Thứ Bảy, 20/04/2024 18:42 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Xây dựng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại

(ANTV) - “Xây dựng Công an nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, một số lực lượng tiến thẳng lên hiện đại. Phấn đấu năm 2030, xây dựng Công an nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại; vững mạnh về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ” là một trong những nội dung quan trọng được đề cập trong Nghị quyết Đại hội Đảng XIII. Ngay sau khi Đại hội XIII kết thúc thành công cho đến nay, Bộ Công an đã khẩn trương  quán triệt, triển khai thực hiện theo lộ trình đối với từng lực lượng cụ thể để đạt được những mục tiêu này. Đây là tiền đề để xây dựng xã hội trật tự, kỷ cương, an ninh, an toàn, lành mạnh, cũng chính là chủ trương nhất quán, là quyết tâm lớn của toàn lực lượng CAND.

Dự thảo Luật Cảnh sát cơ động đã được đưa ra lấy ý kiến nhân dân và dự kiến sẽ được Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 2, Quốc hội Khóa 15. Trong đó, với nhiều quy định mới hoàn thiện, đây là một trong những dự luật nhằm cụ thể hóa, triển khai Nghị quyết ĐH 13 của Đảng 1 cách có hiệu quả.

Cùng với việc xây dựng và hoàn thiện chính sách pháp luật về cảnh sát cơ động, mới đây, Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an đã kết luận, chỉ đạo nhiều vấn đề quan trọng đối với việc tăng cường xây dựng Cảnh sát cơ động chính quy, tinh nhuệ, hiện đại; tăng thêm về lực lượng, tổ chức mới như: Thành lập Trung đoàn Không quân Công an nhân dân, Trung đoàn Cảnh sát cơ động kỵ binh hoàn thiện tổ chức cảnh sát cơ động, đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất với quá trình xây dựng Công an nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Cùng với cảnh sát cơ động, công an tất cả các đơn vị, địa phương đều quyết tâm xây dựng lực lượng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII.

Từ việc triển khai cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và cấp thẻ căn cước công dân gắn chip nhằm tạo thuận lợi cho người dân, đồng thời là một trong những bước đột phá trong cải cách hành chính, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng Chính phủ điện tử. Đến đẩy mạnh áp dụng khoa học công nghệ trong khoa học hình sự, đầu tư tập trung cho đội ngũ y bác sỹ, y tế CAND. Những chủ trương này đã thể hiện tinh thần tiên phong, gương mẫu, quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết ĐH 13 của lực lượng CAND, để nghị quyết ĐH thực sự đi vào cuộc sống.

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Thái, Phó Cục trưởng Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử Công an cho biết: "Vận dụng làm sao để NQ nhanh vào cuộc sống, tinh thần phải đảm bảo CAND phục vụ nhân dân với yêu cầu cao nhất. Với chức năng là cơ quan tham mưu thì Cục sẽ khẩn trương tham mưu cho BCA những vấn đề căn cốt nhất của NQ, những khái niệm, bước đi, nội dung để đảm bảo thực hiện được tinh thần của ĐH 13, xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại."

Theo Trung tướng, PGS. TS Trần Vi Dân, Giám đốc Học viện Chính trị CAND, "thực hiện thắng lợi NQ ĐH 13 và các văn kiện được ĐH thông qua sẽ là nguyên nhân, điều kiện mang tính chất tiền đề quan trọng nhất để CAND thực hiện thắng lợi sứ mệnh nòng cốt trong bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, góp phần phát triển kinh tế xã hội, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc XHCN trong mọi tình huống."

Quán triệt và thực hiện Nghị quyết không chỉ ở nhận thức, tư tưởng, quan trọng hơn là phải biến nhận thức, tư tưởng thành hành động cụ thể.

Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an đã sớm xây dựng đề án cụ thể hóa mục tiêu xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Cùng với đó, Bộ Công an tiếp tục nghiên cứu, xác định những vấn đề quan trọng đối với công tác bảo đảm ANTT để kiến nghị, đề xuất với Đảng, Nhà nước thể chế hóa thành chính sách pháp luật, đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống mạnh mẽ và hiệu quả hơn.

Từ nay đến năm 2030, thời gian không còn nhiều, áp lực không hề nhỏ, trong khi nhiệm vụ thường xuyên lại ngày càng nặng nề, cam go và không ngơi nghỉ.

Lực lượng CAND quyết tâm nỗ lực luyện rèn, hoàn thành trọng trách giữ vững an ninh quốc gia và bình yên cuộc sống, góp phần đưa đất nước ngày một vững mạnh trên hành trình vươn ra biển lớn, đổi mới, phát triển và hội nhập quốc tế.

Tin mới nhất

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Từ nay cho đến ngày 07/5, tại huyện Tea-ần, tỉnh Chung-chê-ong-nam, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip Tae-an 2024 đầy màu sắc - lần thứ 13. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Chim công” sẽ giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2,6 triệu cây hoa tulip.

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc trong quý I/2024 đã tăng mạnh, đạt hơn 141 triệu lượt, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước đó. Dữ liệu do Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA) công bố hôm 18/4.

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Những lễ hội truyền thống cũng là một trong những yếu tố giúp thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc. Một trong những sự kiện văn hóa thường niên đó là Lễ hội diều lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong ngày hôm nay 20.4

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Bất cập từ đề xuất phân luồng phương tiện qua tuyến Cam Lộ - La Sơn

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Thời gian qua, tuyến cao tốc Cam lộ - La Sơn đưa vào vận hành trên tuyến này đã bộc lộ nhiều bất cập và xảy ra nhiều vụ TNGT. Và để tiếp tục hạn chế, giảm thiểu tai nạn trên tuyến cao tốc này, từ ngày 4/4 vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức phân luồng, hạn chế xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm và xe ô tô từ 6 trục trở lên lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kiểm soát an toàn cháy nổ dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Để đảm bảo công tác an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các hoạt động phục vụ Năm du lịch Quốc gia và kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Điện Biên đã đồng loạt kiểm tra an toàn, hướng dẫn các điểm diễn ra sự kiện và cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy nổ cao nhằm duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn PCCC.

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Trộm cắp xe ô tô lên mạng xã hội bán

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Với hành vi trộm cắp tài sản, Phạm Xuân Quang Quốc Ý, trú thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bị Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng.

Xem thêm