Thứ Năm, 25/04/2024 21:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Điểm tin tức kinh tế nổi bật trong 24h qua

(ANTV) - Từ ngày 5/5, cao tốc Hà Nội-Hải Phòng chỉ thu phí không dừng; Giá vàng hôm nay 19/3: Giữ mức cao chờ biến động mới; Ô tô nhập từ Thái Lan, Indonesia, Trung Quốc ùn ùn về Việt Nam; Từ ngày 1/4, đường sắt chạy lại toa tàu du lịch hạng sang The Vietage...là những tin tức kinh tế nổi bật

Từ ngày 5/5, cao tốc Hà Nội-Hải Phòng chỉ thu phí không dừng

Kể từ 0h ngày 5/5, Công ty TNHH Một thành viên Quản lý và khai thác đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ tạm dừng cung cấp các dịch vụ thu phí một dừng (MTC) và thu phí bằng thẻ trả trước. Chỉ có các phương tiện tham gia giao thông sử dụng dịch vụ thu phí không dừng (ETC) và bảo đảm số dư trong tài khoản thì mới được lưu thông qua các trạm thu phí trên tuyến cao tốc này.  Đối với các xe còn số dư trong tài khoản mà không có nhu cầu sử dụng, chủ phương tiện sẽ được hỗ trợ chuyển số dư sang tài khoản xe khác trước ngày 30/4/2022.

Giá vàng hôm nay 19/3: Giữ mức cao chờ biến động mới

Liên tiếp tăng và giữ kỉ lục trong nhiều ngày, giá vàng 9999 hôm nay của SJC không đổi so với kết thúc phiên giao dịch hôm qua. Cụ thể, lúc 9h22' ngày 19/3, vàng 9999 được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji và SJC giao dịch như sau: SJC Hà Nội 67,8 triệu đồng/lượng (Mua vào)- 68,82 triệu đồng/lượng (bán ra) SJC TP.HCM 67,8 triệu đồng/lượng (Muavào)- 68,80 triệu đồng/lượng (Bán ra).Doji Hà Nội 67,85 triệu đồng/lượng (Mua vào) 69,05 triệu đồng/lượng (bán ra). Doji TP.HCM 68 triệu đồng/lượng (mua vào) 69 triệu đồng/lượng (bán ra).

Ô tô nhập từ Thái Lan, Indonesia, Trung Quốc ùn ùn về Việt Nam

Tổng cục Hải quan cho biết, trong tháng 2/2022 số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu đã tăng mạnh tới 102,3% so với lượng nhập khẩu của tháng trước. Cụ thể, lượng nhập khẩu ô tô nguyên chiếc các loại trong tháng 2/2022 đạt 9.152 chiếc, tương ứng trị giá đạt 212 triệu USD. (tháng 1 nhập 4.525 xe - 127 triệu USD, đây là tín hiệu đáng mừng cho thị trường ô tô trong nước đã khởi sắc trở lại sau 2 năm trì trệ vì dịch covid-19.

Từ ngày 1/4, đường sắt chạy lại toa tàu du lịch hạng sang The Vietage

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa cho biết, từ ngày 1/4 tới, toa tàu du lịch The Vietage sẽ hoạt động trở lại đón khách đi hành trình giữa Đà Nẵng và Quy Nhơn. Theo đó, toa tàu du lịch The Vietage sẽ được nối vào tàu SE5 tại ga Đà Nẵng vào buổi sáng và quay về bằng tàu SE8 từ ga Diêu Trì (Bình Định) vào buổi chiều cùng ngày. The Vietage hoạt động trở lại sẽ kích cầu sự phát triển của du lịch Việt Nam khi mà đáp ứng được nhu cầu du lịch hạng sang cho nhiều du khách.

Tin mới nhất

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem thêm