Thứ Sáu, 29/03/2024 15:12 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Xứng danh đơn vị anh hùng

(ANTV) - Lực lượng An ninh nhân dân là một trong những lực lượng nòng cốt của CAND Việt Nam, được Đảng, Bác Hồ và ngành công an chăm lo xây dựng, giáo dục, rèn luyện; được nhân dân tin yêu, đùm bọc, giúp đỡ. 75 năm qua, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ lực lượng An ninh nhân dân luôn tận trung với Đảng, không quản ngại hi sinh, gian khổ, lập nhiều chiến công xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ Đảng, bảo vệ cách mạng. Đằng sau những chiến công vẻ vang, là đóng góp của những con người thầm lặng.

Trong lịch sử 75 năm vẻ vang của lực lượng CAND, thắng lợi của Kế hoạch CM12 có ý nghĩa to lớn, đập tan âm mưu và hành động đen tối của các thế lực phản cách mạng trong và ngoài nước nhằm lật đổ chính quyền nhân dân sau chiến thắng vĩ đại của mùa Xuân 1975.

Chiến dịch phản gián của lực lượng ANND được triển khai từ năm 1981đến năm 1988, đấu tranh với tổ chức phản động “Mặt trận thống nhất các lực lượng yêu nước giải phóng Việt Nam” do Lê Quốc Túy và Mai Văn Hạnh cầm đầu. Góp phần làm nên thành công của chuyên án, công tác kỹ thuật nghiệp vụ được sử dụng, vận dụng và phối hợp với công tác nghiệp vụ một cách nhuần nhuyễn và hiệu quả cao. Trong suốt quá trình đấu tranh với địch, lực lượng kỹ thuật nghiệp vụ đã triển khai các phương án chiến đấu liên tục ngày và đêm, không một phút ngơi nghỉ, giám sát chặt chẽ toàn bộ các hoạt động thông tin liên lạc của tổ chức phản cách mạng. Mặc dù địch ngụy trang tinh vi, xảo quyệt nhưng chúng ta đã kịp thời phát hiện, nắm bắt thông tin, kế hoạch hành động của địch để chủ động ngăn chặn, trấn áp trước khi chúng hành động phá hoại. Các tuyến thông tin liên lạc của Ban chỉ đạo Kế hoạch CM12 cũng nhanh chóng được thiết lập, đảm bảo tuyệt đối bí mật, thông suốt.

Từ những ngày đầu thành lập, trong suốt thời kỳ kháng chiến chống Pháp, kháng chiến chống Mỹ trường kỳ, lực lượng kỹ thuật nghiệp vụ đã lập những chiến công xuất sắc. Dù âm thầm nhưng đều có vai trò nòng cốt, chủ công và quyết định lớn tới chiến thắng của ta.

Để đảm bảo an ninh quốc gia thời kỳ đổi mới, lãnh đạo Bộ Công an đã dành sự quan tâm đặc biệt tới lực lượng An ninh nhân dân trong đó có lực lượng kỹ thuật nghiệp vụ. Công tác bồi dưỡng, đào tạo cán bộ khoa học kỹ thuật; việc đầu tư xây dựng các công trình nghiệp vụ được chú trọng. Chuyển đổi số trong công tác kỹ thuật, tác chiến. Những thay đổi về tổ chức bộ máy, ngày càng hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu công tác công an trong tình hình mới. Đảm bảo kỹ thuật nghiệp vụ, an toàn mạng đối với các sự kiện chính trị lớn của đất nước, năm 2020, 2021, lực lượng kỹ thuật nghiệp vụ đã ghi dấu ấn với những thành tích đặc biệt xuất sắc. Cùng với lực lượng CAND, đảm bảo tuyệt đối an ninh an toàn tất cả các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, góp phần quan trọng vào thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 trong điều kiện rất nhiều khó khăn, thách thức.

Do tình hình dịch Covid-19, lần đầu tiên, Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 37- sự kiện chính trị, đối ngoại quan trọng hàng đầu, khép lại Năm Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam được diễn ra theo hình thức trực tuyến, các lực lượng nghiệp vụ thuộc Bộ Công an đã kịp thời triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh mạng, an toàn thông tin, không để xảy ra bị động, bất ngờ, không để xảy ra sơ suất dù là nhỏ nhất.

Được xây dựng, luyện rèn và trưởng thành dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, lực lượng ANND, trong đó có lực lượng kỹ thuật nghiệp vụ dù bất cứ hoàn cảnh khó khăn nào, cũng luôn tuyệt đối trung thành, không ngại hy sinh, vất vả. Nhiệm vụ càng nặng nề, càng quyết tâm lập thêm nhiều chiến công, tô thắm lên lá cờ truyền thống của lực lượng CAND Việt Nam anh hùng; xứng đáng là lực lượng vũ trang trọng yếu, là "thanh bảo kiếm" bảo vệ Ðảng, Nhà nước, Tổ quốc và nhân dân.

Tin mới nhất

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Truy nã 29/03/2024

(ANTV) - Sau 8 tháng bỏ trốn sang Campuchia, Phòng CSHS Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt giữ đối tượng truy nã Trịnh Công Sơn, sn 2003, trú tại phường Phước Mỹ, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận để tiếp tục điều tra về hành vi Giết người.

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

Xem thêm