Thứ Năm, 28/03/2024 23:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Điểm tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

(ANTV) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Phục vụ dân dịp tết không chỉ bề nổi, phải đi vào chiều sâu; Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự cho nhân dân đón Tết, vui xuân; Công bố số điện thoại đường dây nóng đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Canh Tý; Bộ Nội vụ: Sẽ có Nghị quyết thí điểm hợp nhất các cơ quan chuyên môn... Là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo số ra ngày hôm nay.

Theo báo Tuổi trẻ, tại cuộc họp về công tác chuẩn bị Tết Nguyên đán, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các cấp, các ngành không chỉ bề nổi, mà đi vào chiều sâu trong phục vụ dân trong dịp tết này

Thủ tướng đánh giá các bộ, ngành, địa phương đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, có phương án cụ thể để triển khai trên địa bàn, đạt một số kết quả ban đầu như hàng hóa phong phú hơn, dự trữ dồi dào hơn.

Thủ tướng yêu cầu các cấp, các ngành không chỉ lo bề nổi mà đi vào chiều sâu trong phục vụ nhân dân, nhất là miền núi, nông thôn, vùng bị thiên tai, quan tâm ở các vùng xa. Đồng thời các bộ, cơ quan, nhất là các doanh nghiệp phải bảo đảm tiền lương, tiền thưởng cho người lao động, trong trường hợp chưa thể giải quyết đầy đủ thì tạm ứng, sau này có cơ chế xử lý tiếp.

Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự cho nhân dân đón Tết, vui xuân

Báo CAND đưa tin về Hội nghị giao ban của Bộ Công an đánh giá tình hình, kết quả công tác Công an tháng 1- Qua đó Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, những kết quả công tác Công an thời gian qua đã góp phần giữ vững ổn định chính trị, nhận diện những nguy cơ, thách thức an ninh quốc gia và tích cực tham mưu phục vụ tốt đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước; nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về ANTT.

Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an trong kế hoạch, chương trình, điện chỉ đạo, thông báo ý kiến đã ban hành. Đồng thời, tục triển khai kế hoạch đảm bảo ANTT; chủ động định hướng tuyên truyền, phản bác, ngăn chặn thông tin xấu, độc, bịa đặt, vu khống, kích động mất đoàn kết nội bộ, gây chia rẽ trong quần chúng nhân dân.

Công bố số điện thoại đường dây nóng đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Canh Tý

Báo QĐND đưa tin: Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vừa thông báo hệ thống số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về hoạt động vận tải và đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.

Theo đó, người dân phản ánh về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa; tình hình trật tự an toàn giao thông, ùn tắc giao thông có thể liên hệ với Cục Cảnh sát Giao thông theo số điện thoại: 0995.67.67.67 hoặc 0692342608.

Slide 2: Đối với phản ánh các thông tin về lĩnh vực giao thông đường bộ, người dân có thể gọi đến số 0983.60.8989 (Vụ Vận tải - Tổng cục Đường bộ Việt Nam) hoặc số 0916.60.8085 (Vụ An toàn giao thông - Tổng cục Đường bộ Việt Nam).

Bộ Nội vụ: Sẽ có Nghị quyết thí điểm hợp nhất các cơ quan chuyên môn

Theo Báo Lao động, Chính phủ sẽ ban hành Nghị quyết thí điểm hợp nhất các cơ quan chuyên môn gồm Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, Văn phòng HĐND và Văn phòng UBND cấp tình và cấp huyện.

Theo đó, sẽ có 13 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương sẽ tiến hành thí điểm để đánh giá, tổng kết và đưa ra mô hình tổ chức phù hợp, bảo đảm tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Việc sắp xếp tổ chức bộ máy trong cả hệ thống chính trị và sắp xếp các sở, ngành nói riêng đều nhằm nâng cao chất lượng, sử dụng hiệu quả đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Từ đó giảm chi thường xuyên và góp phần cải cách chính sách tiền lương./.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm