộc. Trong những năm tháng kháng chiến, không ít lần Bác Hồ đã đến với đại ngàn Trường Sơn, tình cảm của Bác là những món quà tuy giản dị nhưng chứa đựng biết bao nghĩa tình, trở thành biểu tượng tinh thần sâu sắc trong đời sống sinh hoạt, sản xuất của bà con, họ quyết một lòng theo Đảng và lấy họ của Bác Hồ làm họ của dân tộc mình. 

Với đồng bào Vân Kiều - Pa ko ở miền Tây Quảng Trị nói chung và Trung tá Hồ Văn Long - Trưởng Công an xã Thuận, huyện Hướng Hóa nói riêng, niềm vinh dự, tự hào khi được mang họ Bác Hồ là động lực để anh không ngừng nỗ lực, học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và 6 điều Bác Hồ dạy CAND, cống hiến công sức và trí tuệ vì sự nghiệp giữ vững an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội.

Mỗi ngày, Trung tá Hồ Văn Long, Trưởng Công an xã Thuận và cán bộ, chiến sỹ Công an xã đều dành thời gian về với bà con dân bản. Không chỉ tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của bà con nhân dân, Trung tá Hồ Văn Long còn tuyên truyền những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước để bà con hiểu và làm theo, không bị kẻ xấu lôi kéo, dụ dỗ.

Như chuyện bà con dân bản không nên vượt biên trái phép để góp phần phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả; tuyên truyền, vận động bà con thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân trong việc tham gia bầu cử.

Sự gần gũi, gắn bó với nhân dân, cùng khả năng “dân vận khéo” để nhân dân giúp đỡ lực lượng Công an trong thực hiện nhiệm vụ cũng là một trong những phẩm chất mà Trung tá Hồ Văn Long đã, đang học tập và làm theo tấm gương của Bác Hồ.

Ông Hồ Khăm Xeng, thôn Úp Ly 2, xã Thuận cho biết: "Anh Hồ Văn Long và các cán bộ Công an xã rất gần gũi với bà con dân bản chúng tôi. Anh thường xuyên nói cho bà con chúng tôi hiểu để không vượt biên trái phép, không sử dụng ma túy, không vi phạm Luật Giao thông. Chúng tôi rất yên tâm và nghe theo lời của anh Long và các anh Công an xã".

Vốn là cán bộ Công an phụ trách địa bàn, nên khi Bộ Công an có chủ trương đưa Công an chính quy về đảm nhiệm chức danh Công an xã, Trung tá Hồ Văn Long đã xung phong về công tác tại xã Thuận, huyện Hướng Hóa và được bổ nhiệm chức danh Trưởng Công an. Từ những kinh nghiệm trong quá trình quản lý địa bàn, anh đã kịp thời nắm bắt công việc, kịp thời tham mưu những giải pháp có hiệu quả trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, góp phần cùng Đảng bộ và chính quyền địa phương thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội.

Ngay từ những ngày đầu về nhận nhiệm vụ, Trung tá Hồ Văn Long cùng cán bộ chiến sỹ Công an xã tích cực nghiên cứu đặc điểm tình hình địa bàn để tìm ra những giải pháp đảm bảo an ninh trật tự thiết thực.

Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh Covid- 19, khi Công an huyện Hướng Hóa thành lập các tổ công tác phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức các điểm chốt phòng, chống dịch, Trung tá Hồ Văn Long đã cùng anh em trong Công an xã bám chốt, tăng cường kiểm soát, đấu tranh, ngăn chặn tình trạng người nhập cư trái phép qua các đường tiểu ngạch. Anh cũng tích cực tuyên truyền để bà con dân bản nhận thức rõ về sự nguy hại của dịch bệnh Covid-19, nhắc nhở bà con đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người.

Không chỉ năng nổ, tích cực trong công việc được giao, Trung tá Hồ Văn Long còn là một người chỉ huy mẫu mực. Anh gần gũi, thân thiện và luôn chỉ bày giúp đỡ cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị với mong muốn xây dựng tập thể Công an xã Thuận đoàn kết, vững mạnh, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Trong phòng làm việc của Trung tá Hồ Văn Long, Trưởng Công an xã Thuận, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và 6 điều Bác Hồ dạy lực lượng CAND được anh treo ở vị trí trang trọng nhất. Những tài liệu, sách báo viết về Người được anh thường xuyên nghiên cứu mỗi khi có thời gian rảnh rỗi. Với Trung tá Hồ Văn Long đó là sự thể hiện niềm tôn kính, là sự nhắc nhở để anh không ngừng nỗ lực, phấn đấu xứng đáng là người con được mang họ của người cha già kính yêu của dân tộc.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm