Thứ Sáu, 29/03/2024 18:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Điểm tin tức nổi bật trên các số báo ra ngày hôm nay

(ANTV) -  Trên trang điện tử báo CAND có bài ghi nhận tại cuộc họp Thường trực Chính phủ  với nội dung trích lời của Thủ tướng Chính phủ: 'Đề cao cảnh giác, chấp nhận sống trong trạng thái có dịch". Thủ tướng lưu ý cần đề cao tinh thần cảnh giác, chấp nhận tình trạng “sống trong trạng thái có dịch,” cần “nhận thức rõ ràng, không mơ hồ” và có các biện pháp xử lý trên cơ sở năng lực y tế.

Phát biểu kết luận phiên họp quan trọng này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao Ban Chỉ đạo, các địa phương, nhất là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Y tế, các bộ, ngành và toàn thể nhân dân đã thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch quyết liệt đạt kết quả đáng mừng. Tuy nhiên, Thủ tướng lưu ý cần đề cao tinh thần cảnh giác, chấp nhận tình trạng “sống trong trạng thái có dịch,” cần “nhận thức rõ ràng, không mơ hồ” và có các biện pháp xử lý trên cơ sở năng lực y tế của đất nước và địa phương.

Thủ tướng yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục ngăn chặn dịch quyết liệt, không để dịch xâm nhập vào Việt Nam trở lại. “Phòng, chống dịch tốt ở Việt Nam, thực hiện nghiêm cách ly xã hội nhưng phải đảm bảo lưu thông hàng hóa, giải quyết việc làm và phát triển kinh tế xã hội,"

Báo Lao động có bài: Năm 2020 không còn kỳ thi "2 trong 1”: Học sinh lo, trường đại học lúng túng của đồng tác giả Đặng Chung - Huyên Nguyễn. Kỳ thi THPT quốc gia 2020 sẽ được thay đổi tên, thay đổi cả bản chất khi được tổ chức với mục đích chính để xét công nhận tốt nghiệp THPT. Những đề xuất thay đổi vào phút chót này khiến học sinh bất ngờ vì không còn nhiều thời gian để ôn tập, trường đại học cũng lúng túng vì không kịp lên phương án tự chủ tuyển sinh.

Kỳ thi sẽ có tên là “Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020” thay vì gọi là Kỳ thi THPT quốc gia như trước. Và mục tiêu chính là để xét tốt nghiệp chứ không phải mục tiêu “2 trong 1”, vừa xét tốt nghiệp vừa là căn cứ để trường đại học tuyển sinh. Hiện Bộ GDĐT đang hoàn chỉnh phương án này để trình Thủ tướng Chính phủ quyết định.

Trước những đề xuất về phương án thi vừa được Bộ GDĐT công bố, các trường đại học cũng đang gấp rút xây dựng phương án tuyển sinh mới. Tuy nhiên, do thời gian không còn nhiều, nên phần lớn các trường đều đang lúng túng và mong phương án thi năm 2020 sớm được “chốt”.

Trên báo Kinh tế đô thị có bài: Tăng trưởng 7,5% trong năm 2020 là một chỉ tiêu rất cao, cần nhiều nỗ lực mới có thể hoàn thành. tại hội nghị lần thứ 23 Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội, Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư Nguyễn Mạnh Quyền nhận định, để đạt được mức tăng trưởng 7,5% cho cả năm thì 9 tháng cuối năm 2020, Hà Nội phải tăng trưởng ở mức 8,6%.

Đóng góp ý kiến đề xuất những giải pháp cụ thể nhằm vừa ứng phó với dịch bệnh Covid-19, vừa tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh, tạo đà phục hồi tăng trưởng kinh tế - xã hội, Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, quý I năm 2020, các ngành, lĩnh vực sản xuất, kinh tế của thành phố đều sụt giảm, nhưng vẫn giữ được phát triển 3,72%. “Tuy nhiên, để đạt được mức tăng trưởng 7,5% cho cả năm thì 9 tháng cuối năm phải tăng trưởng ở mức 8,6%. Đây là chỉ tiêu rất cao và cần rất nhiều nỗ lực thì mới có thể hoàn thành”

Báo cáo của Ban Cán sự UBND thành phố Hà Nội cho thấy, trong quý I, tăng trưởng kinh tế của Thủ đô được duy trì, song hầu hết các chỉ tiêu đều thấp hơn so với cùng kỳ. Trong đó, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 3,72% (cùng kỳ tăng 6,95%). Mức tăng trưởng 3,72% là nhờ duy trì tăng trưởng của ngành công nghiệp-xây dựng trong tháng 1 và 2, thời điểm chưa chịu tác động của Covid-19. Căn cứ kịch bản tăng trưởng của cả nước, tình hình và kết quả của các ngành, lĩnh vực trong quý I, Thành phố dự báo và xây dựng các kịch bản để phấn đấu đạt được mục tiêu cao nhất so với Kế hoạch năm 2020 đã đề ra (bằng khoảng 1,3 lần cả nước) với tốc độ tăng trưởng 7,5%.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm