Thứ Sáu, 29/03/2024 12:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Vinh danh chiến sĩ Cảnh sát Thủ đô tiêu biểu

(ANTV) - Sáng nay, Công an thành phố Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân và tuyên dương 60 gương điển hình tiên tiến lực lượng Cảnh sát Thủ đô. Dự buổi lễ có Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng ôn lại lịch sử hào hùng 60 năm Lực lượng Cảnh sát nhân dân. Tiếp nối truyền thống tốt đẹp của Cảnh sát nhân dân Việt Nam, các thế hệ lực lượng Cảnh sát Thủ đô đã không ngừng trưởng thành, lập nhiều chiến công xuất sắc, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân. Trải qua các giai đoạn cách mạng và trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, 21 tập thể, 9 cá nhân thuộc lực lượng Cảnh sát thủ đô được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Trong khuôn khổ chương trình, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc đã chia sẻ những câu chuyện về quá trình trưởng thành của lực lượng Cảnh sát Thủ đô. Nhấn mạnh, Công an thành phố Hà Nội là đơn vị đi đầu trong việc tiến hành điều tra cơ bản theo lĩnh vực, chuyên đề nên đã nhận diện, tiếp cận sớm với tội phạm trên không gian mạng, từ đó có các giải pháp để đấu tranh với hoạt động của các loại tội phạm.

Bối cảnh hiện tại đặt ra nhiều thách thức đối với công tác Công an, để hoàn thành tốt nhiệm vụ, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc lưu ý 3 trụ cột quan trọng đối với sự phát triển của lực lượng Cảnh sát nhân dân đó là thượng tôn pháp luật, công nghệ và văn hóa.

Dịp này, 60 gương điển hình tiên tiến lực lượng Cảnh sát Công an Thủ đô đã được vinh danh.

Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường kỷ niệm 60 năm truyền thống CSND

Chiều 14/7, Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội, các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ Công an đã dự Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân của Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường.

Ôn lại những trang sử vẻ vang của lực lượng Cảnh sát nhân dân, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường tự hào trên chặng đường đó, đã thể hiện rõ vai trò nòng cốt trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật về môi trường, tài nguyên. Góp phần giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội phục vụ các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của đất nước; đồng thời thể hiện nỗ lực, quyết tâm và cam kết của Việt Nam với các nước, các tổ chức quốc tế trong việc giải quyết vấn đề môi trường, biến đổi khí hậu và an ninh tài nguyên.

Từ những dấu ấn trong quá trình chiến đấu và trưởng thành, cán bộ chiến sĩ lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường nêu cao tinh thần quyết tâm, đổi mới toàn diện và chủ động nâng cao các mặt công tác phát hiện, điều tra, xử lý các vi phạm pháp luật trong lĩnh vực môi trường. Phát huy truyền thống vẻ vang, không ngừng học tập, rèn luyện, sẵn sàng chiến đấu, cống hiến, hy sinh quên mình để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm